Chapter 4

2 4 0
                                    

Markuz POV

"Maraming salamat sa time mo para sa akin Chairman Velvundo." nakangiting wika ni Mr. Lufrenca pagkatapos nang aming meeting.

"Walang anuman." magalang na bati ko sa kanya.

Sabay kaming tumayo then nakipagkamay. Bago pa siya umalis ng resto na pinuntahan naming venue ay may pinag-uusapan pa kami hanggang sa napadpad ang usapan namin tungkol sa anak niyang babae.

"Siya nga pala Chairman, how about dadalhin ko si Amira for our appointment para may matutunan siya." wika niya.

"Pwede naman po yun, wala po yun problem kung pagtuturo ang pinag-uusapan." tugon ko. Tumango siya.

"Maraming salamat talaga Chairman. Sige po, next time na may appointment tayo ay dadalhin ko siya to meet her in person." nakangiting wika niya.

Magsasalita sana ako ng may lumapit sa table namin, pag-angat ko ng tingin ay ang sekretary ko na si Allesandra at pinagtataka ko lang is masyado siyang seryoso.

"What is it Ms. Edwards?" kunot noong tanong ko sa kanya.

"You have 20 minutes to be ready for you flight to Cebu, Sir." she said seriously then tingin pa sa relo niya "Ops, the time is ticking, Sir." she added.

"Who's she Chairman?" bumalik ang tingin ko sa kausap ko na nagtataka siyang nakatingin sa secretary ko.

"She's Allesandra Edwards, my secretary." seryosong wika ko sa kanya sabay tayo.

"Oh! I'm glad that you already have a secretary." nakangiting wika niya then tingin sa kanya "It's nice to meet you, Ms. Edwards." bati niya sa kanya.

"You too, Mr. Lufrenca." she replied then tingin sa akin "Sir, we have to go now." she added.

I sigh then tingin kay Mr. Lufrenca, medyo mainitin ang ulo niya ngayon.

"I'm really sorry Mr. Lufrenca, we really have to go, baka mahuli kami sa flight namin." sabi ko sa kanya.

"Naintindihan ko." he replied "May pupuntahan din naman ako kaya, sabay na tayong umalis." he replied. Tumango naman ako sabay tingin sa secretary ko nang nakatingin siya kay Mr. Lufrenca, na parang papatayin niya sa kanyang isip.

Napailing ako. Ewan ko na diyan.

"Tayo na." sabi ko sa kanya na ikinatingin niya then maya maya ay tumango siya at sumunod sa akin. Bibiyahe na naman kami...

_________
_________
_________

Third Person POV

Somewhere in London...

"Where's Taniya?!" singhal nang isang binata sa mga nakahilerang mga maids at butlers na nasa harap nito.

Pagkatapos niyang umuwi ng London galing Japan ay di siya makapaniwala nang nalaman niyang walang Taniya sa loob ng manor. Kaya ngayon, galit na galit na siya.

"Where is she?!" tanong niya ulit sa mga kanila na ngayon ay nanginginig sila sa takot dahil sa amo nila.

Meron namang lumapit sa kanya sabay ipinulupot ang kanyang braso sa braso ng binata na ikinatingin niya. He saw her worriedly looking at him.

He sigh then tingin ulit sa mga maids at butlers.

"Dismissed." he said na agad na ikinayukod ng mga maids at butlers sabay dali daling umalis ng main hall ng manor.

Velvundo Series #1: The Billionaire's Mafia SecretaryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon