Napapayuko na lamang ako dahil sa tingin nila sa akin at kay Enzo.
"Don't mind them, asawa ko. They are just jealous." Enzo said while getting more crabs and shirmps.
Ipinaghihimay kasi ako ni Enzo ng crab at hipon at kung minsan ay sinusubuan pa ako.
"Say ahh." Katulad na lang nyan.
Nahihiya kong ibinuka ang bibig ko.
Kahit pagnguya ko ay hiyang-hiya din ako.
Hanggang sa matapos kami kumain ay panay pa din ang sulyap nila mom, dad, tito at tita sa amin ni Enzo.
"Can't you act like a sweet wife?" Enzo asked while holding my hand.
Naghiwa-hiwalay na kami para daw mapuntahan namin kung anong gusto naming puntahan at makapa-enjoy. Pero si Enzo ayaw pang tumigil sa pagpapanggap namin dahil baka daw makasalubong namin sila o kaya ang mga kakilala nya.
"I'm sorry. I'll try my best not to be a burden to you." I said.
Namamawis na ang kamay ko dahil sa pinaghalong init ng panahon at kaba ko. His soft hand against mine makes my heart bit a little faster.
"You can let go of my hand. Namamawis na ang kamay ko baka-"
I stop when he hold my hand a little tight like he's not going to let go.
I bit my lower lip.
"Try to relax and enjoy. And don't think about anything but yourself." He advised.
Napalingon ako dito sa daan ito nakatingin.
Ang mukha nitong tinatamaan ng araw ay maaliwalas tulad ng kalangitan.
I smiled at the view.
I can only stare at him if he's asleep and drunk.
Hindi ko alam kung saan ako nakakuha ng lakas ng loob na titigan sya.
We just walk while holding each others hand and enjoy each other company and enjoy the view. We are not talking but it didn't feel awkward.
Lumakas ang ihip ng hangin kaya lumabas ang hita ko mula sa slit ng dress.
Nagulat ako ng dumukwang si Enzo at abutin ang kabilang tela ng dress ko na nadala ng hangin papunta sa likod ng binti ko at saka iyon dinala sa harapan ko gamit ang kamay na hindi nakahawak sa kamay ko para hindi makita ang hita ko.
"There." He said then started walking again.
BINABASA MO ANG
Chasing Stars
Teen FictionWill this story end happily ever after? Will this make them go into tears? Will she be able to chase the star?