" bree's pov "
" .. wala namang sakit ang hari eh ..
O_____O
" ano ?! " sigaw na tanong ko..
" walang sakit ang hari ?? " ulit niya pa..
pagkarinig ko nun kumaripas ako ng takbo papunta sa silid ng hari..
* boogsh !! *
* boogsh *
* boogsh !! *
* boog-- *
" mahal na prinsesa ?? "
napatingin ako sa nagsalita..
" ikaw ba ?! " nagpipigil na sambit ko..
" ang ano mahal na prinsesa ?? " tanong niya..
" ikaw ba ang may pakana ng kasinungalingan na ito ?! ha ?! " sigaw ko..
" mahal na prinsesa kung maaari po sanang wag po kayo sumigaw dahil nasa loob kayo ng palasyo.. " sabi niya na mas lalong nagpanginig ng laman ko..
" tama !! ikaw at ang walang hiya mong anak ang may pakana ng lahat ng ito !! " sigaw ko..
" dahil sayo !! kaya nandito ako sa basurang lugar na ito !! " sigaw ko..
" wala akong nakikitang basura sa palasyo na ito na mas babasura pa sa ugali mo mahal na prinsesa. " sabi niya,.
* pa-- *
sasampalin ko na sana siya kaso may pumugil sa akin..
" tama na yan alice ! "
napasmirk na lang ako sa tanong nagsabi nun at napailing iling..
" malamang na kakampihan mo ang mistress mo * smirk * " sabi ko sa kaniya..
* pak *
" mahal na hari ! " sigaw ni bruha..
" wag ka nga magbait baitan ! sigurado naman akong gusto mo din ito eh .. " sabi ko sa kanya..
" tama na alice !! hindi ko man alam ang punot dulo ng away na ito ngunit sigurado akong wala iyong kwenta.. kung ayaw mo dito bukas ang pinto ng palasyo at pwede ka ng umalis !! " sigaw ni oldman sabay alis..
" tama ang hari mahal na prinsesa mas makakabuti pang sa crown palace ka na lang manalagi habang nandito ka kasama ng young prince at prince drew.. at kung gusto mong umuwi sa korea sa lolo mo tatanggapin namin iyon ng maluwang sa kalooban.. " sabi ni bruha..
" hinding hindi na ako babalik sa korea.. " lumapit ako sa kanya.. " ito ang pakatatandaan mo babawiin ko ang inagaw mo sa akin at sa mama ko !! hinding hindi ako aalis dito ng hindi ko napuputol ang sungay mo ! " gigil na sabi ko..
" alice ! " sigaw ni edward sabay pigil sa akin.
" nasa palasyo ka na at wala ka sa bansa mo !! mag hunos dili ka ! " sabi ni edward sa akin..
* smirk *
* KING 's POV * ( naks namen )
sampung taon..
sampung taon..
sampung taon na din pala ang nakalipas ng iwan ako ng aking anak.. at labingdalawa ng namatay ang aking asawa..
10 long terible years without them..
without my family..
* tok tok tok *
" pasok ! " sambit ko.,
" mahal na hari pinapatawag niyo daw ako ?? "
" oo charlotte pasok ka at maupo " sabi ko..
10 years na din kaming nagsasama ni charlotte ang dahilan ng pagkawala ng prinsesa ko..
" bakit niyo po ako pinatawag ?? "
" alam mo ba kung bakit umuwi ng prinsesa ?? " tanong ko..
" opo mahal na hari.. pinapunta ko po ang royal prince duon para pasabi ang kalagayan niyo.. "
" ano ?! " gulat na tanong ko sa kanya.
" bakit mahal na hari ?? "
" bakit sinabi sa anak ko ?! auaw kong magalala siya sa akin !! "
"ngunit mahal na hari ! "
" ngunit ano ?! " sigaw ko..
" mukha naman pong akala niya ay nagsisinungaling lang ang prinsipe sa sinabi niyang iyon kaya siya sumabog kanina " sabi ni charlotte..
" mabuti naman kung ganon.. maari ka ng lumabas para makapagpahinga na ako.. "
" magpapadala po ba ako ng paborito niyong tsaa dito ?? " sabi ni charlotte.
" wag ka ng magabala pa. maari ka ng umalis.. "
" sige po mahal na hari.. ipatawag niyo na lang po ako kung kailangan po kayo "
10 years na din pala ang nakaraan nung nagawa ko ang pinaka pinagsisihan kong pagkakamali na nagawa sa aking anak..
dalagang dalaga na siya..
isa na siyang ganap na prinsesa..
nawa'y mapatawad na niya ako.
*knock knock*
pumunta ako sa pintuan at binuksan iyon..
" sino-- "
napatigil ako nung nakita ko ang isang tray sa harap ng silid ko..
" alice "
--------------------
BINABASA MO ANG
The Lost Gangster ?? Princess ?? o__O
Fanficisang babaeng may maitim na kahapon. tinalikuran ang lahat para lang makalimutan ang sakit ng pagkamaty ng kanyang ina at pagtalikod sa kanya ng kanyang ama. ngunit ng dahil sa mga bagay, nagbabalik siya para ayusin lahat ng pagkakamali. ngunit haba...