* Third Person's Pov *
" good job jiro " sabi ng isang matanda kay jiro.
" sabi naman sayo boss mapag.kakatiwalaan itong ampon ko eh " sabi nung payatot na lalaki.
" sinasabi ko sayo dad. wag mo siyang saktan. " sabi ni jiro sa payatot na lalaki.
" dont worry jiro. hindi namin sasaktan yang prinsesa mo. hahahaha ! " sabi nung lalaking payatot.
~~~~~~~
" zoey, sunny, autumn ! nasan na si alice at jiro ?! " sigaw ni frances.
" ate ! hindi nga namin alam eh. basta nakita namin yung blue na fireworks ni jiro kaya pumunta naman agad kami. " sabi ni zoey.
" napunta naman kami sa chwi seon dang. pero wala naman sila dun ! " sabi ni taini.
" master ano na pong gagawin natin ?? nagtanong tanong na din po ako sa iba nating member at kahit sa ibang tao na malapit sa chwi seon dang pero wala po talaga silang alam " sabi ni frances.
" OMG !! hindi kaya--- " sabi ni taini.
" ano yun ?? may alam ka ba ?? " tanong ni taigi.
" baka naman kinuha sila ng mga aliens-- ARAY ! " sigaw ni taini dahil binatukan agad siya ni taigi.
* knock knock *
" pasok " sabi ng matanda
" master " sabi ng 2 lalaki sabay bow sa matanda
" ano yun ? " tanong ni frances
" pinasok po namin ang loob ng chwi seon dang " sabi ng isang lalaki..
" at ito po ang nakita namin " sabay abot nung isang lalaki ng isang notebook.
napalaki naman ng mata si frances at nakakunot lang ng noo ang matanda.
" why ate france ?? " alalang tanong ni zoey
" what happened to her ?? " seryosong tanong ni taini.
" that old fart ! alam kong siya ang may sala nito ! " sigaw ni frances.
" humimahon ka frances hindi pa natin sigurado kung siya ba talaga " mahinahong sabi ni tanda
" yung lolo na naman ba nya ? " tanong ni zoey.
" zoey. " sabi ni frances.
* boogsh ! * ---> suntok ni zoey sa lamesa.
" that old hag ! hindi pa siya nakuntento sa pag patay niya kila mommy pati ba naman si alice ! makakatikim na talaga yang matandang yan sakin eh ! " sigaw ni zoey.
* kriiing kriiiing *
napatingin naman ang lahat sa nag.rring na telephone.
sinagot ito ng matanda.
" hello ? marco. " bati ng matanda.
napatingin naman ang apat na babae sa matanda.
( kumpadre ! kamusta ka na ?? matagal na tayong hindi nakakapag.usap ha ! busy ka kasi masyado sa pag.hunting ng mga baho ko eh ! yan tuloy hindi mo napapansin palapit na ng palapit ang apo mo sa mga kamay ko )
" marco. wag mo na isali si alice sa away ng pamilya natin " sabi ng matanda
( hahahaha ! kumpadre naman hindi mo ba naaalala ang sinabi ko sayo--- pagdudusahan ng BUONG angkan mo ! ang pagpapahiya ng magaling mong anak sa pamilya ko )
" ilang taon na ang nakakalipas marco. kalimutan na natin yun. successful ang pamilya mo at ang akin. wag ka ng gumawa ng isang bagay na baka pag.sisihan mo din sa huli " sabi ng matanda.
BINABASA MO ANG
The Lost Gangster ?? Princess ?? o__O
Fanfictionisang babaeng may maitim na kahapon. tinalikuran ang lahat para lang makalimutan ang sakit ng pagkamaty ng kanyang ina at pagtalikod sa kanya ng kanyang ama. ngunit ng dahil sa mga bagay, nagbabalik siya para ayusin lahat ng pagkakamali. ngunit haba...