Nghe lời Thiên Yết, Cự Giải vừa vào lớp học đã tiến ngay đến bàn Xử Nữ. Thấy cô bạn đi tới, Xử Nữ thấp thỏm ngước lên, trong lòng vẫn còn vương chút sợ sệt về chuyện xảy ra vào giờ ra chơi.
"...Có chuyện gì sao?" Cô lo lắng hỏi, không dám nhìn thẳng vào mắt Cự Giải.
Cự Giải nhỏ giọng thành tâm: "Chuyện lúc nảy... thành thật xin lỗi cậu!"
Trên mặt Xử Nữ lộ rõ vẻ bất ngờ, cô liếc qua Bạch Dương, thấy cô bạn cười với mình rồi chỉ chỉ vào Cự Giải ý muốn nói hai người mau làm hòa. Xử Nữ không trách Cự Giải nên đã đồng ý lời xin lỗi ấy. Cô lúng túng:
"Là do tớ, tớ cũng sai, xin lỗi cậu."
Đám con trai trong lớp thấy cảnh này liền ồn ào. Bản tính tò mò bị khơi dậy, chăm chú quan sát hai con người từ lạ thành thân kia.
"Quái lạ, bình thường hai cậu ấy nhạt nhẽo lắm, sao lại thân rồi?"
Đúng lúc Kim Ngưu nhìn về phía Bạch Dương thấy cô cũng đang cười tươi rói, cậu tiên phong đi tới hỏi.
"Này Bạch Dương!"
Bạch Dương không để ý đến Kim Ngưu, len lén nhìn hai con người đang nói chuyện vui vẻ ở tổ bốn. Kim Ngưu bị quê ngượng ngùng quay về chỗ đám con trai, cả đám cười ầm lên trên chọc.
"Ha ha, cười chết tôi rồi!"
"Mà các cậu tò mò làm gì. Con trai mà nhiều chuyện thế?"
Đám con trai đột nhiên bị Kim Ngưu mắng còn chưa định thần lại thì Kim Ngưu đã trở về chỗ ngồi, mặt mày nhăn nhó lôi máy chơi game ra chơi cùng với Thiên Bình.
"Bị bơ rồi hả?" Thiên Bình vừa chơi game vừa hỏi, hai tay bấm lia lịa. Ánh mắt Kim Ngưu dán chặt vào màn hình điện thoại, hống hách đáp:
"Xì, tôi không thèm so đo với con gái!"
Xử Nữ và Cự Giải thành công hòa giải với nhau, mà Bạch Dương cũng có một phần công lao. Sau lần này bọn họ trở nên thân thiết hơn một chút, coi như cũng thuộc dạng bạn thân. Giờ ra về, cả bọn hẹn nhau ở quán nước gần nhà Xử Nữ để nói chuyện.
"Mà Xử Nữ, sao cậu tham gia câu lạc bộ phát thanh thế?" Bạch Dương tò mò. Cô chỉ đề xuất, không nghĩ là Xử Nữ sẽ đồng ý tham gia bởi vì cô bạn này khá kiệm lời.
Xử Nữ bình thản đáp: "À, đột nhiên muốn tham gia thôi."
Thật ra vào một tháng trước cô bị đám con gái A5 chặn đường, cũng may trưởng câu lạc bộ tức là anh Thanh đến giúp. Xử Nử muốn cảm ơn nên mới đồng ý tham gia câu lạc bộ. Chuyện này cô không muốn kể với ai, kể cả hai người bạn này vì cảm thấy không cần thiết phải kể ra.
"Cậu biết bức thư đó do ai gửi không?" Cự Giải đột nhiên lên tiếng về chuyện bức thư lúc sáng. Xử Nữ vội lắc đầu, giải thích những bức thư được gửi lên hòm thư đều là những bức thư dấu tên, thông qua kiểm duyệt từ thầy giám thị sau đó mới để cho câu lạc bộ hoạt động. Có lẽ thầy giám thị nghĩ rằng đó chỉ là một bức thư khen ngợi bình thường nên mới duyệt.
"Phải thông qua thầy giám thị?"
Xử Nữ gật đầu, Bạch Dương lại thắc mắc: "Ví dụ những bức thư tỏ tình hay khiêu khích này nọ, thầy có duyệt không nhỉ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Nhiệt Huyết Thanh Xuân
FanficMùa thu năm 2029, có 39 học viên bắt đầu chuyến tàu thanh xuân mang tên cấp 3, đem hi vọng cùng sự nhiệt huyết trào dâng thổi bừng lên ngọn lửa đam mê. Mở ra con đường mới, cuộc sống học đường mới. Mùa thu năm 2032, có 39 học viên đóng gói tuổi trẻ...