EYE CONTACT-13

129 4 0
                                    

"zarah Naman!"Galit na sigaw nya saakin.

"Oh.. sorry j."at agad akong tumahimik ng sinigawan nya ako.

"J! Grabe ka magalit sa babae!" Sabi ni Tito geo Kay jeo.

"Eh Kasi Sila dy kinukulit akong parag babae!! Hindi Naman totoo."pag tatanggol nya sa sarili nya.

"Oh tapos napo ako lagay nyo napo Jan kami na ni siko mag huhugas ng mga plato." Walang gana kong tono.

At tumambay lang ako sa puno and nasa Duyan nga ako San paba and ayun nag selpon selpon muna ako habang nag hihintay na matapos silang kumain.



Mga ilang Oras lang ay tinawag nako ni siko.

"Zarahh!! Tara na mag hugas na ng Plato!!" Sigaw ni siko saakin at agad akong pumunta sakanya para sumama at mag hugas na ng mga plato.

At habang nag huhugas kami sa ilog ay..

"Zarah?" Tawag nya sakin.

"Hm?" Asik ko.

"Pasensiyahan Mona si jeo ah Ganon lang talaga magalit yon lagi parang may regla pag nagagalit." Biro nya saakin.

"Nako siko okay lang Yun normal lang magalit pag kinukulit siko!!" Asik ko.

"Sus!" Asik ni siko.


And ayun nag hugas lang kami ng Plato and naka tapos narin..

"It's already 8:30 am and nakaligo Naman nako so ano pa gagawin ko? Gumala kaya?"I whispered.

"Gala muna ako? Sabihin Kona lang Kay siko busy Sila jeo e pero isasama ko nalang si siko diko alam tong lugar nato e." Sabi ko sa sarili ko.

At agad akong pumunta Kay siko.

"Siko!"I whispered to him.

"Oh anong kailangan mo?" Tanong nya saakin.

"Gala tayo gusto mo?"I whispered.

"Sige sama ako pero libre mo pag may binili ha!!" Asik nya.

"Sige ba Tara kuhain mo na yung motor!!" Asik ko sakanya.

"Sige teh tulungan moko mag baba" Sabi nya saakin at ayun tinulungan ko si siko mag baba ng motor sa car ni Tito geo.

And success nababa Naman namin at Hindi nila naririnig na aalis kami Kay siko busy Kasi Sila e. Eh ayun umalis na nga kami bahala na sila mag hanap si siko bahala sakin pag napa galitan kaming dalawa.

"San tayo siko?" Tanong ko sakanya habang sya ay nag Dr drive ng motor.

"Sa 7/11? Ano g ka?" Asik nya.

"Sige bili tayong ice cream tas pahinga tayo don saglit"asik ko.

"Sige"at ayun pumunta na kami sa 7/11 and Buti di kami naligaw.

-at 7/11

"Siko ano gusto mo?" Tanong ko.

"Uhmm siopao and coke nalang tas pag gutom pa edi bili nalang uli HAHHAHA"biro nya saakin.

"Sige mukang gutom na gutom kana eh!! Pili na oh!" Asik ko.


At ayun pumili lang kami ng mga lalamunin at binili ko ay..

Siopao
Then hotdog tas coke and magnum.

Geh Patay gutom kami eh.

Ang binili nama ni siko ay..

Magnum
Yogurt
Piattos
And coke wow siko gutom(same kami beh)

So ayun binayaran na namin and umupo lang kami sa upuan alangan namang sa sahig?

And kinain na namin yung mga binili Namin and ako nag bukas ng yogurt ni siko gusto ko tikman eh strawberry pa Naman HHWHAHA.

AND AYUNN NGA TEHH NILAMON LANG NAMIN LAHAT AND DI NAUBOS NI SIKO ANG KANYANG PIATTOS KAYA IUUWI NALANG NAMIN.

AND AYUN UMALIS NA KAMI AND GALA GALA LANG SA MALL BUTI WALANG MARAMING TAO PERO MAY NAG PI PIC PARIN SAMIN.

AND DUMERETSO KAMI SA MGA HAT LIKE MGA EME EMENG TINDA BA ANG CUTE E BAKA BAGAY KAY SIKO(CHAROT).

SO AYON BINILI KO LANG AY WHITE NA HAT TAS SCRUNCHIE NA COLOR PINK AND BINILI KO RIN PALA SI SIKO NG BRACELET NA BLACK AND BAHALA NA SILA AND AYUN GUSTO KONG BILHAN NG GIFT SI JEO AT TITA JANICE AND TITO GEO BASTA SILA NG LAHAG PARA DI MAG TAMPO SAKIN.

SO ANG BINILI KOLANG KAY TITA JA AY COUPLE BRACELET WITH TITO GEO AND SI JEREMIAH NAMAN AY SALAMIN NA PARANG SUNGLASSES GANORN TAS BINILHAN KORIN NG GREEN SCRUNCHIE SI TITA JA PARA MATCHING KAMI.

AND BINAYARAN KO NA LAHAT GRABE YON 2K AGAD.

AND BAGO KAMI LUMABAS AY IBIBILI KORIN NG FLOWER OF BOUQUET SI TITA JA AND ROSES PALA BILHIN KO.



AYON NABALOT NA AND LUMABAS NA KAMI NG MALL.

AND UMALIS NA KAMI BUMALIK NA KAMI SA CAMP. AND THANK YOU LORD..PERO AKAL KO WALANG TAO NAKATINGIN PALA SILA SAMIN ANG SAMA NG TINGIN NI JEO;-;


"San kayo galing huh?" Sabi ni Tito geo saamin.

"Ahh Tito gumala lang po and busy po Kasi kayo kaya dipo kami nakapag paalam! Sorry po." Asik ko Kay Tito.

"Ahh Sige Sige Buti naman walang nangyari sainyo at ano han Ang dami mong Pina mili?" Tanong nya at sabay tingin sa mga pinamili ko.

"Ahh Tito eto poba? Nako sainyo po ito ni tita Janice and tita Janice may flowers po kayo sakin!!" Asik ko.

"Ohh thank you nak! Ganda!"pag papasalamat nya saakin at tuwnag tuwa sya sa gift ko.

"And Tito may couple bracelet po kayo jan tignan nyo nalang!" Asik ko.

"Nako salamat nak!"pag papasalamat nya saakin.

"And ito Kay siko,ito Kay domeng,ito Kay jadon And ayun lang po! May nakalimutan poba ako??"tanong ko sakanila.

"Uhmm..? Excuse me?" Tawag nya saakin.

"Oh? Meron kana?" IPA prank ko ulit to.

"Kita moba? Diba Wala naman!! Zarah Naman ihh!!"ano ka j?

"Haha joke lang Naman eto Naman oh baka umiyak kana eh oh para sayo!!"sabay about ko sakanya at sobrang tuwa nya nung kinuha nya saakin..bat parang tong batang binigyan ng candy?

"Uyy thank you kala ko nakalimutan Mona ako ehh!!" Pag papasalamat nya.


And ayun Ang daming eme na nangyari sa araw nato and 2 pm na pala and sobrang init kaya naisipan naming maligo sa ilog.

"J saluhin motong salbabida mo!!"sabay hagis ko at kala ko Naman dun lang sya lalapit pala sakin naneto oh Ang gulo lagi.

"Akin na salamat!"asik nya.

"Anong Oras pala tayo aali-" Hindi Kona natapos Ang sasabihin ko at bigla akong nadulas nanamn jusko po!

Buti naman may sumalo sakin... Jeo? Tf? Pangalwang eye contact nato j! Ano to?




YIEEE HALA SYA TEH WALA NA BUKAS NAMAN.


FOLLOW ME ON TIKTOK AND INSTAGRAM!!

@ax.elvy
IG:coco_.el

Vote!! Thanks!!

EYE CONTACT (JEREMIAH EMMANUEL ONG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon