Angge Pov
Nang pag kahatid ko kay Gayle sa bahay nila umuwi na rin ako agad. Umamin ako sakanya, pero wala man lang syang reaction don. mag rereview na sana ako nang bigla nag dm sakin si Gayle.
Shinayadc: Sorry if ang rude ko sayo kanina.
Angge G: No, don't be sorry. I get your point.
Shinayadc: Are you sure na gusto mo ako?
Angge G: Palagi naman akong sigurado sayo
Shinayadc: Aba dapat lang, see you tomorrow.
Nag review na ako nang mabasa ako ang huling message nya. pag tapos ko mag review tumawag sakin si mommy and na kwento ko ulit sakanya yung nangyari sa'min ni Gayle. As always tuwang tuwa na naman si mommy, gusto nya na talaga ma meet si Gayle. Maaga ako gumising dahil Sunday ngayon kaya may training kami. may training din si Gayle, pag katapos nang training kakain kaming dalawa sa labas.
"Hoy Angge" nagulat ako nang tawagin ako ni Coting. bakit kaya andito to, wala naman tong kahit anong training. ah siguro dahil sa bebi nyang si Kei.
"Bakit andito ka?" paninigurado ko kung bakit andito sya
"Bawal ba? Sinama ako ni Rc dahil panonoorin namin yung Ali nya" sagot sa'kin ni Coting habang kinukirot si Rc.
"Eme mo Coting, ikaw ang sumama sakin. Dahil gusto mo panoorin si Kei." Pang iinis sakanya ni Rc. Sabi ko na nga ba e
"Kei pala ha akala self love ka." tanong ko kay coting
"Akala ko nga rin e" sagot nya habang tumatawa. nag start na kami mag training, kaya sobrang nakakapagod yung araw na to. after 5 hours na tapos na rin ang training, makikita ko na si Gayle.
Shinayadc: Done na kami mag practice, andito kami sa labas.
Angge G: Okay, papunta na ako.
Nakita ko agad sila mag kakasama sa labas. Ito so Coting dikit na dikit kay Kei, ang sakit sakit sa mata. Ito naman si Rc kulang na lang sumabit kay Shas.
"Sige na umalis na kayong dalawa, alam naman namin na may date kayo." Pangaasar samin ni Gayle ni Shas.
Sumakay na kami sa saksakyan ni Gayle. Habang nag mamaneho ako papunta sa kakainan namin, bigla nag ring yung Cp nya.
"Angge pwede next time na lang tayo kumain sa labas" biglang aniya nya. "Tumawag kasi papa pinapauwi na ako, sabay sabay na raw kami kumain don. Sorry hindi ko alam na uuwi si papa." Dagdag nya pa
" No, it's okay. hatid na kita sainyo." sagot ko sakanya
"I'm really sorry, babawi ako promise." Sagot nya habang nakikipag pinky promise sa'kin. Gayle cutie
"Okay lang, ano ka ba. Maraming araw pa naman pwede tayong lumabas" pang pa lubag loob ko sakanya. maya maya lang nakarating na kami sakanila.
"Ingat ka pauwi Angge, Sorry talaga." Aniya nya pa " Mag dm ka sa'kin kung nakauwi kana okay." bilin nya pa sa'kin bago pumasok sa bahay nila. hindi rin nag tagal umuwi na ako. nag dm na rin ako sakanya, nang nakauwi na ako.
Gayle Pov
Na guguilty talaga ako, dahil hindi kami natuloy ni Angge. Alam ko na naiintindihan nya ako, pero nakaka guilty pa rin talaga. Bigla naman kasi umuwi si papa, maaga raw natapos business trip nya. Sermon na naman aabutin namin ni Ate sakanya. umakyat lang ako sa kwarto para maligo pag tapos bumaba na rin ako dahil mag dinner na kami.
"Kamusta grades nyo" biglang tanong ni papa. hindi na bago sa'min ni ate pag ganyan si papa.
"Ayos naman po." Sabay namin sagot ni Ate.
"Ikaw Shainna napapadalas na yang practice mo." aniya ni papa sa'kin "siguraduhin mo hindi mo napapabayaan grades mo. hindi yung puro sayaw na lang inaatupag mo." dagdag nya pa. ayan na naman sya sa ganyan nya.
"Opo pa" ayan lang nasagot ko.
"Umayos kayong dalawa, kailangan nyo pag butihan." aniya na naman ni papa. "Mag focus kayo sa pag aaral nyo, lalo kana Shainna. ayoko kung ano ano inaatupag mo, hanggang maari mag focus ka. wag ka tumulad kung kani kanino lang." dagdag pa ni papa
Nawalan na ako nang gana kumain, pero pinilit ko ubusin pag kain ko. pag tapos namin kumain dumiretso na ako sa kwarto. lagi na lang pag sasayaw ko napapansin, pag mataas grades ko walang pake. kinuha ko phone ko nang mabasa ko text ni Angge, nag text naman ako sakanya agad.
Shinayadc : Mag kita tayo sa coffee shop na malapit sa bahay.
Angge G : Ha? ngayon na?
Shinayadc : Yes, kung hindi ka busy.
Angge G : Okay, papunta na.
Nag hoodie jacket lang ako ako dumiretso na sa baba. nag pahatid na lang ako sa driver namin, dahil alam ko ihahatid ako ni Angge mamaya. pagkababa ko nang kotse nakita ko agad si Angge. nilapitan nya ako, kaya lumapit na ako sakanya. niyakap ko sya nang bigla tumulo luha ko dahil sa mga sinabi ni papa kanina.
"Shhh it's okay" sagot ni Angge habang hinahagod likod ko "Everything will be alright" dagdag nya pa.
Nilabas ko lahat nang rant ko sa buhay sakanya. nakikinig lang sya sakin habang mina massage yung kamay ko. nang bigla sya mag salita.
"Andito lang ako palagi for you." Aniya nya sa'kin nang nakatingin sa'kin nang diretso.
" I know, thank you so much." nag pahatid na ako sakanya dahil baka hanapin ako ni papa.
Wala pang 30 minutes nahatid nya na ako. Gumaan pakiramdam ko nang dahil sakanya. nabura lang nang iniisip ko nung niyakap ko sya. napahinga yung pagkatao ko nung niyakap ko sya.