"Song Ngư và Thiên Bình thì sắp tham gia một cuộc thi lớn, chỉ tội cho Sư Tử, cậu ấy vừa bận ôn thi học sinh giỏi, vừa phải kèm cho hai người kia, tuy là nói vậy nhưng tụi mình đã chia nhau ra hỗ trợ giúp Sư Tử rồi..."
Lặng lẽ viết hai trang nhật kí dài đằng đẵng, kể hết những chuyện giấu trong lòng ra từ năm lớp 11. Bạch Dương mỉm cười, cảm thấy nhẹ lòng.
Bạch Dương đặt bút xuống quyển nhật kí, tựa lưng vào ghế vươn vai.
Nhật kí cũng là một sở thích của cô, cô thường ghi chép mọi thứ vào trong này. Có thể là để tâm sự, hoặc có thể là để ghi nhớ. Dù thế nào thì việc làm này khiến cô rất thoải mái nên cô cứ làm thôi.
Tiếng gõ cửa từ bên ngoài truyền vào, Bạch Dương vội chạy ra mở cửa. Là bà của cô, bà cô cầm một ly sữa.
"Bà có thể gọi con xuống mà!" Cô lo lắng bà leo cầu thang nhiều sẽ mệt.
Bà cô mỉm cười hiền từ, đặt ly sữa lên bàn.
"Bà sợ con đang bận, ngày mai phải lên trường rồi, Bạch Dương của bà đã chuẩn bị gì chưa?"
Bạch Dương gật đầu, đưa một tay lên, bàn tay nắm thành quyền, làm tư thế gồng tay: "Con đã chuẩn bị một tinh thần sắt thép để đương đầu với lớp mười hai rồi đây!"
Bà bị cô làm chọc cười, vui vẻ vỗ vỗ vào vai cô:
"Được rồi, uống ly sữa rồi ngủ sớm. Mai phải lên trường sớm!"
"Vâng, bà cũng ngủ sớm đi ạ."
...
Sáng sớm hôm sau, Bạch Dương phấn khởi đến trường. Hôm nay là ngày đi tổng vệ sinh lớp và nhận thời khóa biểu nên cô không đem theo cặp sách. Bạch Dương ôm theo quả bóng chuyền trong tay, chào bà rồi rời khỏi nhà.
Vì quá lơ đãng, cô bỗng làm rơi quả bóng trên tay, bóng chuyền lăn dài đi rất nhanh. Đó là quả bóng Kim Ngưu đã nhờ cô giữ hộ, cậu ta rất quý nó, không hiểu vì sao lúc ở trên núi cứ khăng khăng muốn cô giữ. Ban đầu cô tưởng cậu bị gì, đời nào nói yêu thích đến mức đem lên giường ngủ mà lại đưa nó cho cô chứ! Sau đó cậu ta giải thích còn buồn cười hơn: "Tôi sợ cậu nhớ tôi!" Nhớ cái khỉ á! Chẳng biết là thật hay đùa nữa, nhưng tóm lại, nếu cô mà làm mất thì xong đời.
Chạy theo mãi mới bắt được bóng, lần này Bạch dương ôm chặt trên tay, chỉ sợ nó rơi thêm lần nữa, lăn ra đường lớn thì toi mất.
Đột nhiên cô chợt nhận ra mình đang đứng ở một con đường khác, ngẫm lại một chút thì hình như đây là đường nhà Xử Nữ thì phải.
Nghĩ thôi cũng lỡ rồi, vào rủ Xử Nữ đi học chung luôn. Bạch Dương tiến vào ngôi nhà khá bình dân, phát hiện một chiếc xe ô tô đen đậu trước cửa. Bạch Dương trố mắt nhìn, cô không nhớ là Xử Nữ có nói nhà cậu ấy giàu! Mà mấy giây sau, Xử Nữ mang theo cặp sách lớn, một tay kéo vali ra.
Theo phía sau là hai người đàn ông, một người ắt hẳn là anh trai của cô, người còn lại già hơn, hẳn là ba Xử Nữ.
Bạch Dương không hiểu chuyện gì xảy ra, bỗng bị gõ vào đầu một cái rồi bị kéo vào con hẻm ở góc khuất.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Nhiệt Huyết Thanh Xuân
FanfictionMùa thu năm 2029, có 39 học viên bắt đầu chuyến tàu thanh xuân mang tên cấp 3, đem hi vọng cùng sự nhiệt huyết trào dâng thổi bừng lên ngọn lửa đam mê. Mở ra con đường mới, cuộc sống học đường mới. Mùa thu năm 2032, có 39 học viên đóng gói tuổi trẻ...