chapter 26

164 4 1
                                    

ALICE's POV

" aba ! aga ata magising ng alaga ko ngayon ha ! " sabi ni yaya manang pagka.pasok na pagka.pasok pa lang sa kusina..

" yaya manang.. don't get me started.. naninibago lang yung katawan ko ulit ngayon na nandito ako sa korea " sabi ko..

actually hindi ako makatulog.. kahit naman nasa harap ko na ang mga sagot sa pag.kakawala ni taini.. hindi ko maisip na nakay.jiro si taini eh.

" osiya! ano bang maipag.lilingkod ko sayo ? gusto mo ba yung dati ? " tanong ni yaya manang..

matagal ko ng yaya si manang yaya simula pa lang baby ata ako.. ayaw din naman niya si charlotte kaya dinala na din namin siya dito sa korea.. kaya siguro kung meron mang nakakakilala sa akin higit pa sa mommy ko siguro si yaya manang yun..

" sige po manang.. gigisingin ko na din po si lolo para maka.inom na siya ng gamot niya " sabi ko kay yaya manang..

pumanik na ako para gisingin si lolo.. hindi talaga ito ang bahay namin dito sa korea.. actually nasa seoul siya pero dahil na din sa business nagpatayo na din kami ng bahay dito sa jeju..

* knock knock knock *

I opened the door kahit na hindi niya ako pinapasok.. maaga gumigising si lolo kaya kapag hindi mo siya nakikita sa bed niya ng ganito kaaga ibig sabihin naliligo na siya..

" lolo ! do you want me to prepare your clothes ?! or do you have it inside ? " sigaw ko sa kanya

" I have it on now ! thank you apo ! " sigaw ni lolo..

I sat on his bed and he came out from the bathroom

" goodmorning lolo " sabi ko sabay tayo at bow..

" goodmorning din apo.. i can see that philippines did a huge change to your personality.. you've changed apo " sabi niya..

" i think so lolo.. let's say nakita ko lang ang katapat ko sa katauhan ni charlotte.. I didn't know that na isang siyang monster.. siguro hindi ko lang siya matandaan dahil na din wala namang katanda tanda sa kanya " sabi ko kay lolo..

" so now apo tell me about the xander guy " sabi ni lolo sabay upo sa chair niya sa tabi ng bed kung saan ako nakaupo..

" well.. wala namang kailangan ikwento about sa kanya.. he's a typical bully.. when we first met he's with my childhood friends seth, kevin and ethan.. I bet you remember them lolo " sabi ko sa kanua..

" I sure do.. sino bang makakalimot sa mga batang yun.. your mom adore them so much.. bago dumating si gavin your mom loves them so much and treated them as her own sons " sabi ni lolo..

" yeah I remember.. anyways, who would have though that they will become mafia prince' "

napatingin naman sa akin si lolo nung sinabi ko yung word na mafia.. " did you say mafia ? " tanong niya sa akin.

" yeah.. tito arthur said they got influenced by that xander guy.. he's actually a mafia prince more like a true mafia prince.. didn't know why and how and i don't care "

" you mean.. that xander jackson is a mafia prince ? legit mafia prince ? " tanong ni lolo..

tumango tango naman ako.. " why lo ? is there a problem with him ? " tanong ko sa kanya..

" nothing apo.. just be cautious.. be careful with that guy.. I don't like my apo to be involved with the mafia family.. " sabi ni lolo..

" pssh.. as if I want to be involved with them.. seth, kevin and ethan are friends and xander is a classmate that's it " sabi ko kay lolo..

The Lost Gangster ?? Princess ?? o__OTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon