Markuz POV
"We're here!" masayang wika ni Traise nang hininto niya ang kotse. Lumabas naman ako ng backseat at sila naman ay sa front seat.
Yeah, dalawa dahil sinama ni Traise si Ms. Edwards. Sinabi ko naman kung gusto ni Ms. Edwards nang mabilis siyang sumang-ayon na sumana sa amin kaya wala na akong magagawa. Mabuti na rin yun para makilala niya ang mga relatives ko dahil ang iba sa kanila ay kasama ko sa trabaho, baka kasi tatanungin niya pa kung sino sila ewan ko na....
"Well, tayo na sa loob." nakangiting wika ni Traise sa amin then naunang pumasok sa loob, kita ko na dala pa niya ang bag ni Allesandra kaya napataas ang kilay ko.
Feeling close Traise huh?
Lumapit ako kay Allesandra na dala niya ang gamit ko. Inagaw ko naman yun na ikinatingin niya.
"Chairman?" nagtatakang wika niya.
Tsk!
"Mabigat tong gamit ko kaya ako na ang dadala nito, at isa pa this is mine." malamig kong wika sa kanya. Nakita kong nagkibit balikat si Allesandra then mas bilisan niya pa sa paglakad.
Hindi ko na lang yun pinansin at basta na lang naglakad.
After ng ilang minuto ay nakarating kami sa may swimming pool area nang ilang mga tao ang masayang nagswiswmming sa area na yun. Ang iba naman ay nasa may gilid kung saan may nakahilerang lounge dun at nag-eenjoy sila dun.
Di ko na lang yun pinansin pa at basta na lang naglakad.
***
"Nandito na kami!" masayang wika ni Traise sa kanila nang nakarating kami sa may beach house malapit sa karagatan.
Lahat naman sila lumingon at kita ko ang saya sa kanikang mukha nang makita nila ako. Lumapit sa akin si Tita Ashley sa akin at niyakap ako.
"Naku bata ka! Ayos ka lang ba? Masama bang pakiramdam mo?" sunod sunod na tanong niya sa akin. I smile.
"Okay naman ako tita." tugon ko. Marahas naman niya akong itinulak at tinignan niya ako nang mabuti.
"Sure ka ba?" tumango naman ako.
"Nabalitaan namin kasi ang nangyari sa inauguration ceremony sa Cebu kaya nag-aalala kami." wika naman ni Tito Cesar sa akin.
"Nagiging maayos naman ang lahat." tugon ko.
"Oo, nalaman ko na si Reymundo pala ang may pakana nito. Di ko man lang alam na may ganun siyang pakay." wika niya then tumingin siya kay Allesandra na nasa tabi ko then balik ulit ang tingin sa akin.
"Mind you to tell us who's the lady beside you, Markuz?" nagtatakang wika ni Tito sa akin.
"She's my secretary. Allesandra Edwards is her name." pagpapakilala ko sa kanila.
"Oh? Hi! My name is Ashley Velvundo, you can call me Tita Ash or Ley." nakangiting pagpapakilala ni Tita sa kanya.
"Ikinagagalak ko pong makilala kayo, Tita Ash." wika niya sa kanya.
"My name is Cesar, call me Tito also, Young Lady." nakangiting wika niya sa kanya.
Talaga si Tito, di pa rin mawala ang kanyang charm moves niya sa babae.
"Tito Cesar." tugon naman niya.
"Honey, mamaya mag-uusap tayo." nakangiting wika ni Tita pero makahulugan yun.
Hay... lagot ka talaga Tito..
"Pwede po bang ipasok muna namin tong gamit namin?" singit ko kaya sbaay silang tumingin sa akin.
BINABASA MO ANG
Velvundo Series #1: The Billionaire's Mafia Secretary
عاطفيةMarcuz Trovan Velvundo, a famous billionaire businessman in business world. His parents passed away and his the only one survived in the accident. Later on, he became the chairman of his parent's company based on his will. Unfortunately, he's attac...