Chap 27: Truyền nhân của Hơi thở Mặt Trăng?!

381 37 8
                                    

Cái đầu của Thượng Huyền Lục... đã rơi rồi...

- Chúng ta... Thắng rồi sao?

Kanao ngơ ngác, đôi mắt dịu đi. Em đang buồn, hay đang vui, khi đã cắt đầu được Ibiki - ân nhân của em hay cũng chính là Thượng Huyền Lục?

Giyuu vẫn chưa buông lỏng cảnh giác. Shinobu cũng đã có mặt.

Con quỷ trước mặt đã có dấu hiệu tan biến thành từng mảnh. Họ lập tức khẳng định rằng Tomioka Giyuu đã cắt đầu được Thượng Huyền Lục. Con Quạ Kasugai cũng về báo tin cho Chúa Công. Họ bắt đầu để ý đến chuyện của Kamado Tanjirou và Kamado Nezuko, mang hai người về xét xử.

Sát Quỷ Đoàn hôm đó nhận được hai tin sốc: Thượng Huyền Lục đã bị tiêu diệt và có kiếm sĩ đồng hành cùng với quỷ. Nhưng có vẻ tin thứ nhất ảnh hưởng đặc biệt hơn, nên sau khi xét xử, họ còn mở tiệc ăn mừng.

Kanao trầm tư nghĩ về ánh mắt lúc đó của Ibiki. Em ngồi một mình trong khu vườn của Điệp Phủ, tay nghịch nghịch bông hoa dại.

Tanjirou cũng rất buồn khi nghe tin Thượng Huyền Lục Ibiki chết. Cậu còn nhiều điều chưa hỏi được chị ấy, nhất là xác minh lại xem chị có phải là chị Ibiki ngày đó không. Mặc cho hai thằng bạn ra sức an ủi, Tanjirou vẫn rầu rĩ nhốt mình trong phòng để tâm sự với Nezuko.

Nhưng bên phía quỷ, lại không có cuộc họp Thượng Huyền nào diễn ra cả.

Chỉ có cuộc họp Hạ Huyền về việc Hạ Ngũ Rui đã chết. Kibutsuji Muzan chỉ giữ lại Hạ Nhị Enmu và Hạ Nhất Daki, còn lại thì giết sạch không còn một con.

Nhưng tại sao lại không có cuộc họp của các Thượng Huyền?

Chúng không biết Ibiki đã chết? Ibiki không đủ quan trọng để các Thượng Huyền phải họp lại với nhau? Hay... Kibutsuji Muzan không chấp nhận nổi thực tại?

Không! Không phải một lý do gì trong đống lý do trên cả.

Sự thực là...

Thượng Huyền Lục Ibiki... vẫn chưa chết!!

Tất cả Sát Quỷ Đoàn đã bị lừa!

Con quỷ mà Thủy Trụ cắt đầu lúc đó, chỉ là một bản thể từ Huyết Quỷ Thuật của Ibiki.

Ngay khi phân bản thể ra để chiến đấu với ba người Giyuu, Shinobu và Kanao, Ibiki còn tạo thêm một bản thể nữa giả làm bản thể thật. Nó trốn đi, còn bản thể kia thì nó điều khiển cho ở nơi dễ tìm thấy nhất.

Cái ánh mắt lúc đó chỉ là nó điều khiển bản thể làm sao cho thật nhất mà thôi. Nó không nghĩ là Kanao lại nghĩ sâu xa thế.

Cái lúc bản thể tan biến như con quỷ thật cũng là nó điều khiển và tạo hiệu ứng.

Cuối cùng, kế hoạch vẫn hoàn thành, Sát Quỷ Đoàn vẫn nghĩ là chúng đã giết được một trong 6 Thượng Huyền dưới trướng Chúa Quỷ.

(Đn kny) OniNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ