Zari POV
Anim na buwan simula nang umalis kami sa poder ni Thyro. Naging mahirap sakin ang lahat na sa twing makikita ko ang kambal halos manghina ako.
Thei and Zia... Hindi ako ang tunay nilang Ina. Nong panahon na magkasintahan pa lamang kami ni Thyro at nagkamalabuan ay may naikama siyang babae. I never meet the girl.. I didn't know what she looks like.. pero sa nakikita ko sa kambal na nasa harap ko ngayon mukhang desente naman ang nabuntis na yun ni Thyro.
"Thyro." Napalingon kaming dalawa ni Thyro sa babaeng humahabol samin papunta sa parking lot.
Nagulat nalang ako ng bigla niyang yakapin si Thyro na parang silang dalawa lang ang tao sa parking lot.
"Ano ba naman Iya nag usap na tayo diba." Mabilis na kinalas ni Thyro ang pagkakayakap sa kanya ng babae.
Napansin ko na may kalakihan ang tyan niya but I ignore it para making sa usapan nila. Baka isa siya sa mga kaibigan niya.
"Can't you see Thyro I'm pregnant at ikaw ang tatay." Masaya na pahayag ng babae.
At ako halos mawalan ng balance dahil sa narinig ko. Tama ba ang narinig ko buntis siya at si Thyro ang tatay.
Mabilis na napalingon si Thyro sa pwesto ko inaalam niya ata kong narinig ko ba.
"Manganganak na ako ngayon buwan." Dagdag ng babae.
"Paanong anak ko ang dinadala mo Iya matagal na simula nang may nangyari satin. It's been a year already." Kabadong tanong ni Thyro.
Napansin ko na bigla na lang nag iba ang mood ni Iya dahil sa sinabi ni Thyro.
"Are you aware na when you took me to bed I'm still fucking virgin." Sigaw ni Iya.
Napaatras ako dahil sa sinabi niya.
Mabilis ang naging galaw ko at pumasok sa kotse ko. Nagmaneho agad ako ang sakit sakit na. Lintek na sperm yan bakit sakin di Nagana.
--
"Mom." Napabalikwas ako dahil sa gulat kay Theo.
"What baby." Maagap na tanong ko.
"Miss na namin si Daddy kailangan tayo uuwi sa kanya." Singit naman ni Zia.
Napabunting hininga ako dahil sa sinabi niya.
"Gusto niyo ba na umuwi muna sa kanya tatawagan ko siya kung gusto niyo." Tanong ko.
Nakita ko ang pagkasabik nila sa Daddy nila halos anim na buwan din ng huli silang nagkita tatlo.
"Tatawagan ko si Daddy mamaya sasabihin ko na sunduin kayo total sem break niyo naman diba." Nakangiti na sabi ko sa kanila.
"Your the best Mom kahit na di Ikaw ang tunay na Mommy namin you still love me like your own." Seryoso na sabi ni Theo.
Yes po they know the true ayoko ng sekreto dahil yun ang unang nakakasira ng relasyon.
"I will give up everything I have for the both of you always remember that I will just call you Daddy to pick you and your sister. Go pack your things." Sabi ko sa kanila ni Zia.
Napansin ko na mukhang iiyak na si Zia.
"Why baby." I asked her.
"Thank you for being our Mommy not just today for everyday Mom thank you for loving us unconditionally and I love you very much for being our light." Umiiyak na sabi ni Zia.
"Di ko man mabigyan ng anak ang Daddy niyo pero okay na kayo sakin. Actually I want a baby pero di pwede mag buntis ni Mommy e kaya maisipan ko na mag adopt ng baby sister niyo para mas maging masaya kayo."
"Kahit minsan di ko naiisip na hindi ko kayo anak Theo at Zia di man kayo nanggaling sakin pero mahal na mahal ko kayo. Kayo ang dahilan kaya lumalaban si Mommy kaya dapat maging good kayo wag niyo hayaan na masaktan ang isa't isa okay." Sabi ko at niyakap silang dalawa.
"I love you Mom."
"I love you Mom."
Sabay na binulong ni Theo at Zia sakin kung gaani nila ako kamahal.
Hindi man ang ang tunay na Ina ng kambal pero di yun hadlang para iparamdam ko salake na di ko sila tanggap.
--
🏹
YOU ARE READING
MIDNIGHT CRY
RomanceI'm Zarina Louisiana Reyes your nightmare dress like a daydream.