EYE CONTACT-34

127 2 0
                                    

"Oo na! Inaamin kona,kalma lang"awat ko Kay Angela.

"Hayst..kumain nalang kayo Jan"Saad naman ni Sam.

At kumain na nga lang kami dahil malapit nang mag Gabi e. Need natin namin mag pahinga so..sila Sam at Angela ay sa bahay muna matutulog.

At nang natapos na kaming kumain ay binayaran ko na ang bill namin.

So pag kabayad namin ng bill ay lumabas na kami para tawagan na si mom dahil uuwi narin kami at para makapag pahinga narin,saamin muna daw matutulog sila Samuel at Angela.

Calling Estella Veronica Sanchez...

"Hey mom? Asan napo kayo ngayon??" Tanong ko Kay mom."hey sweetie,kakauwi lang namin,asan narin kayo?" My mom said

"Ah.. Sige po mom uuwi narin po kasi kami ngayon at kakatapos lang namin po mag dinner." I said."Sige nak,ingat sa pag drive huh?"Saad ni mama Kasi ako naman yung mag dri-drive.

"Sige napo ma,babye napo love you!"Saad ko at Yun nalang rin ang sinabi nya at pinatay ko na Ang tawag.

End of the call.

"Sugurado kaba? Sanay Kang mag drive?"tanong sakin ni Angela,aba malamang. "Oo naman ako pa!? Sus basic!"biro ko naman sakanila at natawa naman si Sam.

"Aba anong nakakatawa Samuel Frank Hudson?!"biro ko at natigilan sya sa pag tawa nya. "Fine I'll stop laughing na."Saad nya lang.

"Tse."ang sabi ko lamang at ini-start ko na ang sasakyan ko. At nag drive na."baka pag dating natin sa Bahay ninyo pakainin tayo ni tita HAHAHAH"Saad ni Angela.

"Alam naman ni mom na gagala tayo so don't worry,di naman sya mapilit pag kakain na,I mean pag ayaw mo hindi ka talaga nya masyadong pipilitin."Saad ko at tumango tango lang sya.

Skip,nasa bahay na nga kami at kusang bumukas naman ang gate dahil may guard din kami.(wows Yaman mo sis) .

"Welcome home,madam Veronica solace."pag we-welcome naman ni guard saamin at ngumiti lamang ako at kumaway sakanya.

Hindi naman masyadong malayo ang garage namin sa gate kaya nag drive ako paloob.

Hindi naman masyadong malayo ang garage namin sa gate kaya nag drive ako paloob

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Original pic is on Pinterest.

At naipasok ko na nga ang aking sasakyan sa garage at bumaba na kami para pumasok narin sa loob sakto namang binuksan ng dalawang maid ang pinto bilang pag respeto narin at winelcome rin ako.

"Welcome home,madam Veronica Solace."Saad nila at nag bow ng kaunti at ngumiti rin ako syempre Ganoon din ang aking ginawa.

"Thanks for welcoming me Yaya shin! I miss you so muchhh na po!!"pasalamat ko at yes half pilipina sya dahil sa father side nya daw and btw shempre niyakap ko din sya mahigit na kasing ilang taon narin syang walang sawang nag tra-trabaho saamin kaya parang pamilya narin namin Siya.

At pag katapos noon ay dumiretso agad kami sa Sala namin at naandon na nga sila Tito,tita at si ninang Elizabeth at si mom nga lang Kasi nasa work pa nga si dad and 5:46 pm palang naman so 6:30 sya uuwi.

"Hello mga aking magaganda at poging tita at Tito!! And syempre ninang Elizabeth and mom!! Kamusta na po kayo?"gulat namin sakanila at Nakita nga namin ang kanilang abot lang it na ngiti nang Makita kami.

"Hi mga pamangkin ko!!"asik ni tita Elizabeth

"Sweetie kumain naba kayo??"tanong ni mom

"Yes po,kanina pa kayo po?"tanong ko din

"Hindi pa eh mamaya Maya na kami mag di-dinner."Saad ni mom

"Ahh Sige po mom,akyat po muna kami at mag papahinga po muna."Saad ko at tumango lang si mom at umakyat na kami.

At my room.

"Hayyy..Jeo kelan pala uwi ninyo,pag kunwari naka uwi na tayo sa pinas kelan na ang uwi ninyo non?"tanong ko Kay jeo

"Uhmm..Hindi kopa alam e siguro bigla nalang kaming aalis?"Saad nya

Skippppp naaa!

So makalipas ng dalwang linggo ang mga ginagawa namin Dito Minsan sa Canada ay gumagala,nag bo bond syempre,kumakain,or nakikipagharutan nakikipag kulitan Ganon lang.

And yes it's already Monday na and flight na namin papuntang pilipinas Kasi uuwi na kami.

nasa airport na nga kami Ngayon at ang suot ko ay naka winter cardigan at naka skirt nang hanggang tuhod na white then naka boots lang ako ng white.

And yes Gabi na nga ang flight namin (7:30 pm) and it's already 7:21 pm so 9 minutes nalang.

..
..
..
..
..

EYE CONTACT (JEREMIAH EMMANUEL ONG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon