Dave's POV
Bangag.
Bangag.
Bangag.
HAYST! BWISET NAMAN!
Isang linggo na ang nakakalipas pero di pa rin ako pinapapasok ni Prince.
Gusto ko na pumasok huhu! Bakit hindi ako pinapa pasok ni Prince?
Eto kasi yung nangyari...
"Inna?" tawag pansin ko sa babaeng nakaharap sa bartender.
Nandito kasi ako ngayon sa bar.
This is the first time na ako lang ang pumunta mag isa sa bar. Dahil ayoko sa mga ganitong lugar.
At ngayon nga ay nakita ko si Inna ditong mag isa.
Bakit kaya?
Baka may probolema?
Kasi pagkakaalam ko lahat ng nagpupunta dito sa bar ng mag isa may problema eh. Joke ako lang nagsabi nun.
"Hey!" sabi niya.
Halatang lasing na lasing na siya kasi kahit nakaupo ay natutumba tumba pa rin siya
"Hala Inna! Ihahatid na kita sa bahay niyo! Baka kung mapano ka pa dito!" hahawakan ko na sana siya kaso hinawi niya ito.
"You know what, I always wanted to follow them. I don't have someone to lean on. Wala na akong kasangga. Wala na ang magulang ko. Wala na ang kakambal ko. Gusto ko ng sumuko sa paghahanap sa kaniya. Unti unti na kasi akong nawawalan ng pagasa. Unti unti ng nawawala ang katatagan ko pag naaalala kong nagiisa na lang ako. Mga kaibigan? Sapat naman na sila eh, pero iba pa din ang kasama ang pamilya." Habang nagsasalita siya ay patuloy na tumutulo ang luha niya.
Shit this!
Kahinaan ko yun!
"Ahm... iuuwi na lang kita. Saan ba ang bahay mo?" tanong ko pero bigla lang siyang sumampa sa likod ko.
O-kaaaaay? Piggy back ride ba gusto niya?
"Ugh! Kailangan mo ng mahimasmasan. Sa bahay na muna kita dadalhin ah? Don't worry wala naman akong gagawing masama sayo." paninigurado ko pero iyak lang siya ng iyak sa balikat ko.
Ewan ko ba pero nakakaawa talaga siyang tingnan ngayon.
Sabi sakin nung mga kaibigan niya, matapang, masungit, cold, at fearless daw siyang babae, pero sa nakikita ko ngayon parang siya na ata ang may pinakamabigat na pinagdadaanan sa buhay. Na parang hawakan mo lang ay masisira na.
Binuhat ko siya hanggang sa kotse ko. At nang makarating na kami sa kotse ay dahan dahan ko itong inupo sa tabi ng driver seat.
Umikot na din ako at umupo na sa driver seat ng maalala kong hindi ko pa pala siya nasusuotan ng seatbelt.
Pumunta ako sa harap niya para hanapin ang seatbelt. Paglingon ko naman sa kanya ay napansi kong sobrang lapit na pala namin sa isa't isa. Yung tipong magkadikit na ang mga ilong namin.
*gulp*
Napadapo ako ng tingin sa labi niya at naalala ko na naman yung nangyari nung una kaming magkita.
H-hinalikan niya ko. She's my first kiss.
Tatalikod na sana ako para mapigilan pa ang sarili ko sa pagnanasa sa mga labi niya ng bigla niyang hawakan ang ulo ko at... at...