chapter 19

157 2 0
                                    

* THIRD PERSON'S POV *

napahawak si alice sa kanyang likod habang tinitignan ang malaking scar na sanhi ng pag.kakakidnap sa kanya matagal ng panahon ang nakalipas..

" ano ng balak mo ? " tanong ni frances na nakatingin lang sa dalaga..

" hindi ko alam ate frances.. hindi ko na alam " sabi ni alice..

" bakit ba kasi hindi mo pa binaba yung tawag nung sinasabi sayo ni zoey eh !? na.trace ka tuloy ni jiro ! " pansisisi pa ni frances sa kanya..

" kahit anong gawin kong pag.tatago kung pursigido ang humahanap.. wala na akong magagawa ate france.. hindi ko din naman hahayaan na pag.laruan ng sira ulo na yun ang mga kaibigan ko para lang mahanap ako " sabi ni alice kay frances..

" kailangan mo muna maka.alis dito kahit isang linggo lang para malito natin si jiro.. " sabi ni frances..

* knock knock knock *

" ate ! " parang bata na sabi ni gavin palapit sa ate niya..

" may pinag.uusapan pa kami ni ate frances.. pwede ba mamaya ka na ? " tanong ni alice sa kapatid..

" ate may sasabihin lang ako.. mabilis lang to " sabi ni gavin..

napatingin naman si alice kay drew at nag.shrug lang si drew..

" bilisan mo lang " sabi ni alice..

" ate kasi.. sa isang linggo mag.kakaroon kami ng fieldtrip.. 2 weeks fieldtrip yun.. actually para lang yun sa RDU students pero dahil ate kita, tayo ang may.ari ng school at dahil crown princess ka naman kasi talaga.. isasama na kita " sabi ni gavin..

" pero.. " sabi ni alice..

" no pero.pero ate.. napag.desisyunan ko na at kami na ang bahala. " sabi ni gavin tska umalis..

" parang may maluwag talagang turnilyo sa ulo ng kapatid mo.. duh.. hindi ka kaya taga.RDU.. tska 2 weeks ? hindi pwede.. wala pa tayong naiisip na paraan kung paano makakatakas kay jiro tapos isasama ka sa fieldtrip for 2 weeks ?! like duh ! " sabi ni frances..

binatukan naman ni frances si alice..

" ouch ! para saan yun ?! " sigaw naman ni frances..

" 2 weeks ! " sigaw ni alice..

" what ab-- oh.. 2 weeks " sabi frances sabay tumango tango..

* DREW'S POV *

ito na naman tung batang to..

kung hindi lang to prinsipe kanina ko pa to sinipa eh.. pabigla bigla na naman siya sa mga decisions niya..

" ano na naman bang ginagawa mo gavin ? pabigla.bigla ka na naman sa mga ginagawa at sinasabi mo ? " sabi ko sa kanya habang nag.lalakad sa hallway ng royal palace.

" kailangan ko tung gawin. kailangan kong protektahan ang ate ko " sabi niya sa akin..

" so anong gagawin mo ngayon ? wala naman talagang fieldtrip ha ! " sabi ko sa kanya..

" ikaw na bahala kay tito arthur. basta kailangan nating maalis dito si ate kahit konting panahon lang " sabi ni gavin..

" ano bang iniisip mo ? " tanong ko sa kanya..

seryoso na naman ang expression ng mukha niya.. just like 10 years ago.. ewan ko pero kapag ganito siya miski ako natatakot sa kanya na kahit anong oras kaya niyang pumatay..

" kailangan natin pumunta sa lugar kung saan hindi maiisio ng jiro na yun na nandun lang si ate.. " sabi niya..

bigla naman siyang tumigil sa pag.lalakad at nag.buntong hininga..

The Lost Gangster ?? Princess ?? o__OTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon