" brianna alice ! gumising ka na dyan ! malate ka pa sa flight mo ! " sigaw ni frances kay alice sabay alis ng kumot na nakataklob kay alice..
" ayoko ngang sumama dun ! bakit ba kasi sa dami dami ng bansa bakit korea pa eh ! " sigaw ni alice sabay talukbong sa ulo niya..
" kanina ka pa pala gising dyan eh ! gumising ka na nga ! ipapahanda ko na yung sasakyan.. kapag ikaw hindi pa bumangon dyan ipapatapon kita pabalik sa korea ! " sigaw ni frances..
umalis na si frances at wala naman nagawa si alice kundi ang gumising at maligo na..
" ate frances ! si ate alice ? "
napalingon naman si frances at nakita sina drew at gavin na palabas ng kwarto nila..
" ay nako ! yun nakahiga pa sa kama ! napaka tigas talaga ng ulo ng ate mo ! " sigaw ni frances...
" gusto mo po ba ako na gumising sa kanya ? " tanong ni drew..
" ay, hindi na no.. gigising na din yun maya maya.. lalabas na nga ako para ipahanda yung sasakayan na gagamitin eh.. " sabi ni frances kay drew..
" ah ganun po ba " sabi naman ni drew..
" sige lalabas na ako.. kailangan kong balikan agad yung alaga ko eh " sabi ni frances sa dalawa..
lalabas na sana agad si frances kaso pinigilan siya ni gavin..
" ate france.. alam kong merong naghahanap kay ate.. kung pwede po sana habang wala kami dito nila ate.. mahuli na siya para hindi na siya maging threat kay ate.. alam ko pong kanang kamay kayo ni lolo, and as the grandson ng master niyo, i want that jiro disposed, dead or alive " and with that umalis na sina gavin at drew after mag.bow kay frances..
napailing na lang si frances sa itinuring ni gavin..
------------------
" goodmorning crown princess " bati ng isang courtlady kay alice..
" nasan si ate frances ? " tanong ni alice sa courtlady..
" sabi niya po may aasikasuhin lang daw po siya mahal na prinsesa.. ipagpaumanhin niyo po pero ako na po ang humihingi ng dispensa sa masamang ugali ng isang head of courtlady para iwanan kayo mahal na prinsesa " sabi ng babae habang nakabow kay alice..
napa.ngisi na lamang si alice sa itinuring ng courtlady..
" tauhan ka ni charlotte ? " bulong na tanong ni alice sa courtlady..
" o-opo mahal na-na prinsesa. " kabadong sagot ng courtlady..
bigla namang tinap ni alice ang balikat ng babae..
" alam mo naman siguro kung anong klaseng pamilya kami diba ? " tanong ni alice.
" o-opo mahal na prinsesa " sagot ng courtlady..
" ms. kim ! " tawag ni alice sa isang courtlady..
" anong napapansin mong pinag.kaiba mo sa kanya ? " tanong ni alice kay ms. kim.
" ipag.patawad niyo po mahal na prinsesa pero hindi ko po alam ang sagot sa inyong katanungan " sabi ni ms. kim kay alice..
" very well said.. ms. kim "
bigla namang lumapit si alice sa courtlady at biglang may hinugot sa tenga ng courtlady na kinagulat nito.
" 1 point for me charlotte " sabi ni alice sabay tapak sa ear piece na galing sa courtlady..
" nice try.. lahat ng courtlady ko ay galing sa korea chapter, and you, i don't even now you.. and one more thing bago kamo siya magpadala ng spy dito, alamin kamo niya kung anong equipments ang ginagamit ng mga courtladies ko.. "
with that umalis na si alice kasama ng kanyang courtlady..
" empress, I can't contact lady taini and her group.. pero meron na po akong pinadala para malaman ang kinaroroonan nila " sabi ni ms. kim.
" bakit walang sinsabi sa akin si ate frances tungkol dito ? " tanong ni alice..
" hindi pa po ito alam ni ms. frances "
" good thing, thanks ms. kim "
nag.bow na ang courtlady at iniwan na si alice. nakasalubong naman ni alice ang butler ni gavin..
" goodmorning crown princess " bati ng butler sabay bow kay alice..
" pinapatawag po kayo ng hari para po sa morning grace para sa hari at reyna " sabi ng butler ni gavin..
' pssh. as if namang pupunta ako.. maybe 10 years ago but now, giving morning grace for him and that wench ? nevermind.. ' isip isip ni alice..
" tell gavin and drew that i'll wait in the dining room " sabi ni alice sabay alis..
nakasalubong naman ni alice si frances..
" mizuki, sabi ng lolo mo magkita daw kayo.. " sabi ni frances..
" bakit daw ? " tanong ni alice kay frances..
" they still don't know the whereabouts of taini and some members of black pegasus.. i think he needs you for the decision making " sabi ni frances..
" that jiro is really getting in to my nerves.. " sabi ni alice na gigil na gigil.
" i called zoey and she said they're ok because of taini, she saved them from jiro but got captured by him.. " sabi ni frances
" that retard ! " sigaw ni alice..
SOMEONE's POV
" hello dad "
( my princess ! napatawag ka ?! )
" wala lang just wanna say hi to my one and only dad "
( so kamusta ka dyan ?! are they treating you like a princess ? he better be after kong ibigay sa kanya ang pinakamamahal kong prinsesa.. )
" i'm ok dad but the pest is back "
( don't you worry my dear princess, i have it covered )
" thanks dad you're the best ! do you have them ? "
( ofcourse princess, who else ?! )
" then i think there's nothing I should be scared about then.. "
( ofcourse princess ! while papa is here you shouldn't be scared and just do your thing.. just be fast princess papa's getting old I want to see a grandchild before I die ok ? )
" don't worry dad.. we'll have the power again "
BINABASA MO ANG
The Lost Gangster ?? Princess ?? o__O
Fanfictionisang babaeng may maitim na kahapon. tinalikuran ang lahat para lang makalimutan ang sakit ng pagkamaty ng kanyang ina at pagtalikod sa kanya ng kanyang ama. ngunit ng dahil sa mga bagay, nagbabalik siya para ayusin lahat ng pagkakamali. ngunit haba...