Markuz POV"Nagugutom ako." pag-iiba ko nang usapan then tumayo. Totoo naman ang sinabi ko pero yung sinabi niya kasi...
"Okay, where do you like to eat?" tanong niya sabay tayo din. Bigla akong napaatras dahil medyo malapit ang katawan namin sa isa't-isa.
Lihim kong napahawak sa dibdib kong mabilis ang pagtibok ng puso ko.
"Chairman?"
"H-Huh?" nauutal kong saad.
"What I told to you was where do you want to eat for breakfast." she said.
A-Ah! Yun ba?
"May malapitang restaurant naman dito eh kaya dun na lang tayong magbreakfast." sabi ko sa kanya.
"Kung ganun, ready ka na?" she ask. Napatingin naman ako sa suot ko nang simpleng faded jeans then navy blue na polo shirt at tsaka black penny loafers.
"Ayos na tong suot ko. Ikaw?" tanong ko nang tinignan ko ang suot niya na nakasuot siya ng jeans at nakablack long sleeve polo siya saka black heels. Nakalugay naman ang buhok niya kaya okay siya.
"Finished checking on me?" natatawang wika niya na agad kong ikinaiwas ng tingin sa kanya.
"Tsk! Okay na yan kaya tara na." sabi ko sa kanya at naunang umalis. Rinig ko pa din ang mahinang tawa niya kaya nainis ako.
Anong problema niya?
Third Person POV
Aalis sana ng kwarto si Allesandra nang biglang tumunog ang isang phone na ginagamit nito. Kinuha naman niya ang phone na nasa bulsa ng kanyang jeans then tinignan ang caller ng it's Esteban.
She answer the call.
"Baste."
"Lady Boss, we found Mourino Fernandez's location." he replied.
"Where?" she ask.
"Antipolo, Lady Boss." he replied. Tumango naman siya.
"Good. You need to catch him alive and interrogate him about his motives in killing him." she said calmly.
Mourino Fernandez. Isang business man na kakompetensiya ng billionaire bachelor. She also found out na nagalit ang ginoo dahil daw sa pag-iimitate sa product nila pero isa palang kasinungalingan kaya napahiya sa sa publiko at di na nagpapakita sa social media. Pero sa ngayon, maghigante siya dahil sa kanya, kaya binayaran niya ang murder convicted to kill Markuz.
"What if he didn't talk, Lady Boss?"
"Then, force him to talk." kalmadong wika niya sa kausap sa telepono.
"Okay. As you insist, Lady Boss." he replied. She end the call. Sakto namang binuksan ni Markuz ang pinto at tinignan siya.
"What are you doing? Gusto mo ba akong gutumin ng husto?" nakataas ang kilay niyang wika sa kanya.
Ibinulsa naman niya ang phone then humarap sa kanya.
"Ah, some of my relatives called me and ask me if I'm okay with my new work." she replied then nagsimulang naglakad papalapit sa kanya.
"Tsk! Ganun ba? Okay." simpleng wika niya then lumabas ng kwarto, sumunod naman siya.
‡‡‡‡‡‡‡‡‡
Italy...
"Now, Mr. Relic... where's my order?" tanong ng isang mid 40's na lalake sa kanya.
"Your order will arrive at your mansion tonight in 9 pm." he replied "Don't worry, my men will escort your order for not taking by others." he added.
BINABASA MO ANG
Velvundo Series #1: The Billionaire's Mafia Secretary
RomanceMarcuz Trovan Velvundo, a famous billionaire businessman in business world. His parents passed away and his the only one survived in the accident. Later on, he became the chairman of his parent's company based on his will. Unfortunately, he's attac...