Zari POV
--
The Plan.
Today was the day. Nakaplano na ang lahat dahil apo ako ng isa sa sikat na brading clothes ay ginamit ko yun upang umani ng maraming tao para mas makilala ang brand ni Lolo.. he against to this pero dahil ako ang nag pumilit ay di siya naka hindi.
Opening ng isang branch ngayon at my party sa main building kaya walang choice si Lolo kundi ipakilala akong heirs ng buong Reyes dahil nag iisa at natatanging ako lang ang apo ng mga Reyes.
"Sigurado ka na ba talaga apo. May mga threats ka na galing sa mga Velasquez at alam kong may plano na kayo ni Thyro dun pero.. natatakot ako na baka paglabas mo sa building na to may nakaabang sa labas." Tanong ni Lolo at alam kong natatakot lamang siya para samin ni Thyro.
"This is the chance Lolo nakaplano na to diba pinaaga lang natin. We need to find who is the real threats dahil sa pang sarili nilang gusto may nasisira sila. My shop .. our family.. Thyro and I. Nakakatakot kung pati ang kambal." Seryoso na sagot ko kay Lolo.
3 days ago.
Kanina pa ring ng ring ang cellphone ko pero di ko sinsagot dahil ilang araw na may mga unknown number na tumatawag at nag bigay ng threats.
Napatingin ako nang tumigil ito at may isang text na galing sa shop.
[Good day ma'am Zari. May mga tao po na pumasok sa shop at pinagsisisira lahat ng gamit di ko po alam ang dahilan mabuti na lamang po at walang nasaktan.]
Pinabasa ko kay Thyro ang message at halata ang galit niya mula sa sariling pamilya.
Humawak ako sa kamay niya.
"Calm down babe. Naniniwala ako na magigising sila sa katotohanan na mali ang ginawa nila." Pagpapakalma ko sa kanya.
"What did I do to deserve a wife like you Zari. You such a good mother and a wonderful wife." Makahulugan na sabi ni Thyro.
--
"To night I would like to introduce the new CEO of Reyes Branding Clothes." Naka ngiti na sabi ni Lolo mula sa stage habang kami ni Thyro ay nasa likod ng stage.
"This is the first na makikita o makikilala niyo ang nag iisang apo ng Reyes. Ayaw niya sana gawin ang hiling kong ito pero kailangan kong ipasa sa kanya ang lahat dahil tumatanda na ako." Biro ni Lolo sa mga bisita pero ramdam ko pa rin ang takot sa nakangiti niyang mukha.
Sa kabilang banda nakikita namin ni Thyro ang reaksyon ng angkan ng Velasquez at angkan ng Bermudez ang pagka gulat dahil di nila alam ang katotohanan na anak din ako ng negosyante si Don Miguel Reyes.
Nakikita lang kasi nila yung mga bagay na pinapakita ko dahil takot din akong magamit tulad ni Naiya.
They like Naiya dahil napapasunod nila ito pag dating kay Thyro. Naawa ako pero mas lamang ang galit dahil sa ginawa niya sa batang walang alam sa problema ng nanay niya.
I always dream to have a baby pero para sa kanya mas mahalaga ang fame na di naman siya sasamahan habang tumatanda siya.
"Please welcome my Unica hija Zarina Reyes-Velasquez and also his Husband Thyro Velasquez of Velasquez Corp." Masigla na sabi ni Lolo mula sa stage.
Once again tumingin kami sa footages ng CCTV para makita ang reaksyon ng pamilya ni Thyro. Halatang gulat at galit dahil masyado silang nalamang.
Nagpalakpakan lahat maliban sa pamilya ni Thyro. But I don't care as long as na sakin ang Unico hijo ng Velasquez.
"Thank you everyone." Sabi ko habang nakangiti na sa mga bisita.
"You have a beautiful granddaughter Don Miguel." Puri ng isa sa mga bisita ni Lolo.
Ang isang papuri ay nauwi pa sa madaming papuri ganun din kay Thyro na walang pakialam sa mga taong nakapaligid samin.
"That's a really good catch cousin. And a very sexy dress .. I made that." Sigaw ni Vian mula sa baba kasama ang kambal na sobrang suportado ang Ninang nilang baliw.
"She's drunk already." Bulong ni Thyro.
Natawa naman ang mga bisita dahil sa sigaw ni Vian dahil sa business ay nakikilala na din ang maharot na designer ng buong Pinas. No other than Vivian Gonzalez.
Tumingin ako sa table kung nasaan ang buong angkan ni Thyro.
I grab the chance.
"I have something to tell everyone." Agaw ko sa atensyon ng mga bisita at naging alerto naman ang lahat ng tao ni Lolo at Thyro habang ang kambal ay mabilis na nailayo ni Vian kasama ang binata ng mga Bermudez.
--
🏹
YOU ARE READING
MIDNIGHT CRY
RomanceI'm Zarina Louisiana Reyes your nightmare dress like a daydream.