Bầu không khí gượng gạo bất ngờ bị phá vỡ bởi sự hiện diện của Ryan, trên tay anh cầm túi ni lông, có vẻ là mang đồ ăn qua cho bạn gái mình. Thấy nhà đang có khách, Ryan hơi khựng lại nhìn sang đối phương.
"Ơ Hà phải không em?"
So với vẻ mặt ngạc nhiên của Ryan, Đỗ Hà dường như chẳng có quá nhiều biểu cảm, ngược lại Lương Thùy Linh mới là người bất ngờ.
"Gặp lại anh rồi, Ryan" Đỗ Hà nhanh chóng che lấp cảm xúc mới tức thì bên cạnh Lương Thùy Linh, cô nhẹ mỉm cười với Ryan, giọng điệu điềm tĩnh.
Lương Thùy Linh ngẩn ra: "Hai người biết nhau à?"
"Cũng lâu rồi, hồi đó anh gặp Hà bên Đức, anh có kể với em rồi đó. Không nghĩ là có ngày gặp lại nhau" Vẻ mặt Ryan không giấu nổi vui vẻ, anh hớn hở quay qua hỏi Lương Thùy Linh: "Em với Hà là...?"
"Là-"
"Tụi em là đồng nghiệp, chị em đồng nghiệp" Đỗ Hà cướp lấy câu chữ Lương Thùy Linh đang định tuông.
Nếu Đỗ Hà không nhanh miệng hồi đáp cho thắc mắc vừa rồi thì Lương Thùy Linh đã nói ra câu trả lời mang đầy sự lấp bấp. Lương Thùy Linh vô thức thẩn thờ nhìn Đỗ Hà, chị em đồng nghiệp? Sao nghe còn xa lạ hơn cả người dưng thế này?
"Linh" Ryan khẽ lay Lương Thùy Linh khi anh trông thấy em có hơi khác lạ, vẻ ngẩn ngơ khiến anh khó hiểu: "Em mệt hả? Đã ăn gì chưa đấy, anh sợ em đói nên mua đồ qua nè"
"Em ăn rồi, mới vừa nãy xong"
Ryan lộ ra hụt hẫng, anh thôi giơ túi đồ ăn trước mặt Lương Thùy Linh: "Vậy còn Hà? Ăn gì chưa đó em? Nếu là đồng nghiệp chắc cũng mới đi sự kiện về giống Linh nhà anh hả?"
Đỗ Hà cười định trả lời thì bị Lương Thùy Linh cắt ngang: "Em í ăn rồi, mới vừa ăn chung với em"
"Thế à? Hà đang định về hay sao đấy?"
"Vâng, em có việc ạ"
"Việc gấp không? Hay ở chơi với Linh tí hẳn đi, hai em lâu ngày không gặp mà" Ryan vẫn vô tư cười nói, đâu biết cách đây ít phút cô gái mà anh hồ hởi mời ở lại, tức thì thôi còn nói yêu bạn gái mình.
"Em bảo mai có việc sớm ngoài Hà Nội mà, cẩn thận không muộn chuyến bay" Lương Thùy Linh chặn đứng ý định của Ryan bằng một câu thúc giục, tâm tình gấp gáp muốn nhanh nhanh thoát khỏi tình thế quái gỡ. Đâu biết rằng điều đó trong mắt hai người còn lại vô tình đi theo lối nghĩ khác.
Đỗ Hà gượng lấy đau lòng sâu trong tim, chị ấy muốn đuổi cô để tránh Ryan hiểu lầm chăng? Có phải sợ cô nói gì ảnh hưởng đến mối quan hệ của hai người không?
"Chị Linh nói đúng í, em có việc gấp anh ạ, lần tới em lại ghé chơi" Ánh mắt Đỗ Hà lưu luyến nhìn Lương Thùy Linh, thoáng qua gương mặt chị chỉ trong vài giây ngắn ngủi.
Cánh cửa nhà khép lại nhỏ nhẹ, căn hộ giờ còn mỗi Ryan và Lương Thùy Linh, anh lúc này mới dám nói ra câu hỏi cho thái độ vừa rồi của em.
"Em không thích Hà hả?"
Lương Thùy Linh hơi giật mình, tâm trạng bối rối hiện lên trên mặt mà chẳng thể nào che giấu: "Đâu-đâu có anh"
BẠN ĐANG ĐỌC
|| GNASCHE || Lương Linh - Đỗ Hà
FanficThể loại: Real life Couple: Lương Thùy Linh - Đỗ Thị Hà Gnasche có nghĩa là yêu một người, nhưng yêu đến đau lòng.