Chương 7. Giang Kỳ: "Cục Dân Chính tám giờ ba mươi làm việc."

303 27 1
                                    

Văn hóa Trung Quốc rộng lớn và phong phú, ngay cả dấu chấm câu cũng có ý nghĩa sâu sắc.

Ví dụ như --

Một dấu"?" có nghĩa là: Có chuyện gì không?

Hai dấu "? ?" có nghĩa là: Cậu có chuyện gì không? ?

Ba dấu trở lên "? ? ?" có nghĩa là: Cậu có chuyện gì không? ? ?

Mặc dù ba câu trên có vẻ giống nhau, nhưng chúng sẽ thay đổi tùy theo ngữ cảnh của cuộc trò chuyện và "thâm ý" mà người nhận được tin nhắn sẽ tự mình trải nghiệm.

Đương nhiên, Giang Kỳ hiểu hàm ý của mấy dấu chấm hỏi này, nếu không anh đã không trả lời sáu cái dấu chấm này.

Kiều Lộc nhìn vào sáu dấu chấm kia, không hiểu tại sao, tâm trạng của cô đột nhiên chuyển từ u ám sang vui vẻ.

Giang Kỳ luôn có "công năng đặc dị" như vậy, có thể khiến tâm trạng của cô lên lên xuống xuống. Thật ra thì Kiều Lộc đã sớm nhận ra chuyện này, đối với một người có tính cách như cô mà nói, việc bị ai đó ảnh hưởng đến tâm trạng của mình mọi nơi mọi lúc không phải là chuyện tốt. Nhưng lòng người vốn dĩ khó khống chế, cô không muốn cũng không được, cô rất dễ bị Giang Kỳ ảnh hưởng, cho nên chỉ có thể cố gắng ngụy trang, thu mình vào trong lớp vỏ bảo vệ của mình, giống như hôm nay, rõ ràng là vì thích, rõ ràng là vì không buông bỏ được, rõ ràng là vì không phải Giang Kỳ thì không được, nhưng lúc Giang Kỳ hỏi cô lý do, cô lại trả lời trái với lòng mình.

Ở dưới lầu, Diệp Tử cho rằng Kiều Lộc chưa tỉnh, gọi thêm hai tiếng nữa.

Sau khi Kiều Lộc nghe thấy, cô vỗ vỗ mặt mình, cô gạt bỏ những ý nghĩ lung tung kia, xỏ dép đi xuống lầu.

Còn chưa xuống tới, Kiều Lộc đã ngửi thấy mùi thơm của thức ăn, vốn dĩ cô không thấy đói, nhưng bây giờ ngửi thấy mùi thơm của thức ăn, bụng cô lại bắt đầu thành thật đánh trống, "Thơm thật đấy, cậu nấu gì vậy?"

Như một chú mèo đánh hơi được mùi thơm, Kiều Lộc đi theo mùi thức ăn đến phòng ăn, nhìn thấy trên bàn có năm món một canh, Kiều Lộc xúc động ôm lấy Diệp Tử, "Diệp Tử, Diệp Tử, không có cậu tớ biết sống thế nào đây Diệp Tử!"

Diệp Tử còn đang bưng canh trong tay, suýt chút nữa bị màn biểu diễn khoa trương của Kiều Lộc làm đổ canh, cô mỉm cười rồi đẩy Kiều Lộc sang một bên, "Coi chừng nóng, coi chừng nóng."

Kiều Lộc không làm loạn nữa, cô ngoan ngoãn đi xới cơm.

Có lẽ là trưa nay cô gặp Giang Kỳ, bao nhiêu ký ức ùa về như nước lũ.

Cô nhìn một bàn đồ ăn ngon, Kiều Lộc khẽ thở dài.

Diệp Tử: "?"

Diệp Tử nheo mắt lại, "Ý gì đây?" Nấu cho cậu ăn rồi còn than thở gì nữa?

Kiều Lộc than ngắn thở dài, "Haiz, tớ đột nhiên nhớ lại lúc cậu vừa mới học nấu ăn, lại nhìn những món trước mặt, tớ nghĩ đến bốn chữ."

Diệp Tử cảm thấy cô sẽ không nói gì hay ho, cô lập tức ngăn lại, "Dừng lại!"

Chỉ là chậm rồi, vẻ mặt Kiều Lộc đa sầu đa cảm, "Cá hố sắt thép."

Chiều hư - Sầu Riêng Rau ThơmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ