Chap 7

2.1K 182 53
                                    

Tình cảm vốn dĩ không phải thứ cho và nhận, sự đồng điệu từ trong chính tâm hồn mới có thể đủ sức giúp đôi bên ở lại lâu dài. Có điều việc hòa hợp đôi lúc không xuất phát từ tình yêu, mà cũng có thể là tình bạn.

Đỗ Hà xem lại đoạn clip mình rơi nước mắt khi Lương Thùy Linh final walk trên sân khấu Miss World 2022 ở Tik Tok. Mới đêm qua thôi, khoảnh khắc chứng kiến chị khép lại nhiệm kỳ rực rỡ đáng tự hào của mình giữa hàng ngàn khán giả cùng dõi theo, Đỗ Hà cũng đã nức nở chẳng kém gì chị.

Sắp tới đây rồi sẽ đến lượt Đỗ Hà, đặt dấu chân cuối cùng với cương vị là đương kiêm Hoa hậu Việt Nam. Nỗi đồng cảm trong lòng phần nào làm Đỗ Hà rơi lệ ở tối hôm qua. Cô biết ơn cả quá trình mà bản thân đã nỗ lực hoàn thiện và cố gắng, hơn hết chính là được công nhận. May mắn khi cô đã theo đuổi đến cùng mà không chọn cách bỏ dở.

Hành trình Đỗ Hà bước đi tuy khó khăn nhưng có được nhiều người yêu thương và ủng hộ. Chính cô cũng học hỏi được rất nhiều điều ở chặn đường quý giá này. Và hẳn Lương Thùy Linh cũng như vậy...

So với lúc mới đăng quang, hiện tại cả cô và chị đều có những thay đổi lớn. Theo quy luật vận hành của thời gian, các nàng giờ đã trưởng thành từ vẻ ngoài tới suy nghĩ. Đỗ Hà không phải không để tâm về lời tỏ bày của chị, nếu đổi lại là cô bé mười tám tuổi của năm xưa, chắc có lẽ cô đã tránh mặt Lương Thùy Linh triệt để chứ làm gì có chuyện chị em thân thiết cười nói như không có gì.

***

Trước chung kết Miss World 2022 nửa tháng.

"Thiếu ngủ hay sao mà trông sầu thế?"

Cạnh Đỗ Hà thông qua gương trang điểm cỡ lớn, Lương Thùy Linh đang cho chuyên viên dặm má hồng. Hôm nay cô và Lương Thùy Linh dự sự kiện chung với Tiểu Vy và Kiều Loan, theo yêu cầu của chị Kim Dung, cả hai make chung một tông nên đang cùng ở chỗ anh Lê Minh. Đây là lần gặp đầu tiên kể từ lúc Lương Thùy Linh nói thích cô tầm hơn tuần trước, Đỗ Hà vì vậy mà cả buổi không khỏi bối rối.

Câu hỏi của chị làm Đỗ Hà hơi ngượng ngùng vì mình vừa lơ đãng, cô cười trừ: "Vâng ạ..."

Lương Thùy Linh nghe vậy thì à ờ một tiếng, cũng không hỏi sâu, cô lảng qua chủ đề khác: "Xong hôm nay em lại về Hà Nội đấy à?"

"Vâng"

"Bận rộn quá đi chứ"

Khóe môi Đỗ Hà kéo lên không nổi, muốn tỏ ra bình thường nhưng mặt mũi sớm đã thể hiện ra hết. Cô khẽ nhìn chị trong gương khi Lương Thùy Linh bận nhắm mắt để chuyên viên đánh phấn. Vẫn sắc sảo như mọi ngày dù rằng có hơi gầy đi một chút. Khác với phần thái độ mà Đỗ Hà suy đoán, Lương Thùy Linh sau khi tỏ tình không hề lảng tránh hay buồn bã vì bị chối từ. Đỗ Hà cứ nghĩ cô và chị sẽ khó có thể nào giống trước đây, trái lại Lương Thùy Linh vẫn tươi cười vui vẻ. Dù rằng trông như không hề có tia gợn sóng nào nhưng Đỗ Hà hiểu chị, tâm can Lương Thùy Linh tựa như thủy triều âm thầm dâng cao rồi hạ xuống. Lương Thùy Linh kiểm soát cảm xúc trên mặt giỏi đến nỗi khiến Đỗ Hà ngưỡng mộ.

|| GNASCHE || Lương Linh - Đỗ HàNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ