chapter 6

317 3 0
                                    

bree's pov

nandito kami ngayon sa crown palace..

" alice sigurado ka bang dito mo gusto tumira at hindi sa palasyo ?? " tanong ni drew.

" oo bakit ayaw mo ba ?? " tanong ko..

" hindi naman sa ganun.. baka kasi gusto mo makasama ang ama mo " sabi niya..

" hindi ako umuwi dito para makipag.reunite kundi bawiin ang akin, and sa mama ko " sabi ko..

* clap clap clap *

napatingin kami sa pinanggagalingan ng palakpak..

tss..

si edward lang pala..

" at bakit ka naman nandito ?? hindi ba dapat nasa palasyo ka ?? " mataray na tanong ko..

" huwag kang magalala nandito ako dahil inutusan ako ng reyna para tignan kung ok ka "

" o kung magstay ba talaga ako dito o aalis na ako ?? haha !! sabihin mo sa nanay mo na hinding hindi ako aalis. "

" whatever alice.. darating din naman ang panahon na aalis ka na din eh hahahaha !! " sabi niya..

" sinong aalis ?? "

napatingin kaming dalawa sa nagsalita..

si gavin at si ate france..

" magandang araw mahal na prinsipe.. " bati ni ate france kay edward..

" at sino ka naman ?? " tanong ni edward..

" ako po ang head of courtlady ni crown princess alice " sabi ni france..

" oh. whatever.. " sabi ni edward sabay alis..

" ok whatever.. " sabi ni ate france " sapakin kita diyan eh " sabi pa niya..

" tss.. " sabi ko na lang at tinuloy ang paglilipat ng gamit ko.

" ate tulungan na kita diyan " sabi ni gavin sabay buhat ng box ng gamit ko..

" maupo na lang muna kayo dun at kami na ang bahala dito " sabi ni drew..

kaya naman umupo na kami ni ate france sa living room..

" grabe bree ah unang araw pa lang sagupaan agad.. "

" wala pa yan ate france kaya ihanda mo na ang sarili mo " sabi ko..

" so anong plano mo ?? " tanong niya..

" gusto ko maging private muna ang pagbabalik ko.. gusto kong mamuhay ng normal muna.. dahil diyan hindi muna kita kailangan sa tabi ko pero gusto kong manatili ka dito bilang assistant ng reyna.. "

" pano ko gagawin yun aber ?? " takang tanong niya.

" alam mo na yun ate france.. gusto ko din na paibigin mo si edward.. " sabi ko sa kanya..

" what ?! are you insane ?! " tanong niya..

" no im serious " sabi ko with my serious look..

" bakit ako pa ?! " tanong niya..

" eh ano ba kita ?? " tanong ko..

" assistant.. " sagot niya..

" assistant pala.. edi gawin mo yung sinasabi ko.. hanggat nandito tayo sa bansa na to ate france gusto kong gawin mo lahat ng sinasabi ko ate france ok ?? tska na ang ganti kapag nakabalik na tayo sa korea.. at kung gusto mong

mapaaga tayo ng uwi dont fall in love with him.. makakasagabal lang siya.. at gusto kong sabihin mo sa akin lahat ng schedule ng reyna ok ?? "

" oo na " sabi niya sabay pout..

" oh bakit nakabusangot si ate france ?? "

napatingin kami sa nagsalita at nakita ko si gavin at drew na may dalang tray..

" wala naman drew suge maiwan ko na muna kayo " sabi ni ate france sabay alis..

" ate kain ka muna.. " sabi ni gavin..

" thank you.. " sabi ko

" ah drew i have a question.. "

" ano yun ?? " sabi ni drew..

" anong year mo na ?? " tanong ko..

" nasa royal university ako at nasa 3rd year na ako.. bakit ?? " tanong niya..

" ikaw gavin anong year mo na sa royal school ?? " tanong ko kay gavin..

" nasa 4th year na ate.. why ?? " sabi niya..

" ok.. i want you both to do me some favor.. "

" what favor ate ?? / what favor ?? " sabay nilang sabi..

" for you gavin.. ill act as your royal tutor and for you drew ill act as your assistant.. just say yes or else.. "

" what ?!?!?! O_____O " sabay nilang sigaw..

--------------------

The Lost Gangster ?? Princess ?? o__OTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon