Gayle pov
Tapos na ang klase namin, kaya pumunta na kami nila kei sa practice namin. tatlo kami sa section namin ang dance group. ako si may at si kei at yung dalawa namin kaibigan na hindi namin kaklase. nakapag palit na kami damit sa cr at dumiretso na kami sa court. dumating na iba namin ka dance group. nag warm up na kami para diretso prictice pag dating nang choreo namin, maya maya lang dumating na rin choreographer namin at nag start na agad kami.
"Shas sila rc oh" bigla sabi ni may kay Shas
"Kasama rin si Coting, at si Angge." sagot ni belle
"Ah magseselos na sana ako, kasi andami tumitingin kay rc. ayon pala kay angge nakatingin." sagot ni shash
"Pano ba naman hindi pa titinginan si AJ e ang lakas nang dating nya. aniya ni kei kay shash
Tinignan ko sila rc at sakto natanaw ko agad sila benche nakaupo. tinignan ko si AJ at tama nga sila. malakas dating nya hindi lang sya maganda pogi rin.
"Gayle tignan mo si Angge, nakatingin sayo." Bulong sakin ni Kei. kaya tinignan ko si angge at tama nga si kei nakatingin nga sakin. Bigla sumagot si shash
"Ako lang ba nakakapansin na tinitignan ni Angge si Gayle?."
"Hindi lang ikaw, ako rin." Sabay na sagot ni may at kei.
Hindi ko na lang sila pinansin, para makapag focus ako sa practice namin. maya maya lang nag pa water break yung choreo namin. maya maya lang lumapit samin sila Rc and Coting, pero si angge naiwan doon. aalis na sana sya nang bigla sya tawagin ni Shas, para lumapit samin. lumapit naman agad sya at biniro pa sya nila kei. ang tangkad nya pala talaga, kaya pala volleyball player to. bigla ako pinakilala ni shash kay Angge, ganon din ginawa nya kay angge pinakilala ako.
"Nice to meet you" sabi ni angge sumagot naman ako na "nice to meet you too"
Nagpaalam na si Angge na aalis na sya, kasi may training pa raw sya. matagal ko na kilala si Angge, palagi ko naririnig name mya sa mga kaklase kong babae. at kilala naman talaga sya dito sa school, kasi isa sya sa magaling mag volleyball. at halos lahat naman alam nya gawin, minsan sya yung kumakanta sa mga event.
"Coting jowa ba ni Angge si Kelly?" biglang tanong ni may kay coting.
"Hindi, mag kaibigan lang talaga. u know lahat na lang kaibigan ni angge." Sagot ni coting habang tumatawa
"Oo lahat nang kaibigan nya nalilick sakanya." Sagot ni belle habang tumatawa
"Bakit naman ako hindi nalilick kay Angge" tanong ni coting at bigla sila nag tawanan
"As if naman feeling nila magugustuhan ka ni Angge" tawang tawa pa din anya ni rc.
"Ang sama mo naman nang ugali mo, ginaganyan ka lang Coting oh." Gatong no belle kay coting
Sasagot pa sana si coting nang bigla pinabalik na kami sa practice. mabilis naman namin nakuha yung step's nang sayang, kaya maaga kami natapos. nag palit na kami nag damit sa cr. bigla nag aya si Shas na tignan sila Rc sa kabilang court, dahil baka raw pinapanood si Angge. wala naman ako nagawa kundi sumama na lang sakanila. nakita agad namin sila na nakaupo, habang pinapanood si Angge. pinuntahan agad namin sila, at biglang nagsalita si May
"Lalo lumakas dating ni Angge pag naka uniform pang volleyball."
"Totoo, kaya nga andami nanonood kahit practice pa lang." singit ni Rc
Bigla ako tumingin sa gawi ni Angge. nakita ko syang nakatingin sa akin, kaya nag iwas sya nang tingin. wtf naiilang ba sya sakin, pero tama nga sila lalong lumakas dating ni Angge.
"Uhm ano oras tapos nila mag practice?" biglang tanong ko sakanila.
"30 minutes na lang tapos na mga yan" sagot sakin ni Rc habang nakikipag asaran kay Coting.
"Bakit Gayle uuwi kana ba?" tanong sa'kin ni Shas habang inaaway si Coting at Rc
"Hindi naman, akala ko kasi matagal pa." aniya ko naman
A few minutes na tapos na rin si Angg, dumiretso sya sa cr para mag bihis. inantay na namin sya, dahil ililibre daw kami ni Kei. maya maya lang tapos na mag bihis si Angge, at bigla tinanong sya ni Kei kung sasama ba sya samin kumain.
"Ah hindi na, mag rereview pa ako para sa quiz namin bukas." Sagot naman ni Angge kay Kei
"Anong hindi na?" pagalit kunwari na sagot ni Coting "Ang tagal ka namin inantay tapos hindi ka sasama? at tsaka basic lang sayo yang quiz natin." dagdag pa ni Coting at wala na nang nagawa si Angge kung hindi sumama. dapat lang inantay pa namin sya, kung hindi sya sasama diba.
Aalis na sana kami nang bigla may bigla humarang sa harap ni Angge. Bigla nag salita yung babae.
"Hi Angge. may party ako later, pwede ka pumunta and you can bring your friends with you. Kinikilig na sabi nung babae
"Ahm sorry ishi hindi ako pwede and besides may puntahan rin kami." sagot naman ni Angge na parang wala lang sakanya yung pag invite nung Ishi.
"Last time na ininvite kita hindi ka din pumunta, ang hina ko naman sayo Aj." sabi ni ishi nag hindi inaalis ang tingin kay Angge.
" Wala akong time and busy rin." Sagot ni Angge kay Ishi.
" Walang time or ayaw mo lang?" Straight forward na tanong ni ishi kay Angge
"Pwede ring both" sagot ni angge na kinainis ni Ishi.
"Whatever" Pagtataray ni Ishi kay Angge at nag walk out na.
Nag lalakad na kami papuntang parking lot. tawa pa rin nang tawa si Coting at si Rc sa sagot ni Angge kay Ishi. nakakatawa naman kasi talaga, parang wala lang talaga kay angge yung nangyari kanina. bigla nag salita si Kei
"Sanay na sanay mang reject ah"
"Sanay na sanay na talaga yan, tignan mo kanina muntik pa hindi sumama sa'tin. sabi ni rc habang na kay shas ang attention
Sumakay na kami sa mga sasakyan namin at napag usapan sa kainan na lang mag kita. nag music lang ako habang nag d-drive. nang bigla naalala ko kung pano ako tignan ni Angge kanina at kung pano sya mag iwas tingin sa'kin. tiglan mo yang ganyan mo Angge, ayoko maaway nang mga may gusto sayo. maya maya lang andito na kami sa resto at libre nga ni Kei yon.
"Thank you sa foods Kei sana mauulit pa." Sabi ni rc habang hinihimas yung busog nyan tiyan.
"Wag na kayo mag thank you, welcome na welcome kayo mga anteh" Sagot naman ni kei habang inaayos na ang gamit nya
Maya maya lang nag paalam na kami sa isat isa, dahil kailangan na namin lahat mag pahinga. sumakay na ako sa sasakyan ko at nag music na lang ulit ako. hanggang resto kilala si Angge. halos puro babae ang lumalapit sakanya. at maya maya lang andito na ako sa bahay, nagligo lang ako at natulog na dahil sa pagod.