Zari POV
Mabilis ang naging galaw ko dahil sa sinabi niya.. may tama siya ng bala..
"What the hell.. babe are you really okay. Nasaan ang masakit please tell me." Taranta na tanong ko sa kanya.
Pero ang loko ang laki ng ngisi.
"What... And why are smiling." Alam ko naman kung bakit pero--.
"I love you so much Zari." May luha na pumatak mula sa mga mata niya.
Nakikita ko naman kung ganun niya ako kamahal siguro di lang nong mga panahon na pilit niya ako protektahan mula sa sariling pamilya niya.
If I don't deserve this shit... Lalo na ang asawa ko sinalo niya lahat dahil una at nag iisang apo lamang siya sa pamilya pilit na inaangkin siya mula samin.
"I love you too... Babe always and forever." Sagot ko habang sapo ang mukha niya.
"Us against them." Natawa kami dahil sabay namin nasabi ang salita na kaming dalawa ang nakakaunawa sa ibig sabihin.
"Mag uumpisa tayo ulit.. sa Tagaytay." Bulong niya sakin.
Tumango ako dahil sa Plano niya. Sana ito na ang umpisa na buong na siya maging amin.
"Nasaan ang kambal." I asked.
"Nasa hotel room na nila."
"Sinama mo sila. Paano e kanina naka text ko si Theo ang sabi nasa mansion sila ngayon." Nagtataka na sabi ko.
"Don't ask too much my love. I wanna sleep pagod na pagod ako ngayon dahil ang dami kong pinaplano habang nasa byahe kami tapos sobrang daldal ng mga anak mo di ako maka tulog." Reklamo niya sakin.
Pansin ko rin na namumula na nga ang mga mata niya.
"Let's go." Aya niya sakin.
Napataas ang kilay ko dahil sa sinabi niya.
"Go ahead Thyro sa room ako ni Vian matutulog ngayon." Mataray na sabi ko.
"What the hell Zarina naman."
"Okay na tayo pero di ibig sabihin na pwede na tayo matulog sa iisang kwarto. Saka muna ako ikwarto pag nasa Tagaytay na tayo." Sabi ko at umalis sa harap niya.
"Goodnight babe see you tomorrow. I love you." Sigaw ko ng makapasok sa entrance ng hotel.
"Zari."
"Babe."
Bahala ka Jan.
--
We need to talk more. Okay naman na kami pero yung pag usapan ang next step namin ngayon na tinakwil na siya ng Lolo niya. I know Thyro so much di naman siya papayag itakwil kung wala siya second option diba. Siguro naman may ipon siya para samin diba.. di kakayanin ng shop ko kung sakaling wala.. masyado ata nag overthink.
3:00 am na pero di pa pumapasok si Vian sa kwarto namin samantala kanina pa ring ng ring ang cellphone ko dahil sa asawa kong mukhang tanga.
"Stop calling already Thyro just rest were your room is." Sagot ko sa tawag niya dahil ang ingay na.
"Open the door." Utos niya sakin.
"Why would I." Tanong ko.
"I need you." Straight to the point ang Daddy niyo.
"Stop talking nonsense.. baka may makarinig sayo jan sa labas." Kunwari galit na sabi ko.
"Then open the door. Sasabihin ko na tinitigang mo ako." Nangaasar na sabi niya sakin.
What the fucking hell.
"Naabuso ka na sa lagay na yan Thyro." Tangina mo.
"I wanna sleep babe." Paawa na sabi niya.
Tsk.
"Okay."
Binuksan ko ang pinto at pumapasok siya.
--
🏹
YOU ARE READING
MIDNIGHT CRY
عاطفيةI'm Zarina Louisiana Reyes your nightmare dress like a daydream.