"Hey!" I called Enzo.
Hindi nya ako pinansin at parang walang narinig.
Nasa labas lamang sya ng retaurant at nakatayo habang nakatingin sa dagat.
"Hey. Enzo."
Hindi nya man lang ako nilingon.
Nagpatuloy ako sa paglalakad palapit sa kanya.
"Asawa ko!" I just try calling him that but to my surprise he look at me.
He raised a brow on me.
Napaiwas na lamang tuloy ako ng tingin.
Napalunok ako ng laway bago tumabi sa kanya.
"Why are you here? Doon ka na lang kay Clarence." May kakaiba sa tono ng pananalita nya.
I don't want to assume but there's a hint of jealousy.
Napakurap-kurap ako sa narinig.
Is he being serious?
"That little thing. I'm going to beat him into pulp." Inis na sabi ni Enzo.
"Enzo!" suway ko dito.
He rolled his eyes. Napataas tuloy ang kilay ko.
"I will really beat that kid up if you keep giving him your attention. Just stick with me and everything will be fine."
Napabuga na lamang ako ng hangin.
I don't want to admit it but I like how he acts like this. But this is not true. This is just a play.
"Come on. Let's go back there." Aya ko rito.
Agad naman nyang hinawakan ang kamay ko at naglakad na kami pabalik sa loob ng restaurant.
"I think Tiara is really a saint." Conrad uttered when he saw us holding hands.
Enzo smiled devilishly to Clarence.
"See? You can't beat me kid." Enzo said while pointing to our hands holding.
Naiikot ko na lamang ang mata ko.
Why does he have to make it a big deal?
Nakikipag-away pa sya sa bata.
Pinanliitan lamang ni Clarence ng mata si Enzo. At mukhang nainis naman ito isa kaya hinapit nya ako sa bewang at hinalikan sa noo.
BINABASA MO ANG
Chasing Stars
Подростковая литератураWill this story end happily ever after? Will this make them go into tears? Will she be able to chase the star?