chapter 10

255 3 0
                                    

* alice's PoV *

" not that fast sweetie " sabi ni papa bear..

" bago mo siya mahawakan dadaan ka muna sa bangkay namin " sabi naman ni boo..

napangisi na lamang ako sa tinuring nila..

ganun parin sila sakin mga OA sa pagiging over protective.. sounds redundant but its true..

kaya ko naman tung impostora ni zoey pero hinayaan ko na lang ang tatlo na tu dahil namiss ko na din sila.,

" umalis kayo dito crow, dos, tres. wag kayong makielam.. pinaguutos to ni xander.. baka gusto niyo na naman magulpi.. "

" xander ?? " tanong ko..

" hindi mo kilala si xander ha nerd ?! saang planeta ka ba galing ?? " tanong nung babae na kanina pa pinagiinit ang ulo ko eh hindi ko naman siya kilala..

" sa planetang walang panget katulad mo * turo sa kanya * niyo * turo sa mga kasama niya * at niya * sabay turo sa taas ng puno * "

kala niya hindi ko siya nakita ha.. *smirk* sakin pa talaga siya nagtago ah.,

napatingin naman sila sa tinuro ko..

*boogsh* pagbaba niya..

" xa-xander ?! " tanong nila na parang gulat na gulat..

"so you're xander huh *smirk* nice to see you again " sabi ko sakanya..

" same here nerd "

" chuck kanina ka pa dun ?? " tanong ni papa bear..

" sorry kung hindi ko nagawa ang pinaguutos mo emp.. ito kasing tatlong ito nakisali eh " sabi nung babae..

" no katie you did a very good job.. pwede na kayong umalis.. " sabi ni xander..

so katie pala ang pangalan ng unang taong nakasuntok sakin..

" yeah you did a very good job for punching me. dont you know ikaw palang ang unang nakakasuntok sakin.. remember this face cause next time we see each other again *smirk* "

kitang kong lahat sila nagstiffened sa smirk ko.. i dont know pero ano bang meron sa smirk ko.. hindi naman siya nakakatakot eh..

napatingin ako kay xander na nakanganga habang titig na titig sakin..

sinara ko yung nakabukas niyang bibig.. " close your mouth honey.. i know im gorgeous you dont have to mention that " sabi ko..

i turn my back and started to walk.. i waved my hands " bye ! see you next time !! "

nung nasa gate na ako may tumigil na itim na bmw sa harap ko..

sumakay ako " hi princess how are you ? kamusta ang pagpapanggap ?? " bati sa akin ni ate franz..

" ok lang.. nagenjoy naman ako " sabi ko kay ate franz.

" good to hear that ! mukhang good mood ka ngayon ah.. kasi kung bad mood ka alam kong hindi mo ako papansinin eh " sabi niya..

" medyo.. kala ko kasi boring sa school na yun.. alam mo bang nandun yung tatlong ugok ko na kaibigan at ang anak ng mafia lord " kwento ko sa kanya..

" sino si ethan kevin at seth ?? pakilala mo naman sila sa akin :D mukhang hindi ka nagkamali sa pagpasok sa school na yun ah.. " sabi ni ate franz..

" at mukhang makakahanap ka na din ng katapat mo " dugtong na sabi ni ate franz..

sumandal lang ako *smirk *

habang pauwi kami pinagkwentuhan lang namin ang nangyari sa palasyo.

na kwento niya din sa akin na sinuhulan niya ang head of courtlady ni bruhilda para siya na ang pumalit dito..

mukhang mapapadali ang paghihiganti ko sa bruhildang mukhang paa na yun..

habang nakatingin lang ako sa daan pauwi.. nakitang kong may sumusunod sa amin na sasakyan..

" manong kumaliwa ho kayo sa eskinita na to " utos ko kay manong driver..

" pero mahal na prinsesa hindi po yan ang daan pauwi " sabi ni manong driver..

" kung gusto mo pa mabuhay kakaliwa ka manong.. may sumusunod sa atin " sabi ko sa kanya..

" huh nasaan ?! " oa na tanong ni ate franz..

" wag ka ngang maingay ! " sigaw ko sa kanya..

kumaliwa naman si manong sa sinabi kong kaliwaan..

" bababa ako manong.. " sabi ko..

" pero po--- " pinutol ko na ang sasabihin dapat ni manong..

" wala ng pero pero manong ! " sabi ko..

binuksan ko na yung pinto " san ka ba kasi pupunta ha brianna !!? " sigaw ni ate franz..

at dahil dun napatigil ako dahil alam kong galit na siya kapag tinatawag niya ako sa buong pangalan ko..

" dumiretcho na lang kayo sa condo susunod na lang ako " pagkasabi ko nun lumabas na din ako..

akala ko hindi sila aalis pero umalis din sila.. kumuha ako ng bakal " its showtime ! " sabay panik ko sa parang ladder ..

* third person's pov *

nung nakita ng dalaga na padating na ang sasakyang sumusunod sa kanila kanina bigla naman siyang napangisi..

saktong napahinto ang sasakyan sa pwesto kung saan nandun ang hagdan na sinasampahan ng dalaga..

* boogsh !!! *

tumalon ang dalaga sa bubong ng sasakyan lumakad siya mula bubong pababa at biglang..

* crash !!! *

binasag niya ang salamin ng sasakyan at nagulat siya ng nakita kung sino ang nasa loob ng sasakyan..

" you have to be kidding me " sabi ng dalaga..

The Lost Gangster ?? Princess ?? o__OTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon