Chương 58: Rắc rối và mất đoàn kết

305 47 2
                                    

Mọi người vội vã tới can ngăn, chưa bao giờ thấy Song Tử nổi nóng như lúc này, Bảo Bình và Thiên Bình thì giữ tay cậu lại rồi kéo về phía sau. Cự Giải lạnh lùng chỉnh lại cổ áo, ánh mắt khó chịu nhìn Song Tử.

Đàm Thiên tức giận quát lớn:

"Các em coi thầy cô là không khí à? Song Tử, tránh ra!"

Song Tử nhìn thầy Đàm rồi khó chịu lùi lại, vùng ra khỏi Bảo Bình và Thiên Bình, không cần biết có thầy cô hay không, cậu chỉ mặt từng người:

"Tất cả là do Cự Giải, Xử Nữ và Song Ngư! Ba người các cậu là đám phiền phức nhất trong lớp, chỉ mong sao các cậu biến khỏi..."

Chưa kịp nói xong, Song Tử đã bị Thiên Yết đấm một phát. Cũng chưa bao giờ thấy Thiên Yết đánh nhau và nổi giận như vậy, xem ra lần này cậu đã không thể kiềm chế được. Lực đánh của Thiên Yết nhìn thì có vẻ rất mạnh nhưng thật ra chẳng khiến cho Song Tử bị thương nghiêm trọng. Lần này Đàm Thiên xen vào giữa, ngăn cản cả hai lại.

"Các em dừng ngay cái việc gây mất đoàn kết này lại. Song Tử, em đang tự gây phiền phức cho người khác đó! Chuyện này không liên quan đến ba em ấy."

Song Tử bướng bỉnh giật tay ra khỏi tay thầy Đàm, trả lời lại:

"Không liên quan ạ? Một người là nguồn cơn của câu chuyện a5 và a12, một người dính líu đến bọn tội phạm, một người có anh trai với đám bạn giang hồ! Không liên quan chỗ nào? Chắc chắn chuyện này liên quan đến họ, thầy cứ bảo công an tìm ba người họ!"

"Song Tử! Chúng ta là một lớp! Là bạn bè cơ mà?"

Song Tử khinh bỉ nhìn Kim Ngưu:

"Sau chuyện này tôi không cần lớp gì cả! Các cậu không thấy đầu năm đến giờ lớp ta chẳng yên ổn gì à? Việc này còn tiếp diễn thì các cậu cũng đừng mơ tưởng đến học đại học làm gì, vì lớp này là cái lớp cá biệt phiền phức và chẳng có ai để tâm đến!"

Cả lớp sững sờ, dường như Song Tử nói cũng có phần đúng, mọi người bắt đầu hoài nghi và nghĩ rằng nếu cứ như vậy họ sẽ không thể thi tốt nghiệp được nữa. Tất cả cũng bắt đầu bàn tán đổ lỗi cho nhau.

Cả Anh Đào lẫn Đàm Thiên đều bất lực trước sự vô lí của Song Tử. Cuối năm rồi mà mất đoàn kết thì sẽ để lại trong lòng bọn nhỏ nhiều tiếc nuối.

Nhân Mã lúc này vội vã chạy đến, cô đứng trước mặt Song Tử khuyên cậu:

"Cậu bình tĩnh đi, tớ có cần cậu làm ba cái chuyện vô lí như vậy đâu? Chuyện của tớ cậu không cần để tâm, cậu cứ lo vào đại học của cậu đi!"

Có Nhân Mã ở đây, Đàm Thiên khó hiểu hỏi:

"Nhân Mã, lúc nãy em vừa nói với thầy là không sao mà?"

Nhân Mã cười nhưng mọi người đều thấy ánh mắt cô hơi buồn:

"Tại vì em mới nhận được thông báo lịch thi năng khiếu dời xuống còn một tháng, nên em không kịp luyện tập, em định sẽ nghỉ thi."

Không khí nặng nề bao trùm lấy mọi người có mặt, sao Nhân Mã có thể nói ra câu đó một cách nhẹ nhàng như vậy?

Nhân Mã lại lên tiếng phá vỡ bầu không khí yên lặng: "Trời, không sao mà! Một năm nữa tớ thi lại, mọi người đừng để tâm." Rồi cô hất tay Song Tử: "Xin lỗi ba cậu ấy đi! Cậu đừng có vô lí như vậy, tớ có bị gì đâu mà cậu làm mọi chuyện rối tung lên thế?"

[12 Chòm Sao] Nhiệt Huyết Thanh XuânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ