"Goodmorning ma'am Cassie!"
Pagbati ng mga katrabaho nito na nakakasalubong ng dalaga at may mga malalapad na ngiti habang siya'y naglalakad patungo sa kanyang office."Good morning guys!"
Pagbati din niya at may pagtataka.Bakit mukhang ang sasaya ng mga ito? Ang weird nila today huh..
Dere-derecho lamang ang dalaga sa paglakad at tumungo sa kanyang table, nanlaki ang mga mata nito dahil sa nakitang nakapatong sa kanyang mesa.
"Omyy... Para sa akin ba ito?? Kanino galing ito??"
Tanong ng dalaga sa sarili at kinuha ang isang malaking bouquet ng bulaklak na nakapatong sa kanyang mesa, inamoy-amoy niya ito.Natuwa ang dalaga dahil ngayon na lamang siya ulit nakatanggap niyon.
Ngunit hindi niya alam kung kanino nanggaling, mayroong isang card lamang na nakasukbit at may message na "For you my Dear Cassandra ❤️"Agad niyang tinawagan ang receptionist sa lobby at tinanong kung kanino nanggaling iyon.
"Good morning Ma'am Cassie, ahm may isang lalaki po na naghahanap sainyo kanina ibigay daw po sainyo iyang bouquet ng bulaklak, hindi na po nagpakilala eh umalis na po siya agad, one thing for sure ma'am gwapo po ang nagbigay niyan"
Sagot ng receptionist na may pagkakilig ang pakakasabi nito"ah ganun ba, hmmm. Ah sige. Thank you"
Sagot ni Cassie na napapangiwiOmg.. Tama ba ang naiisip ko? Si Raj ba nagbigay nito? Pumunta talaga siya dito? Omg, bakit bigla akong kinabahan...
Agad na kinuha ng dalaga ang cellphone at nagtype ng message para kay Raj... Sa app lang din naman iyon sila nagkakausap.. nang biglang nag ring ang kanyang cellphone...
Ay kabayong hiwa.! Sino ka bang unknown number ka?!!
Nasambit na gulat ng dalaga...
Sinagot din naman niya ito agad..Cassie: yes?? ....
Caller: Good morning Baby...
Pota baby??..
Cassie: ahmmm.... Im sorry, wrong number?
Caller: no, ahm.. Cassandra right? It's me.. Raj.. Raj Florian..
Shoootas! Sabi ko na ehh!! Omg.. Kalma Cass..
Cassie: oh! Raj.. Omg.. Akala ko kung sino... What's up? Paano mo nalaman number ko?
Kunwari di alam? Meged Cass..
Raj: yeah sorry to disturb you, nakuha ko number mo sa receptionist niyo. Ahm.. So yeah,, nagustuhan mo ba yung flowers? Naisipan ko lang bigyan ka para good vibes ang morning mo. Hehe
Cassie: oh.. The flowers? Haha sayo pala galing to? Ano kaba nag-abala ka pa? Hehe
Kalma self, Hindi ka naman kinilig eh. Ahumm..
Raj: Basta para sayo. Ahmmm.. Pwede kaba now? Invite sana kita for lunch.
Cassie: ahm now talaga? Ahmm.. Pwede naman, wala naman ako masyadong gagawin. By the way thanks for the flowers..
Shitt anong pwede Cassie, bakit bilis ko pumayag.. Patayy.. Pabebe pa ba Cassie?!
Raj: oh really?? That's great! Can we go now? Nandito lang ako sa baba, naka park lang kotse ko sa side.. Wait kita ha..
Cassie: oh.. Nandito ka? Ahmm.. Okay..
Cassie thinned her lips, at napapikit sa kilig. Hindi din niya alam bakit ganoon naramdaman niya, bigla atang sumang-ayon siya kaagad sa invitation ng binata. Wala naman din siya masyadong gagawin sa work today kaya't pumayag na din itong sumama sa binata.
BINABASA MO ANG
Losing Control (On-going)
RomanceWARNING: Matured theme- SPG/R-18 Having a trust issue is not easy. She doesn't believe in love. She was brokenhearted. Is there someone who can change her perspective on life? Can love change everything? Is she can control her feelings? Or let life...