Sao ai cũng nghĩ là Thi Hàm giả tạo.
Cô quay về tiếp tục dọn đồ.
Giác Ngọc thì ngồi xuống vàn trang điểm nói cô: "Nếu bà chủ xuống thấy, em có bị đuổi chị cũng không giúp đâu."
Thi Hàm lí nhí: "Em biết rồi."
Sau đó bật đèn bên cạnh, đi vào phòng tắm lấy khăn ra lau tủ. Giác Ngọc xoa kem dưỡng ra tay hỏi: "Kí túc xá trường em sao đóng cửa sớm vậy?"
Thi Hàm kể, kí túc xá trường cô chuẩn bị đón sinh viên mới năm nhất chuyển trường. Trước đó nhà trường đã thông báo sớm rồi, Thi Hàm không có thời gian chuẩn bị: "Nhà trường nói là cần lấy lại để dọn dẹp."
Giác Ngọc vỗ vỗ kem lên mặt: "Kể cả như vậy thì cũng hơi kì nha, không phải em chưa tốt nghiệp sao?"
Thi Hàm ngập ngừng: "Tuần sau là tất cả sinh viên trường tốt nghiệp rồi. Khoa em là trong tuần này."
Giác Ngọc nghe vậy mới khựng lại, liếc cô hỏi: "Thế bạn em đi đâu hết rồi?"
Thi Hàm không đáp lại.
Nghe đâu Hiểu Hiểu và Hâm Dao cùng nhau thuê chung căn hộ, Quang Vân thì có nhà riêng. Cô không tiện hỏi thăm.
Giác Ngọc hơi ngạc nhiên nhưng cũng phải hỏi: "Em không thân với bạn đại học à? Cũng lạ, quen với nhau mấy năm mà chị chưa từng thấy em thân với ai."
Một lúc sau không thấy ai trả lời, lại hoài nghi: "Hay họ kì thị em à?"
"Không phải." Thi Hàm muốn được chữa lời nhưng không nói được.
Bạn đại học ai cũng tốt với cô, chỉ là Thi Hàm khác biệt. Thi Hàm đi làm mỗi ngày, tứ tối đến tối muộn, đến cả cuối tuần, chẳng có ngày nào rảnh. Lần nào cô cũng từ chối mọi cuộc đi chơi mời gọi. Từ năm nhất tới bây giờ quả thật kết giao thân thiết chẳng có một ai. Ban đầu họ còn quan tâm thương hại, giúp đỡ cô một số chuyện, nhưng sau thấy Thi Hàm vô tâm thì lạnh nhạt.
Thật ra không phải cô vô tâm với họ, chị là cô với họ không có điều kiện thôi.
Chẳng ai muốn để tâm với người ít hoà đồng.
Bốn năm đại học, Thi Hàm lại nghĩ tới số bốn năm, kết quả vẫn không có nổi một người bạn thân.
"Còn không phải à... nếu là bạn ở cùng phòng, ít nhiều chị cũng nên hỏi thăm."
Lúc Thi Hàm tới đây, vẻ mặt lạnh băng.
Thi Hàm lại quay ra hỏi: "Chị không muốn em ở đây à?"
Giác Ngọc câm lặng.
"Bỏ đi, chia tay luôn cũng được."
Giác Ngọc cầm lấy máy sấy bên cạnh.
Tiếng sấy tóc gây giãn đoạn cuộc nói chuyện, Thi Hàm vẫn tiếp tục dọn đồ. Một lúc sau, tiếng ồn được giảm dần, Giác Ngọc quay sang để ý chồng sách cao ngất mà Thi Hàm đang dọn ở bên cạnh, khó hiểu hỏi: "Còn học nữa đâu mà giữ lại làm gì?"
Ở dưới sàn nhà còn có một tập photo, Giác Ngọc cầm lên, đọc sách giáo trình "Giáo trình triết học Mác- Lê nin."
Trong chồng sách này hình như những tập còn lại đều là giáo trình bản photo như vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Boss Cô Độc Quyền
Romance🎈Tên truyện: Boss cô độc quyền (Bốt cô độc quyền). 🎈Tác giả: Ai Vy 🎈Thể loại: Hiện đại, ngôn tình tình cảm, công sở văn phòng, tổng tài, tình duyên đô thị, hài hước, ngọt sủng, ngược, HE... 🎈Văn Án: "Á Sử nói lựa chọn thứ hai nghĩa là gì?" "Anh...