Chap 16: Copycat

496 62 12
                                    

Ibiki ngồi một mình ở ngôi nhà gỗ trên đỉnh núi Natagumo. Hôm nay cả Rui lẫn gia đình của bé đều đi làm công chuyện rồi. Ngồi ở nhà một mình, không có gì chơi chán phải biết...

Ngồi nghịch chỉ một lúc lâu thiệt là lâu, Ibiki quyết định sẽ sang nhà Daki chơi. Nó mò đến Kỹ Viện Trấn, mò đến lầu Kyogoku. Tưởng rằng Daki sẽ niềm nở đón nó như mọi ngày, ai ngờ lại là một bộ mặt khó hiểu.

- Quay lại làm gì Ibiki? Ngươi quên đồ gì ở đây sao?

- Hả?

Ibiki mặt ngơ ra. Nó chưa load được thông tin..

- Chị đẹp-chan nói gì vậy? Ta mới sang đây mà?

- Hả? Vừa nãy ngươi chả mò đến đây quất hết hai đĩa mochi của ta còn gì? Giả ngơ gì đấy?

- Ngươi nói gì vậy? Vừa nãy ta vẫn còn ở nhà nghịch, chán quá mới mò sang đây. Ta ăn hết mochi của ngươi hồi nào?

- Hả?

- Hả?

Cả hai khó hiểu nhìn nhau.

- Mà thôi! Ta đi trước đây.

Ibiki thấy rối rắm quá liền chuồn trước. Vừa đi nó vừa lẩm bẩm.

- Chị đẹp-chan sao vậy nhỉ? Mình mới sang tự nhiên bảo mình sang trước đó rồi?

- Kì lạ thật...

Nó mơ màng đi, không hiểu sao lại lạc vào trong rừng. Nó đụng phải một người.

- Akaza-kun?

- Hả? Vừa nãy mày vừa ở hướng kia mà? Sao giờ lại ở đây?

- Nói gì thế? Đây là lần đầu tiên tôi gặp cậu hôm nay mà? Tôi vừa mới vào rừng xong.

- Gì? Mày nhờn với tao à? Rõ ràng mày vừa ở hướng kia, còn hỏi tao Douma ở đâu mà?

- Tôi thèm vào mà tìm hắn ấy. Tôi hỏi cậu bao giờ?

- Mày đừng có điêu! Chính ngay lúc vừa nãy, mày gặp tao, giọng điệu còn rất vui vẻ nữa, hỏi tao: "Akaza-kun! Cậu thấy Douma ở đâu không? Tôi có chuyện cần gặp anh ta ấy mà!" Giọng mày còn dẹo vl, khó nghe vãi!

- Cậu mới điêu thì có ấy? Tôi chưa bao giờ nói giọng dẹo cả, và cũng chưa bao giờ hỏi ai "Douma ở đâu?". Tôi ghét cay ghét đắng hắn, hầu như ai cũng biết. Tôi tìm hắn làm gì?

- Làm sao tao biết? Nhưng rõ ràng là mày vừa mới gặp và nói chuyện với tao!

- Trí nhớ tôi vẫn tốt nhá! Chắc chắn chưa có chuyện đó!

Và thế là cãi nhau om sòm. Hậu quả của việc cãi nhau đó là Akaza và Ibiki bực tức và giận nhau.

Ibiki tiếp tục la cà. Lần này nó đến nhà cụ Nhất, tất nhiên với cái lý do là muốn sang nhà thăm cụ rồi. Còn lâu Ibiki mới nói là nó muốn ăn mít nhà cụ đâu, mơ đi!

- Ta có chút công chuyện phải làm. Cứ ngồi đây chơi.

Kokushibou lạnh lùng nhìn nó rồi rời đi, để lại Ibiki bơ vơ một mình. Nó chán chường ngồi bốc từng múi mít cho vào miệng nhai chèm chẹp, rồi nghịch nghịch hạt mít tròn vo.

- Kokushibou-san? Ngài có nhà không?

Một giọng nói vang lên ở ngoài. Ibiki định ra tiếp hộ cụ Nhất trong lúc cụ đi vắng, nhưng khi nhìn thấy người khách thì nó đứng hình.

- CON ĐŨY!! MÀY LÀ AI??!!

Ừ thì cái đũy khách mà đến tìm Kokushibou là một người (hoặc là quỷ) cực kì giống Ibiki. Giống từ ngoại hình đến giọng nói. Thảo nào xảy ra mấy cái chuyện tào lao, làm Ibiki tưởng nó bị trúng độc mất trí nhớ thời gian ngắn không hà!

- Câu đó tôi phải hỏi cô! Cô là ai?

'Ibiki' vẫn rất bình tĩnh nhìn Ibiki.

- Tao là Ibiki, còn mày là ai?

- Tao là Ibiki.

- Vớ vẩn! Mày là Ibiki fake nguồn gốc từ Lazada phải không? Tao là Ibiki real mà!

- Căn cứ vào đâu mà cô nói rằng cô là Ibiki thật?

- Thế căn cứ vào đâu mà mày khẳng định rằng mày là Ibiki thật?

- Tôi là Thượng Huyền Lục Ibiki, quen biết với tất cả các Thượng Nguyệt, là bạn thân của Hạ Huyền Nhất Daki, hiện đã giết 12 con quỷ, giết 1.989.756 người và ăn 1.989.643 người.

"Cmn con fake này còn biết nhiều hơn cả mình nữa.."

Ibiki đổ mồ hôi hột, lúng túng nghĩ cách. Bỗng đầu nó nảy số.

- Thế họ của tao là gì?

- Họ..á?

Quả nhiên 'Ibiki' đã trở nên lúng túng. Điều đó không có nằm trong dữ liệu của 'Ibiki'.

- Sao nào? Không biết đúng không? Thế mà đòi nói mình là real! Real quá cơ ý!

- Hừ!

'Ibiki' hiện nguyên hình thành một con nhỏ tóc tím, mắt đen. Nhưng điều đặc biệt là con nhỏ này là quỷ nhưng vẫn giữ được đặc điểm của con người, đó là tàn nhang!

- Hừ! Thấy tôi xấu xí lắm chứ gì! Đồ đẹ-

- THIÊN ĐỊA QUỶ THẦN ƠI!! CON GÁI NHÀ AI MÀ XINH THẾ NÀY?!

- Hả?

- Đẹp thế này đi copy người ta làm gì hả em?! Trời ơi! Chị thề với em là em chỉ đẹp sau Muzan-sama và Chị đẹp-chan thôi đấy! Về làm vợ hai chị không em??

- Chị bị điên à?

- Ừ! Chị nguyện trở thành người điên trước em! Cưới nhau luôn đê babe!!

- Hừ!! Đồ giết người! Bỏ ra!

-.. Em nói gì vậy?

- Nhìn khuôn mặt này mà chị không nhận ra sao?! Quân giết người!!

Cô bé bật khóc chỉ vào khuôn mặt mình. Ibiki nhìn kĩ khuôn mặt nhỏ, đầu nghĩ ngợi.

A!

Là người ấy...

Lòng Ibiki bỗng trùng xuống.

Làm sao nó có thể quên người ấy được chứ?

Otabane Rizua..

---------------

Lúc đầu tôi định cho nhỏ fake đó simp Ibiki rồi Ibiki giết chết em nó luôn cơ nhưng không hiểu sao lại bẻ lái thành kiểu này:)


(Đn kny) OniNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ