In chat💭
Zarah:Jeo kelan pala bakasyon nyo Dito?
Jeo:sa isang araw kami pupunta Jan zarah I think 4 months bakasyon namin Jan.
Zarah:ohh ok Sige bye na!
Jeo: bye!
-skip beh tapos na kami kumain ni talking Angela-
"uy sino yang kachat mo ah!! Baka Wala Kang sinasabi sakin!!"pag simula nanaman ni Angela.
"lah kaibigan kolang yung kachat ko Noh! Kala mo kung sino Noh!!"asik ko.
"ay! Kaibigan lang pala haha sori naman!!" Asik nya at sabay kamot sa ulo.
"Ehh Tara na nga!"pag aaya ko
(So yon pumunta lang kami sa room at nag paalam na Kay ma'am Jc na uuwi na kami)
Zarah's pov
Mag m-mall kami ni Angela para bumili ng pang decorate Kasi nga dadating Ang Ongfam oh!!"teh sa mall tayo bibili ng pang handa at pang decorate cozz Wala may bisita akong dadating e HAHA"asik ko.
"ge beh bukas tulungan kitang mag ayos sa Bahay mo!" Sabi nya saakin.
"geh"so ayon pumayag ako alangan ako lang mag linis kaya ko bayon lahat.
So yon pumunta kami sa parking then nag drive nako papuntang mall
-skip nasa mall na kami-
"teh Dito tayo sa mga pang decorations!"asik ko at sabay hila papunta sa bilihan.
"Yann Sige!!"Sabi nya.
So yon Ang binili lang namin ay yung parang transparent na balloon then gold balloon tapos balloon letters na "WELCOME ONG FAM" Yun lang Ang binili Namin nag bayad na kami then umuwi na.
-skip nakauwi na kami-
"teh hotel batong Bahay mo?"tanong nya saakin
"Hinde bat?"sagot ko.
"Tanga Ang laki oh!! Pwede ako mag stay Dito dalawang araw lang?"asik nya.
"of.. course beh tulungan morin akong mag linis ng Bahay bukas at mag ayos!"asik ko sakanya.
"yeyyy!!! Sige beh tulungan kita bukas!"sigaw nya saakin nakaka bingi ah.
"hmmk.. teh gag- hapon na pala teh jusko po uhmm I have a plan..."pag sisimula ko.
"ano yon?"tanong nya.
"Ngayon tayo mag linis! I mean Ang lilinisin muna natin ay mga kwarto idi-disenfect tas walisan and punasan yung mga bintana or mga ano don!"asik ko.
"hmm pwede tapos bukas itong Sala then kitchen?"Sabi nya.
"yup Tama ka!"asik ko.
So yon 5 Ang room Dito sa taas then 3 Naman sa baba so Ang lilinisin namin na room ay 8 rooms.
-so yon nilinis na namin yung mga gamit sa taas nag walis then nag disenfect ng mga gamit at higaan then Ang sunod ay sa baba nag linis Rin kami ng mga gamit don at kung ano ano pa.
-skip were done cleaning and it's already 5:30 pm Sabi ko Kay Angela ay mag halfbath muna ako sya sa room na Isa at ako sa room ko.
Ang sinuot kolang ay pajama then oversized brown t-shirt
Si Angela Naman ay pink pajama then white t-shirt.So yon bumaba nako para mag luto and kaunti na yung mga stocks Dito bukas nalang ako mag grocery.
Ang niluto ko lang ay tinola para may sabaw Naman teh!
So yon tinawag Kona si accla para kumain and Angela lead the prayer then kumain na kami.
-skip were done eating na and I washed out plate and nag toothbrush narin ako para tapos na.
So yon 7 pm palang then gusto ko sanang manood ng Netflix kaso kung may chips pa sa kitchen? HAHHA so yon pumunta ako sa kitchen para icheck kung Meron pang chips and.. thanks Meron pa madami to kaya ubos namin to mga isang minuto lang.. charot HAHAHHA
So yon binuksan ko na yung tv and naghanap lang ako ng mga movies sa Netflix..
So Ang pinanood lang namin ay true beauty!! Gagi behh kakilig talaga yung ibang parts tapos etong si Angela ay naiyak Naman diko alam Dito broken yata to e.
So yon nakatulog na kami Buti nalang talaga Patay na yung tv non!!
-skip morning na beh gising na!-
Yun nalang beh mwa!! Maghintay ka! Char.
FOLLOW ME ON TIKTOK AND INSTAGRAM!
@ax.elvy_
IG:coco_.el
BINABASA MO ANG
EYE CONTACT (JEREMIAH EMMANUEL ONG)
FanfictionDescription!: This story is base in my imagination/s only,don't take it seriously po! This story is only fake and made in my own scenarios and it is only a fanfic story. °• This story means when you caught someone is staring at you but you accidenta...