Tinitigan muna ng dalaga ang mga naitype na message at nagbuntong hininga, saka isinend ang message.
Iniisip niya ay tutal hindi pa rin siya makatulog kaya't kakausapin niya muna ang binatang nagchat sakanya.Sa pag send ng kanyang reply ay mabilis ding sumagot si Raj, nagpa kilala ito. Humaba din ang pag-uusap ng dalawa at inabot sila ng alas dos ng umaga..
Nagpakilala si Raj, at hindi inaasahan ni Cassandra na nasa Manila lang pala ang binata. Nasa Taguig ito at doon nag stay sa isang condo kung saan malapit sa kanyang trabaho.
CEO si Raj Florian sa isang kumpanya, IT Company.
Mayroon din siyang business sa Germany.
Dalawang taon na ang kumpanya niya dito sa Pilipinas kaya't namalagi na siya dito.
Medyo marunong na din magtagalog ang binata.Hindi namalayan ng dalawa ang oras, nag enjoy sa kanilang conversation. Pareho kasi silang may sense of humour.
"you know what Cassie, Honestly I like you,
Can I meet you later?"
Tanong ng binata sa dalaga"ahm, I have work later, maybe next time"
Sagot ng dalaga na pagsisinungaling nito"kita agad?! Kakakilala lang natin e, ninja moves ka ding taguro ka eh"
Nasabi sa isip ng dalagaAgad din namang sumang-ayon ang binata.
Ilang minuto ang lumipas at hindi namalayan ng dalaga at nakatulog ito.
Kinaumagahan Sabado ngayon at wala siyang pasok sa trabaho.
Agad niyang nakita sa cellphone ang mga messages ni Florian:"sleepwell sweetheart, let's talk again later"
"good morning pretty😘, eat your breakfast. Just message me when you're not busy. Take care"
"shocks! Nakatulugan ko pala tong alien na to"
Nasabi ng dalaga habang nakatutok sa cellphone niyaBumangon siya sa higaan at hindi sinagot ang message ng binata.
Dumeretso ito sa banyo upang maligo, pinihit pa kanan ang bukasan ng shower at tumingala upang mabasa ang kanyang mukha, sa kanyang pag ligo ay biglang pumasok sa isip niya ang nakakachat na si Raj, sa tagal na panahon kasi na siya ay single ngayon na lamang siya ulit nakipag-usap sa lalaki lalo na sa chat.Napasabi na lamang siya ng
"he's interesting"Pagkatapos maligo ng dalaga at magbihis ay nagtungo ito sa kusina habang siya'y naghahanda ng makakain ay biglang bumukas ang kanyang TV.
Agad na sumigaw si Cassie ng
"what the fuck are you doing miss?!"
At tumungo sa sala habang bitbit ang pinggan nito na may pagkain.
"What? What the fuck im doing? Obviously im watching tv bitch!"
Sagot ni Hayley na nakahiga sa sofa at hawak ang remote ng TV.Alam ni Hayley ang password sa unit ni Cassie kaya't malaya itong nakakapasok sa condo ni Cassie.
"I know bitch, you are watching TV, what I mean is, what the fuck you're doing?! With that Dating app thing you installed?!"
Sagot ni Cassandra na nakakunot ang noo habang ngumunguya at umupo sa upuan na malapit kay Hayley.Agad na napabangon si Hayley at umayos nang upo
"Oh the dating app, haha so, kumusta? May nakachat kana ba? Hmmm?"
Sagot nito at may pilyang ngiti"Alam mo naman na I'm not interested 'diba?"
Sagot ni Cassie with serious face"Are you serious? Girl c'mon! Don't tell me you uninstalled the app?"
Ipinagkrus nito ang braso at itinaas ang isang kilay
BINABASA MO ANG
Losing Control (On-going)
RomanceWARNING: Matured theme- SPG/R-18 Having a trust issue is not easy. She doesn't believe in love. She was brokenhearted. Is there someone who can change her perspective on life? Can love change everything? Is she can control her feelings? Or let life...