"You look tired.." I said while pouting.
Pinagbuksan ko ng pintuan si Enzo dahil galing itong kumpanya dahil may meeting raw sya.
Isang linggo na syang umaalis ng bahay dahil madaming trabaho sa kumpanya tapos babalik sya na pagod na pagod.
"I'm fine." He softly said then hugged me. "I'm fine now."
"Did you drink?" I asked. Amoy alak kasi ito pero mukhang hindi naman sya lasing.
"I just drink a little. Nagyaya yung kameeting namin who is a friend of mine at hindi ko naman matanggihan."
I slowly nodded. "I already prepared dinner. Kumain muna tayo bago ka umakyat para hindi ka na mapagod magbaba taas."
He pull out of the hug and cupped my face. "My wife is so sweet."
I chuckled.
We started eating and I notice that Enzo keeps on spacing out.
Aww. My poor husband!
Hinintay nya pa akong makapaglinis ng pinagkainan namin saka kami sabay na umakyat sa kwarto nya.
Niyakap nya agad ako pagkahiga namin at tinapik tapik ko ang likod nya at mayamaya pa ay nakatulog na sya.
"Goodnight, asawa ko." I whispered.
Matapos iyon ay nakatulog na din ako. Nagising na lang ako na wala sya sa tabi ko.
I look at the wallclock and it's just 11 p.m.
Where is he?
Bumaba ako para tignan sya sa kusina but he's not there. Wala din ito sa sala pero napansin ko na medyo nakaawang ang pintuan kaya sumilip ako at nakitang nasa labas si Enzo. Naninigarilyo.
I bit my lower lip.
What happened? Is he really that stressed on work?
I wanted to comfort him and hug him but I just stayed hidden why looking at him from afar.
Umakyat na ako ng kwarto at nagpanggap na tulog dahil alam kong pabalik na din si Enzo galing labas.
Ramdam ko ang paghiga nya sa kama at ang pagyakap nya sa akin. Mas isiniksik ko ang sarili ko sa kanya.
I can feel his lips on my forehead.
It's really warm in here. In his arms.
Hindi ko na namalayan na nakatulog na ako.
BINABASA MO ANG
Chasing Stars
Teen FictionWill this story end happily ever after? Will this make them go into tears? Will she be able to chase the star?