Thầy giám thị hết sức bất ngờ, anh đã nghi ngờ ngay từ khi vào trong lớp, không ngờ dự cảm không sai. Chính cậu là người làm ra ba cái trò đó. Sau đó Cảnh Thiên đưa Song Tử và Bảo Bình lên phòng hội đồng, bắt hai cậu viết bảng kiểm điểm, đồng thời tường thuật lại lý do gây chuyện. Song Tử và Bảo Bình lên phòng hội đồng cực kì ngoan ngoãn, trông không giống một học sinh cá biệt chút nào.
Song Tử viết xong bảng kiểm điểm, cậu nghịch cây bút trong tay, xoay xoay vài vòng. Thấy Bảo Bình vẫn cặm cụi viết, Song Tử hỏi chuyện: "Này, cậu có biết thầy giám thị tên gì không?"
Bảo Bình chống cằm, có vẻ như đang nhớ gì đó.
"Cảnh Thiên thì phải, trùng tên với thầy Đàm, thầy ấy vừa tốt lại vừa giỏi, tuy bắt chúng ta viết kiểm điểm nhưng không hề quát mắng." Giọng điệu Bảo Bình rất thân thiện, thật sự khiến Song Tử nhìn không ra cậu là một học sinh cá biệt.
Song Tử cười cười, đưa ra một suy nghĩ: "Có khi nào ông giáo Đàm Thiên không thích chúng ta gọi là thầy Thiên bởi vì sợ bị so sánh không?" Thầy Đàm nổi tiếng là thầy giáo cá biệt, còn thầy Thiên lại giỏi và hiền như vậy. Có lẽ đây chính là nguyên nhân khiến Đàm Thiên không muốn học sinh gọi là thầy Thiên. Đang suy nghĩ thì một giọng nói cắt ngang, cả hai lần lượt nhìn về phía cửa phòng hội đồng, một bóng dáng quen thuộc hiện lên cản lại ánh sáng từ bên ngoài chiếu vào.
"Các em thì thầm cái gì đó?" Đàm Thiên đứng tựa lưng vào cửa, dường như anh đã nghe thấy cuộc đối thoại vừa rồi của hai người họ.
"Không nói gì ạ!" Cả hai chột dạ, né tránh ánh mắt tối sầm của thầy Đàm.
Đàm Thiên liếc hai cậu, ánh mắt đó đối với hai học sinh ngỗ nghịch như họ thì chẳng ra làm sao cả, trông rất buồn cười.
"Các em cười cái gì mà cười?"
Khóe miệng Bảo Bình không tự chủ được cong lên vài lần, nhìn bộ dạng cố nhịn cười của cậu, Đàm Thiên "hừ" một tiếng sau đó rời đi.
...
Sáng thứ năm, lúc Cự Giải đến trường, cứ tưởng bản thân đến rất sớm, không ngờ trước sân trường bắt gặp rất nhiều học sinh đang chen nhau bao quanh một người. Cự Giải bị tình huống này làm cho mất khá nhiều thời gian, cô không nhịn nổi thắc mắc, tiện hỏi một cô bạn cũng đang bị chặn đường giống mình: "Cậu có biết có chuyện gì không? Nhóm người này phiền phức thật!"
Nhân Mã nghe thấy có người hỏi mình, cô cũng thân thiện đáp lại những gì mà từ nảy đến giờ cô đã nghe được. "Nghe nói có một cô bạn nổi tiếng trên mạng xã hội học trường chúng ta, hôm nay mọi người bắt gặp cô ấy nên mới có tình huống này!"
Cự Giải thắc mắc, giọng điệu không thay đổi: "Là ca sĩ? Hay diễn viên?"
Nhân Mã trầm ngâm: "Nghe loáng thoáng là tiktoker, hình như cũng là streamer."
Lúc này vẻ mặt Cự Giải cũng có chút thay đổi, cô hơi ngạc nhiên. Người có thể nổi tiếng qua các trang mạng xã hội hiện nay rất phổ biến, nhưng nhận được sự yêu thích cuồng nhiệt của giới trẻ thì cũng không phải người tầm thường.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Nhiệt Huyết Thanh Xuân
FanficMùa thu năm 2029, có 39 học viên bắt đầu chuyến tàu thanh xuân mang tên cấp 3, đem hi vọng cùng sự nhiệt huyết trào dâng thổi bừng lên ngọn lửa đam mê. Mở ra con đường mới, cuộc sống học đường mới. Mùa thu năm 2032, có 39 học viên đóng gói tuổi trẻ...