Chap 18: Sinh nhật

455 57 4
                                    

- Nè nè Chị đẹp-chan! Ngươi biết mai là ngày gì không??

- Hả? Ta có xem lịch đâu mà biết!

- À..ừm..Vậy thôi..

Daki khó hiểu trả lời. Lập tức Ibiki trở nên buồn thiu. Nó chưa nói "ngày ấy" với ai hết, nên họ không biết là điều dễ hiểu, nhưng nó vẫn muốn có cảm giác ai đấy nhớ tới cơ.

Vậy đấy, Ibiki hâm như thế đấy. Muốn người ta nhớ tới nó nhưng lại không chia sẻ nó cho ai.

Ibiki lủi thủi kiếm cớ chào tạm biệt, rồi mò sang chỗ Douma.

- Ô? Ibiki-chan sao lại sang đây?

Douma vui vẻ. Cái khuôn mặt đáng ghét ấy vẫn ghê tởm như ngày nào, làm Ibiki phát bực. Nhưng nó không buồn đôi co, chỉ hỏi mỗi một câu.

- Anh có biết mai là ngày gì không?

- À! Biết chứ! Chắc chắn là tôi nhớ!

Nhận thấy vẻ buồn bực của Ibiki, Douma lập tức tỏ vẻ. Nó cũng cảm thấy một chút vớt vát, dù biết đó chỉ là Douma nói bừa để an ủi nó.

- Ờ..

Ibiki thở ra một câu rồi lại đi mất.

Biết là chả nói được với ai, Ibiki chỉ biết lủi thủi. Nhiều năm trước đã ở một mình rồi, Ibiki muốn chơi lớn một tí vào năm nay, nhưng chả ai biết và Ibiki cũng chả buồn nói, nên thôi.

Thấy vẻ sầu não của Ibiki, Rui tò mò hỏi.

- Sao mà mấy ngày nay như người mất hồn vậy?

- Thì tôi có phải là người đâu? Rui hỏi kì.

- Thế sao mấy ngày nay sầu não thế?

- Rui có biết mai là ngày gì không?

- Không?

- Đấy!

WTF??

Rui khó hiểu. Mai là ngày gì thì liên quan gì đến việc con Thượng Lục suốt ngày ngơ ngẩn như người mất hồn chứ? Cuộc hội thoại gì kì lạ vậy?

Hay là Ibiki nó chơi phải ngải rồi?!

Rui hoảng hốt nhưng lập tức gạt bỏ ý nghĩ đó trong đầu. Cậu nghĩ xa quá rồi, làm sao mà có chuyện đó được chứ?

Nhưng bản tính tò mò đánh chết Rui. Cậu quyết tâm phải tìm ra nguyên nhân!

Thám tử Ruinan xuất kích!!

"Để xem nào, Ibiki sầu não thì là do một tác động nào đó. Mình không biết mai là ngày gì thì nó lại sầu não hơn.

=> Ibiki buồn vì không ai biết mai là ngày gì.

Tại sao Ibiki buồn vì lý do như vậy? Vậy thì chắc chắn mai là ngày trọng đại gì với nó. Nhưng mai là ngày gì mới được? Kỷ niệm 10 năm gặp nhau? Ngày mất của ai đó? À chắc không phải rồi.

Dù sao cũng đã giải được một thông tin. Để xem, đi dò hỏi vậy!"

Rui quyết định vậy. Lục lọi trong tủ quần áo được cái áo choàng dài màu nâu và cái mũ nồi cùng màu nhưng kẻ sọc, thêm cái kính là ok! Trông Rui bây giờ không khác thám tử nhí là bao.

(Đn kny) OniNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ