"Các cậu đừng đánh nhau nữa! Đừng có đánh, đừng có đánh nữa mà!" Lớp trưởng a5 bối rối hét lên nhưng chẳng ai thèm quan tâm cô bạn. Vừa rồi cậu ta còn cổ vũ, bây giờ thấy nhóm nam a12 đánh lấn át thì lại giả vờ. Thật không ra làm sao.
Cứ như vậy, trên hành lang, học sinh nam của hai lớp đánh nhau. Còn học sinh nữ thì chỉ biết đứng nhìn hoặc hô lên như lớp trưởng a5. Không một ai dám can ngăn, sức lực mấy người con trai lớn như vậy, họ mà đấm một cái thì coi như xong đời.
Song Tử muốn nhảy vào đánh nhau lắm, nhưng Nhân Mã cứ đứng ở một bên nhìn chằm chằm vào cậu làm cậu toát cả mồ hôi lạnh:
"Em gái, cậu đừng nhìn anh bằng ánh mắt đó được không? Anh sợ đấy!"
Nhân Mã chỉ vào đống lộn xộn phía trước: "Cậu kêu các cậu ấy dừng tay đi, giáo viên mà đến thì không hay đâu."
"Ầy, tôi có là cái đinh gì đâu, em gái, anh đây là đại ca hết thời rồi, không quản được mấy đứa này đâu!"
"... Cậu... có ngăn không hả?" Nhân Mã gằn giọng.
"Bọn họ không nghe lời tôi đâu!"
Nhìn vẻ mặt của Nhân Mã và mấy đứa còn 'tỉnh' trong lớp, cậu bất lực quay về phía đám người đánh nhau. Dùng hết nội lực của một thằng con trai gầm lên:
"Chúng mày có dừng ngay không?"
Quả nhiên "trùm trường" có khác, đám người đang vồ lấy nhau phía trước đột ngột dừng lại, buông nhau ra, đồng loạt quay về nhìn Song Tử. Mà Song Tử thì như chiếc lá rụng về cội, ngã nghiêng người dựa vào Nhân Mã, giọng khàn khàn:
"Đỡ trẫm!"
Cùng lúc đó, Cảnh Thiên, Đàm Thiên và cô giáo A5 chạy lên cầu thang, hoang mang trước cảnh tượng vừa rồi.
Xét về chuyện này, người khơi mào là A5, nhưng thương tích nhiều nhất cũng là a5. Có người bị đánh bầm dập te tua, quần áo xộc xệch, tóc tai rối tung. Thậm chí còn có người giả bộ ngất xỉu. Cô giáo a5 làm sao có thể bỏ qua, nhất quyết đòi Cảnh Thiên hạ hành kiểm đám nhóc. Đàm Thiên ở một bên tranh chấp với cô giáo, đồng thời muốn tra camera. Thế là cả hai lớp cùng thầy cô kéo xuống phòng hội đồng.
Camera thu lại rõ từng chuyện xảy ra, cả việc nam sinh a5 lao vào đánh trước.
Cô giáo A5 lại nói: "Tôi không cần biết, nhìn xem bọn chúng đánh mấy học sinh lớp tôi ra nông nổi này, phụ huynh của chúng mà lên kiện thì phải làm sao?"
"Kiện cái gì mà kiện? Còn không phải có học sinh lớp cô đánh trước à?"
"Dù sao không phải do lớp thầy gây sự trước à?"
"Cô!" Đàm Thiên tức đến nỗi thở hộc hộc, ai cũng sai, sao cứ đổ hết lên lớp cậu vậy?
Nửa tiếng sau khi sự việc kết thúc, phụ huynh của mấy học sinh a5 đến. Họ đều là những người giàu có, đối diện với lớp Đàm Thiên không thèm để ý chút nào.
"Cô giáo, con tôi ở nhà ngoan ngoãn, hàng xóm ở bên ai cũng khen hết lời. Sao lại có chuyện đánh nhau được? Nếu có thì có lẽ người nào đó đã chọc đến giới hạn của nó!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Nhiệt Huyết Thanh Xuân
FanfictionMùa thu năm 2029, có 39 học viên bắt đầu chuyến tàu thanh xuân mang tên cấp 3, đem hi vọng cùng sự nhiệt huyết trào dâng thổi bừng lên ngọn lửa đam mê. Mở ra con đường mới, cuộc sống học đường mới. Mùa thu năm 2032, có 39 học viên đóng gói tuổi trẻ...