chapter 34

483 6 0
                                    

"I heard you're getting married bro." Evan said while grinning.

"Fuck off!" I said then drink my beer.

"Nag-away ba kayo ni Kristine?"

"Ofcourse. Ano pa ba sa tingin mo?"

He chuckled. "Come on, Enzo, Chill. Bakit kasi hindi mo agad ipinakilala sa family mo si Kristine."

Ipapakilala ko na dapat si Kristine but fuck! Naunahan nila ako. Sinabi nila sa akin na balak na nila akong ipakasal.

"Damn you. Are you going to comfort me o mas papasamain mo lang ang loob ko?"

"Hahaha. Sorry. But did you already meet your future wife?"

Sinamaan ko sya ng tingin. "No. At wala akong balak na makilala sya."

The next day I came to my parents house to tell them again that I won't get married with that woman they are talking about.

"If you will not marry her then I will not give you your inheritance. I will never let you run the company." Dad firmly said.

My jaw tightened.

So now they are blackmailing me?

"Enzo, hijo. We already talk to the Ruiz and they can help with our business and can help you. Kapag hindi natuloy ang kasal at tayo ang umayaw magmumukhang kahiya hiya ang dad mo. Ano na lang ang mukhang ihaharap nya sa mga tao." Mom explained softly.

Hindi ko na ito pinansin at umalis na lamang.

Fuck it! Fuck it!

And I fucked up bigtime when someone fucking bump my car.

Mabilis akong bumaba at bumaba din ang may-ari ng sasakyang nakabangga sa sasakyan ko.

Nangunot ang noo ko. Babae ang driver?

"I'm really sorry. I'm sorry. I'm sorry." she apologized while looking down.

"Sorry lang ba ang kaya mong sabihin?"

Pilit kong sinilip ang mukha nito. She looks like an angel. Her face... arghhh. Damn it! It's not the time for this?

Nag-angat ito ng tingin kaya nakita ng maayos ang mukha nya.

Her face really looks unreal.

Sadya kong pinagsalubong ang kilay ko para hindi nya mapansin na tinitignan ko sya. Checking other girls is not my thing but I just can't help looking at her.

"I'm sorry. I'll just pay for the damages."

"No need. Just buy a fucking brain para hindi ka pakalat-kalat at nakakaabala sa daan." I arrogantly said. I'm still pissed.

Naalala ko na naman si dad. Damn it!

"I'm really sorry."

Pumasok na ako ng kotse at isinarado ang pinto saka mabilis na pinatakbo ang kotse.

I need to talk to Kristine. I should explain.

Pumunta ako sa condo nito at nagulat ng pagbukas ko ng pintuan ay wala na ang mga gamit nito.

I tried calling her number but cannot be reached.

Napahilot ako sa sintido ko.

Damn it! Where is she?

I hired a private investigator to find her but still wala pa ding balita.

Ginulo ko ang buhok ko dahil sa frustration.

Ilang araw pa ay sinabi sa akin nila dad na ipapakilala na daw nila sa akin ang fiance kuno ko. Gusto kong magwala sa inis.

But I ended up thinking of a plan. I should make her back out. Dapat ang babaeng iyon ang umatras sa kasal. And I need to show dad that I'm okay with the marriage and if they will be the one to pull out the marriage then I can still get my inheritance.

Chasing StarsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon