CHAPTER 5:
Halos hindi ko siya pinapakinggan kahit nandito siya sa kwarto ko at kinakausap ako.
"Are you listening?" Mabilis akong umiling dahilan para guluhin niya ang buhok niya.
"My goodness, wife. I'm talking for almost 30 minutes here, yet you're not listening to what I'm saying." Umupo siya sa tabi ko.
"Hoy pwede ba CHADWICK? Maghanap ka lang ng iba na pwede mong gawing asawa kuno mo!" Ngumisi siya.
"I can't do that." Masama akong tumitig sa mga mata niya.
Habang naglalaban kami ng tingin nitong mokong na ito nagulat ako nang may nagsalita sa labas ng pintuan. Halos manigas ako nang maalala ko kung kaninong boses iyon.
"What is this all about?!" sigaw ng mommy ni Chad.
Mabilis itong sumugod sa akin pero bago pa ito makalapit ay mabilis siyang nahablot ni Chad.
"Don't you DARE TO HURT HER." sigaw nito, nang-uutos at malakas.
Dahilan para matahimik si ma'am Cynthia.
"SHE'S MY FCKIN' WIFE, IF YOU CAN'T RESPECT HER MOM THEN FORGET ME THAT I AM YOUR D4MN SON!"
Halos malagutan ako nang hininga sa mga pinagsasabi ni Chad. Hindi makapaniwalang tumitig sa akin ang mommy ni Chad.
Nakikita ko sa mga mata niya ang galit at pangungutya.
"H-How come? I told you son, you don't deserve her. Mas bagay kayo ni Jenny!" Umigting ang panga ni Chad sa sigaw ng mommy niya.
Kahit ako ay nagugulat sa away mag-ina. Infairness, masaya pala manood ng mga ganito tapos ikaw 'yong rason kung bakit sila nag-aaway.
"We're now married mother, sa ayaw at sa gusto mo. Asawa ko na siya." Isang malakas na dabog ang iniwan sa amin ng nanay ni Chad.
Natahimik ako, pakiramdam ko parang totoo 'tong ginagawa ni Chad ngayon. Kasi kung totoo man o hindi, guilty pa rin ako sa nangyari sa amin noon. Hindi kasi ako ganitong katapang para ipaglaban siya noon sa magulang niya.
"Chad." Hindi siya lumingon sa gawi ko. Nakatingin pa rin siya sa labas ng pinto ng kwarto.
"Mr. Chad." Kumbit-balikat siya at hindi nag-abalang tumingin sa akin dahilan para mainis ako sa kaniya.
"HINDI KA BA LILINGON?" Umiling siya.
"Bakit mo ba ginagawa 'to? Hubby?" Smirked form on his lips.
"I love the way you said those cute words. Can you please say it again?" Umupo siya sa tabi ko.
BINABASA MO ANG
TAKE ME BACK TO SEPTEMBER (COMPLETED)
RomanceAfter a year, she met again her ex. What makes it worst her ex will be her boss at the company that she applied for as a secretary. What would happen if two ex-lovers reunite again? What will happen if you found out that throughout the years your e...