Giấy trắng che ngang bầu trời

164 28 2
                                    

Chuyến dã ngoại hôm ấy kết thúc trong một màu nắng đẹp cùng mùi thơm của loài hoa dại không rõ tên. Nhưng đối với Lee Eui Woong lại là khởi đầu của những câu chuyện phía sau.

Từng ngày từng ngày đến lớp, ngắm nhìn bầu trời trong xanh ngoài của sổ và trong bầu trời ấy chứa đựng một vầng thái dương soi sáng những cung bậc cảm xúc đang lớn dần trong lồng ngực của cậu, chính Lee Eui Woong cũng hiểu rằng cảm xúc này không còn bình thường như cậu suy nghĩ nữa. Có lẽ cậu nên nghiêm túc suy nghĩ về những thứ không còn nằm trong tầm kiểm soát của chính mình.

Một buổi tối, trên chiếc máy tính là những trang tìm kiếm về cảm xúc, và kết quả đều cho cùng một đáp án. Ánh mắt trống rỗng, não cũng trống rỗng vì kẻ chỉ biết đến sách vở lần đầu trải nghiệm sự diệu kỳ của cung bậc cảm xúc. Bàn tay lại gõ một bài đăng ẩn danh trên hội nhóm về câu hỏi mà cậu muốn hỏi nhất, đáp lại là những câu trả lời không khác mấy, hoặc là những lời cổ vũ mạnh dạn tiến lên. Đêm nay là một đêm không ngủ.

Cuộc sống trên lớp cứ diễn ra bình thường, vào mỗi buổi nghỉ trưa trên con đường đầy nắng lại có hình ảnh một người đi trước, một bóng dáng chầm chậm bước theo sau. Là những ngày đọc sách trên thư viện yên bình, đôi lúc ánh mắt lại chạm nhau mang theo rung động dịu êm như cánh bướm vô tình phẩy nhẹ trên cánh hoa. Đôi lúc cùng nhau ra công viên đọc sách lại có người ngủ quên, nhìn cuốn sách vắt ngang cánh mũi cao cao để lại đôi mắt đẹp đang khép hờ kia, trái tim như chiếc máy chụp ảnh công suất lớn ghi lại tất cả, và đại não là cuốn phim dài vô tận cũng là thẻ nhớ vĩnh cửu lưu lại bức ảnh xinh đẹp này. Những ngày đạp xe dạo quanh bờ sông Hàn thơ mộng vào sáng cuối tuần, gió thổi làn tóc đen rối xõa tung mang theo cả nụ cười nhiệt huyết thanh thuần của tuổi trẻ, dưới ánh chiều tà cậu lại đẹp mê hoặc trong veo nhưng cũng đầy cám dỗ con tim của tớ đi theo.

 Những thước phim kỷ niệm này đem cảm xúc bên trong của một người đã lặng lẽ thay đổi, kiên định hơn thế nên có lẽ vì đó mà thế giới dường như ngập nắng hơn, những cơn mưa buồn cũng không còn ướt lạnh khó chịu đến thế.

[END] [Lewbin] Tình đầu thơ ngâyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ