Ngay lúc này, cứu hỏa xông vào, tia hi vọng trong lòng mọi người lại trỗi dậy, nhìn đồng phục màu xanh đen ấy, ai cũng đều cảm thấy an tâm. Cứu hỏa hơi bất ngờ vì không ngờ lại đông người như vậy, bọn họ buộc phải chia ra mấy lần cứu mới kịp. Ban đầu nghĩ sẽ dễ dàng, nhưng sau vụ nổ bình gas thì mọi thứ phức tạp hơn nhiều.
Cứu hỏa ưu tiên đưa người ngất xỉu ra trước, đồng thời gọi thêm người trợ giúp.
Chỉ còn 12 người nữa thì bất ngờ lại một tiếng nổ vang lên.
Ma Kết chợt nhớ ra: "Hầm rượu của ba mình!"
Mười hai người bất lực nhìn nhau không nói lời nào.
"Cứu hỏa có lẽ bị chặn rồi, chúng ta sài phương án một!" Vừa nói, Thiên Yết vừa ho sặc sụa.
"Ý cậu là..."
"Lên sân thượng!"
Thiên Yết vẫn còn giữ liên lạc với thầy Đàm, liền nói:
"Thầy, tụi em sẽ lên sân thượng!"
"Được, thầy sẽ nói với đội cứu hỏa!"
Khi mọi người đẩy được tủ sang một bên, một lối đi dần hiện ra. Mặc dù bụi bặm nhưng có vẻ vẫn đi được.
Thiên Bình chỉ vào đường hầm: "Để Song Tử, Bảo Bình và Kim Ngưu lên trước, lỡ như có vật cản có thể ứng phó được. Nhóm nữ tiếp theo, tụi này sẽ theo sau!"
"Được, mau lên!"
Lần lượt từng người bò vào bên trong, lối đi vừa hẹp vừa tối, lối đi mới nên khói chưa tràn vào, nếu nhanh thì bọn họ có thể thoát được chuyện ngạt khói.
Sư Tử là người đi cuối cùng, chợt nhớ ra quên một thứ quan trọng, cậu liền quay lại lấy bất chấp nguy hiểm.
Lúc này mọi người đã lên tới sân thượng, khói mịt mù che khuất cả bầu trời trông thật kinh khủng.
"Sư Tử đâu?"
"Ở đây!" Giọng Sư Tử yếu ớt vang lên, mọi người quay lại thì phát hiện cậu ở lối ra và sau đó đã ngất đi. Song Tử và Bảo Bình kéo cậu ra khỏi đó.
Bỗng một cánh tay bắt lất Ma Kết: "Tao chờ mày lâu lắm rồi!"
Lâm Minh - dượng của Ma Kết, ông ta giữ chặt cô, cầm dao lia qua lia lại để nhóm Bạch Dương tránh xa ra.
Mọi người ngay lập tức hiểu ra vấn đề.
"Ông là người đã phóng hỏa?"
"Ừ, tao đấy! Tại chúng mày mà công an đang truy bắt tao điên cuồng, tao chốn chui chốn lủi như một con chó! Tao biết Ma Kết sẽ mò lên đây, nhưng không ngờ cả tụi mày cũng có mặt! Nghe danh a12 đã lâu, bây giờ mới được gặp mặt!"
"Công an? Thì ra ông là kẻ đứng sau đám người buôn lậu?"
Cứu hỏa đã tiếp cận, chợt thấy tình hình liền báo cáo với đội trưởng bên dưới.
Đàm Thiên không nhịn nổi nữa, nhờ đội trưởng đội cứu hỏa cho mình lên trên, nhưng anh ta nhất quyết không đồng ý, mười hai mạng người đã khó cứu, bây giờ còn thêm một mạng nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Nhiệt Huyết Thanh Xuân
FanfictionMùa thu năm 2029, có 39 học viên bắt đầu chuyến tàu thanh xuân mang tên cấp 3, đem hi vọng cùng sự nhiệt huyết trào dâng thổi bừng lên ngọn lửa đam mê. Mở ra con đường mới, cuộc sống học đường mới. Mùa thu năm 2032, có 39 học viên đóng gói tuổi trẻ...