"Hôm qua tôi đi họp, bên trên có nhắc đến cậu đấy."
Đàm Thiên lười biếng chống cằm, hai mắt nhắm lại, chân không để yên mà nhích ghế xoay qua xoay lại.
Cảnh Thiên cầm ngay cuốn sổ gõ vào đầu Đàm Thiên làm anh giật mình "oái" một tiếng.
"Cậu chán sống hả?"
Cảnh Thiên trừng mắt với anh: "Kẻ chán sống mới là cậu ấy! Người khác nghe bên Sở nói là lo lắng các thứ, cậu thì hay rồi, ngồi đây thư giãn cả buổi! Sao cậu không hỏi tôi bên trên đã nói gì với tôi về cậu đi?"
"Ồ! Bên trên nói gì?"
Cảnh Thiên: "..." Nhìn cái dáng vẻ lười biếng này thật muốn đấm cho phát.
"Nói cậu làm việc quá lười biếng!"
"Vậy khi nào đuổi việc?"
"..."
Đàm Thiên ngồi ngay ngắn lại, chép miệng:
"Chậc! Cậu nói hết luôn đi, nói chuyện nửa vời như thế thì sao tôi tiếp thu được?"
Cảnh Thiên định nói tiếp, phía sau đã vang lên hai tiếng gõ cửa. Người đứng trước cửa một tay ôm một tập sách, một tay đưa lên chào cả hai:
"Xin chào! Tôi là giáo viên Anh Đào, tôi là người được hiệu trưởng đưa đến để hỗ trợ thầy Đàm Thiên!"
Giọng nói nhẹ nhàng cộng thêm gương mặt xinh đẹp làm Đàm Thiên đứng hình mất vài giây, Cảnh Thiên lo lắng cho hình tượng của anh, vội dùng cùi trỏ huýt vào người anh một cái, anh sực tỉnh, nở một nụ cười ngờ nghệch, hấp tấp chào lại:
"Chào cô giáo! Tôi là Đàm Thiên, cô cứ gọi tôi là thầy Đàm. À... cái gì hỗ trợ tôi?"
Cô giáo Anh Đào cứng đờ người, ngơ ngác nhìn cả hai:
"...Hiệu trưởng chưa nói với anh sao?"
Cảnh Thiên lập tức phẩy tay, cười bảo: "Cô cho tôi xin vài phút!" rồi kéo Đàm Thiên tới sát thì thầm:
"Là bên trên bảo cậu làm việc không năng suất, lại chủ nhiệm một lớp khá cá biệt nên không yên tâm. Đuổi việc cũng không được mà thay giáo viên cũng không xong nên bổ nhiệm một giáo viên đến hỗ trợ cậu chủ nhiệm. Tức là 11A12 bây giờ có hẳn hai giáo viên chủ nhiệm đấy!"
Mặc dù tốc độ Cảnh Thiên nói nhanh làm Đàm Thiên chưa kịp hiểu hết nhưng nghe hai từ có hai giáo viên chủ nhiệm thì mắt anh đã sáng rực lên.
Tức là cô giáo xinh đẹp trước mắt này sẽ cùng anh chủ nhiệm cái bọn tiểu quỷ kia?
Đàm Thiên quay sang đặt hai tay lên vai Cảnh Thiên, không quên vỗ vỗ vài cái. Giọng điệu giống như người cha tự hào về con mình:
"Tốt lắm, ha ha, đúng là con trai của ta!"
Cảnh Thiên: "..."
Cô giáo Anh Đào sau khi chứng kiến cảnh tượng đó: "..."
Thì ra đây là thầy Đàm trong truyền thuyết...
Trước khi đến đây cô đã nghe Hiệu trưởng kể về thầy Đàm, còn bảo anh có chút không bình thường. Giờ đây chứng kiến mới biết đúng là có chút... không bình thường thật! Tuy nhiên Anh Đào cảm thấy vị giáo viên này cũng rất thú vị. Tự nhủ với bản thân nhất định phải hỗ trợ thầy Đàm thật tốt!
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Nhiệt Huyết Thanh Xuân
FanfictionMùa thu năm 2029, có 39 học viên bắt đầu chuyến tàu thanh xuân mang tên cấp 3, đem hi vọng cùng sự nhiệt huyết trào dâng thổi bừng lên ngọn lửa đam mê. Mở ra con đường mới, cuộc sống học đường mới. Mùa thu năm 2032, có 39 học viên đóng gói tuổi trẻ...