Chương 16. Hôn

197 11 0
                                    

Bên ngoài gió lạnh thổi qua, tin thời tiết dự báo ngày mai có mưa, nhưng ngày hôm nay, xem ra ban đêm sẽ có một trận mưa rào đến trước.

Bên cạnh cửa sổ bên trong phòng khách, bà Viên lo lắng hai đứa nhỏ ở bên ngoài bị cảm lạnh, chỉ là nhìn thấy đôi vợ chồng nhỏ ôm nhau, bà cũng không nhẫn tâm quấy rầy, chỉ là trái tim vừa rồi bị treo lên cuối cùng cũng hạ xuống...

Thật ra thì, vừa rồi bà Viên cũng nhìn thấy biểu hiện của Kiều Lộc, điện thoại di động đặt ở trên bàn, lúc đổ chuông bà cũng nhìn về nơi phát ra âm thanh, bà nhìn thấy ba chữ "Kiều Trung Sơn" trong tên người gọi.

Phản ứng đầu tiên của bà Viên là ngạc nhiên một chút, sau đó lại nghĩ Kiều Trung Sơn là ai?

Con cái rất ít khi lưu cả họ tên của ba mẹ.

Đương nhiên, bà Viên cũng không vì vậy mà nghĩ Kiều Lộc là một đứa trẻ không lễ phép.

Thật ra thì bà Viên có nghe qua tin đồn của nhà họ Kiều, lại còn không ít.

Lần trước gặp mặt, Kiều Trung Sơn chủ động đến trò chuyện với ba Giang, giữa chừng còn nhắc đến cô con gái xấp xỉ tuổi con của hai người, để hôm nào cho hai đứa nhỏ làm quen nhau các kiểu, lúc đó bà Viên cũng không để ý lắm, bà không có ấn tượng tốt về Kiều Trung Sơn, cuộc sống riêng tư của Kiều Trung Sơn rất loạn, nghe nói vợ của ông ta nhỏ hơn ông ta mười mấy tuổi, tình nhân ở bên ngoài dùng tay cũng không đếm hết, chứ đừng nói đến việc ông ta vương tình ở khắp nơi, chỗ nào cũng có con cháu, nghe nói người vợ đầu tiên của ông ta vừa qua đời chưa được bao lâu, ông ta đã đón cô con gái của tình nhân bên ngoài về nhà, hơn nữa đứa trẻ này còn lớn hơn con của vợ cả, lớn hơn Kiều Lộc ba tuổi...

Tóm lại, lúc đó bà Viên cũng chỉ cho rằng khi đó Kiều Trung Sơn tùy tiện tìm chủ đề nói chuyện, trong lòng bà vẫn luôn trách móc, không biết đứa con gái mà ông ta nhắc đến là đứa con gái nào, bà Viên thật sự coi thường loại người đàn ông thế này, bà cũng đau lòng cho những đứa trẻ vô tội bị người đàn ông kia đưa đến thế giới này.

Nhìn thấy cái tên trong danh bạ của Kiều Lộc, bà Viên đã biết ngay, quả nhiên giống hệt như lời đồn, Kiều Trung Sơn không hợp tính với đứa con thứ hai, nghe nói đứa con thứ hai là đứa con khiến Kiều Trung Sơn phải đau đầu, đứa con thứ hai luôn gây họa cho Kiều Trung Sơn, Kiều Trung Sơn thường xuyên không có cách nào với đứa nhỏ này.

Mặc dù như vậy không được hay cho lắm, nhưng bà Viên vẫn cảm thấy Kiều Lộc là người tốt, loại đàn ông này, không đáng để bọn trẻ tôn trọng, càng không đáng được bọn trẻ quan tâm và yêu thương!

Chính vì vậy, bà Viên thật sự đau lòng cho Kiều Lộc, buổi chiều bà nhận được tin con trai muốn đăng ký kết hôn với Kiều Lộc, nói thật lòng, ban đầu trong lòng bà vẫn không đồng ý, từ tận đáy lòng bà không muốn có bất kỳ qua lại gì với Kiều Trung Sơn, nhưng bà cảm thấy vấn đề của Kiều Trung Sơn, không liên quan gì đến đứa nhỏ, tóm lại, lúc đó bà khá mâu thuẫn, bây giờ, ba Giang đã khuyên một chút, bà cũng thông suốt hơn.

Ý của ba Giang đại khái là, Kiều Trung Sơn là Kiều Trung Sơn, Kiều Lộc là Kiều Lộc, nếu Giang Kỳ chọn Kiều Lộc, thằng bé nhất định đã sẵn sàng chịu trách nhiệm cho sự lựa chọn của mình, bọn họ chỉ cần tin tưởng bọn trẻ là được. Huống chi, con người Kiều Trung Sơn, cuộc sống riêng tư không ổn, nhưng trong chuyện làm ăn thật sự khiến người khác phải bội phục, đầu óc kinh doanh và thủ đoạn của Kiều Trung Sơn là nền tảng để ông ta có thể trở thành ông lớn trong ngành. Ba Giang không tán đồng phương diện đời sống tình cảm của Kiều Trung Sơn, nhưng ông không thể không thừa nhận thực lực của Kiều Trung Sơn trong chuyện kinh doanh.

Chiều hư - Sầu Riêng Rau ThơmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ