Second to the last chapter na. Then the epilogue. ^^
-
"Wow, B! May eyebags ka din! Parehas tayo!" Sabi ni Chanyeol sa kanya at pumalakpak pa ng parang bata.
"Stop calling me B. 'Wag kang tamad sa pagbigkas ng pangalan ko pwede ba?" Mataray na sagot nito. "Atsaka wala akong pakialam kung may eyebags ka din. Hindi ko malalamon yan."
"Parehas tayo means, soulmate!"
-
"Bakit ngayon ka lang?!" Inis na tanong nya kay Chanyeol.
"H-Huh?"
"Ang sabi ko, bakit ngayon ka lang?! Nagcutting ka ba?! Siguro, nakapagtapat na sa'yo si Kyungsoo noh?! Tapos nagdate kayo! Bakit hindi ko nakita ang mga sulat mo kanina?! Bakit hindi mo ko hinatid sa classroom?! Bakit walang sumigaw sa'kin ng, "Bye Baekhyun! I love you! 'Wag kang magpapasaway sa prof mo ah!". Bakit ha?! Nasaan ka?! Hinanap kita alam mo ba yun?! Kanina pa kita hinahanap!! Tapos ngayon lang kita nakita?! Namimiss ko na ang pagtawag mo ng B sa akin! Siguro lumalandi ka na ng iba! Bakit?! Nagsawa ka na ba---" Biglang napatigil si Baekhyun ng marealize nya lahat ng mga pinagsasasabi nya. Tapos ay inirapan nya ang mukha ni Chanyeol na mapupunit na ang mukha sa sobrang ngiti. "Hmp!"
Tumalikod si Baekhyun at naglakad paalis. Sobrang nakakahiya.
"Talaga, B? Hinahanap mo ako kanina pa? Ha? Ha?" Sinundan nya si Baekhyun at kinalabit kalabit pero hindi sya nilingon nito.
-
"Baekhyun," seryosong tawag ni Chanyeol. "May gusto ka ba talaga sakin?"
Medyo gabi na. Tanging mga huni ng mga insekto na lang ang maririnig sa labas at ilan ilang tunog ng sasakyan. Ilaw lang sa posteng nakatyo sa gilid nila at buwan ang nagsisilbi nilang liwanag. Tahimik si Baekhyun. Hindi sya makasagot.
"B, totoo ba? Totoo bang, nagugustuhan mo na din ako ha?" Paguulit ni Chanyeol ng tanong nya. Punung-puno ng pag asa ang mga mata nya. Pag asa na sana, um-oo si Baekhyun.
"Chanyeol.." huminga muna ng malalim si Baekhyun. "Oo.. gusto din kita.. Tulad mo.. mahal na din kita.."
-
"I really love you, B."
Hinila nya si Baekhyun papalapit at hinawakan ang magkabilang pisngi nito. Pumikit sya. Hinalikan nya si Baekhyun at dinama ang bawat segundong magkadikit ang labi nila.
-
"B," sabi ni Chanyeol. Inilabas nya mula sa likod nya ang isang boquet ng bulaklak. "Isang magandang bulaklak para sa maganda kong B."
Tahimik na napagiggle si Baekhyun at hinalikan ang tip ng ilong ni Chanyeol.
"Hindi ko babawiin ang sinabi ko kagabi sa'yo. Pangako yan." Bulong ni Baekhyun.
-
"I love you, B. And I'm sorry. Hindi lang napigilan nung sarili ko na magalit nang makita kong magkahawak kayo ng kamay ni Kris. Kasi ako lang dapat ang gagawa nun sa'yo, kasi ako lang ang responsable sa paggawa ng mga ganung bagay sa'yo dahil ako ang boyfriend mo. Pasensya na. Sa susunod, pakikinggan na kita. Hindi na ako magpapadala sa selos. Bati na tayo okay?" Mahinahong saad ni Chanyeol habang hinahaplos ang buhok ni Baekhyun.
-
"M-Ma.."
"Chanyeol naman eh!! Oo na!! Mahal mo na ako!! Kakasabi mo lang kanina di ba?!"
BINABASA MO ANG
Saranghae, B (ChanBaek)
Fanfiction|ChanBaek FF| |Boyxboy| Si Park Chanyeol, ang taong handang gawin ang lahat para sa mahal nyang si Byun Baekhyun. Hanggang saan ang kanilang kakayanin lalo na't kung oras na ang tumutol sa kanilang dalawa? - Warning: Medyo madrama 'to. ㅋㅋㅋ ≧﹏≦