Chapter 25

47 3 0
                                    

Zari POV

--

"Your 5 months pregnant Zari congrats." Masignal na sabi ng OB.





"I didn't know about it doc. It's means the chance of 50% carrying a child is possible." I'm glad we made it.






"I'm sure Thyro will be glad to hear about your pregnancy." Sabi ni Doc Mila.







Umiwas ako ng tingin.





"Please don't tell him. We actually got divorce last week Doc. The mother of twins just back so I sacrifices all I have to give his family." As I said that there is a bitterness.







"I'm so sorry Zari." Agap naman na hinawakan ni Doc ang mga kamay ko.







Ngumiti ako kay Doc.





"It's okay Doc. Baka di lang ito yung panahon namin dalawa we start with a trouble we also end up in trouble." Paliwanag ko.







After a talk with Doc sa mga kailangan ko para sa baby ay umalis na rin ako ng bansa na si Lolo at Vian also Ayi lang ang nakakaalam sa pag bubuntis ko.






Every month binibisita nila ako. At halos everyday din kami naka video call at lagi nila ako ni reremind sa mga dapat at bawal gawin.






As the day pass my due date come. I'm in labour when they come.







"Can you please stop walking Vian and Ayi nahihilo ako sa inyo." Sita ko sa mga kaibigan ko na mas kabado pa sakin.








"Fuck I didn't know na ganito pala pag nasa mismong sitwasyon kana." Bulong ni Ayi.







"Kuya Thyro will be glad pag nandito siya sa tabi mo. Excited yun na mag kababy kayo." Bulong naman ni Vian.







"Don't worry Vian pag nalaman niya ang tungkol dito di ko naman ipagdadamot... After all siya ang tatay.. we just need time for ourselves." Sabi ko at hinapo ang buong tyan ko.







"Wag mo naman pahirap ang Mommy mo apo ko ." Sabi naman ni Lolo.








After an hour nakalabas na rin ako sa delivery room kasama ang bouncing baby boy.








"Kamukha ni Kuya/Thyro." Sabay na sabi ni Vian at Ayi.








"Walang duda apo. Kamukha nga ng daddy Velasquez na Velasquez." Masaya na sabi ni Lolo.








"Looks like I'm still looking for his dad face." Naiiyak na sabi ko.







The shape of his face.. nose even his lashes and lips nakuha niya lahat kay Thyro.








"I'm so sorry baby... I can't give you the family you deserve I'm so sorry." I cry as soon as I held his hands.



--



"Zian stop running around." Puna ko sa batang sobrang pasaway.







"Mama I want to ride my bike." Lambing niya sakin.






"No baby it's still early.. you need to eat first." Medyo pagalit na sabi ko dahil pag bini-baby ko pa siya mas lalo niya lang ipipilit ang gusto niya tulad ng daddy niya.







And here I'm still looking forward na baka pwede pa kami ng daddy niya. Yes I didn't try to move on..





After giving birth kahit wala nang bisa ang kasal namin umaasa pa rin ako lalo na't may anak na kami. Di naman talaga nawala yung pagmamahal ko kay Thyro parang mas minahal ko pa siya dahil sa anak namin. Di ko maiwasan na hanapin siya sa bawat araw nong nagbubuntis ako kay Zian.






I was hurt them. Theo and Zia pero mas lamang naman yung naranasan ko sa buong pagsasama namin ni Thyro. Gusto ko lang naman maramdaman na walang sekreto kahit pa masasaktan ako sa bagay na yun basta maging tapat lang.






I miss them to death paano kaya kung makita nila si Zian magugustuhan kaya nila ang bunso nila.






"Mama." Napatingin ako kay Zian nang tawagin niya ako.







His just turn 3 pero tuwid na kung mag salita.







"I want to meet Kuya Theo and ate Zia also our daddy. When we can meet them." May halong lungkot sa boses niya.






I never hide kay Zian about sa kambal kahit si Thyro pinakilala ko sila thru picture kung sakali man na handa na akong ipakilala siya sa mga kapatid niya e may ideya na siya.



Nasasaktan ko na ata ang bata dahil sa mga desisyon ko.









"May asikasuhin lang si Mama pag wala ng problema pwede mo sila makilala." Mahina sa sabi ko.







"I want a family Mama yung may siblings and daddy. I have Lolo M and my Tita V and Tita A and ofcourse you. But I want a big happy family." May luha na tumulo sa pisnge niya kaya naiiyak na rin ako.







"Sorry Zian. But Mama will do everything para sayo but promise me you'll be good." Bulong ko sa kanya.





Tumango naman si Zian dahil sa sinabi ko. Hanggang ngayon ay nasa New York pa rin ako na base dahil may contract pa ako sa isang brand I just need to finish it para makauwi na rin kami sa Pinas.







May agency na rin kasi ako dun at si Vian ang nag aasikaso pansamantala dahil nga di pa ako makakauwi ng Pinas.
















"Nahanap muna ba." Tanong ko sa kausap ko mula sa kabilang linya.








"Yes Zari pero naka register pa rin e. It's means may isa na di nag sign. They send you a fake papers." Paliwanag ni Jake isang lawyer.








"I just call you again kailangan kong makausap si Lolo." Sabi ko mabilis na pumasok sa kwarto ko.










Ano bang aasahan ko kay Lolo e botong boto yun kay Thyro.









That old man is getting into my nerves.







__
🏹

MIDNIGHT CRY Where stories live. Discover now