chapter 17

364 11 0
                                    

As I wake up. I'm inside the hotel room.


Wait! What?


I remember sleeping at the yatch. Why am I here now?


Bumangon ako at inayos ang sarili. Naligo at nagpalit ng damit.


Akala ko ay gising na ang lahat pero si Enzo na nasa kusina at humihigop ng kape ang naabutan ko.


"Where are the others?" I asked.


"Sleeping." Maikli nitong sagot.


"Ah."


"Let's have breakfast outside." Aya nito sa akin.


Napatingin ako sa suot nyang damit at kulay puti itong t-shirt habang nakalight pink akong dress.


Why did I get disappointed? He seems doesn't care.


Lumabas kami at pumasok sa isang restaurant. Nakasunod lang ako sa kanya dahil gusto kong hawakan ang kamay nya pero baka balian nya lang ako dahil hindi naman kasama ang pamilya nya.


At sa fourth floor pa talaga kami kumain sa may pinakaterrace ng restaurant.


Psh. Why? Wala naman masyadong tao sa baba.


Habang tahimik na kumakain ay napatingin ako sa may dagat at nanlaki ang mata ko ng makita na nagsisimula na ang sunrise.


"Wow!" I murmured.


Napangiti ako habang tumatama sa mukha ko ang sun rays.


Habang ngumunguya ay nakatitig lamang ako sa araw.


"Ang ganda." I murmured.


"Maganda nga pero hindi ka mabubusog sa pagtitig mo dyan kaya kumain ka na."


Apaka sungit naman netong si Enzo.


Minadali ko na lang ang pagkain ko para matitigan ko ng matagal ang sunrise.


Ng matapos na ang sunrise ay bumaba na kami at lumabas ng restaurant.


Napasimangot ako ng hindi nya na naman hawakan ang kamay ko. Gusto ko pa naman kapag magkahawak kamay kami.


"Enzo.."


Nilingon nya ako.


"Nothing." I said and shake my head.


I want to hold your hand. Please hold my hand.

Chasing StarsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon