matthew đi một mình trên dãy hành lang, từ phòng học của em đến khu văn phòng cũng mất tầm năm phút nếu em đi thang máy vì nó nằm ở dãy lầu thứ tư, kèm theo là nhiều học sinh quanh đấy, vì thế có lẽ sẽ phải kha khá thời gian.
em muốn đến văn phòng để xin cô phụ trách lịch học trao đổi, thứ em cần nhất thì tất nhiên là gặp sung hanbin.vừa bước vào, smt đưa ra bộ mặt nhõng nhẽo như mấy đứa con nít vừa trêu nhau lấy cắp kẹo. nhóc bước đến gần, níu níu tay áo flazer của phụ trách, miệng không ngừng phát ra tiếng "oe oe" sụt sùi mà gọi
"cô ơi"
lúc nhóc vừa bước chân vào trường, cô đã từng gặp qua rồi, lần đầu gặp ấy lại được smt bê giúp cả một thùng giấy phê duyệt, xong lại được lên trao học phần cho em. phải nói ra là học sinh seok matthew trước mắt có một nguồn năng lượng hay thật, nhìn vào đã muốn che chở thôi. chắc cũng bởi cái lợi thế đó, mà nhóc cho rằng chỉ cần bĩu môi một xí, chắc phụ trách lại siêu lòng."sao đấy woohyun?" người phụ trách quay về hướng nhóc, mắt chăm chú nhìn vào đôi má ửng đỏ của em, tiếp đến là đặt tay lên đầu smt mà xoa xoa vài cái, đây cũng là lần đầu tiên có hình ảnh người giáo viên lại nâng niu một đứa nhóc vừa vào mười như thế này.
không có gì là bất ngờ vì dường như đây là thứ mà đã được xảy ra cũng kha khá lần với seok matthew. cứ thế mà nhóc ngồi xuống chiếc ghế trước mắt mình, tay chỉ vào cuốn sổ màu vàng trên bàn nhân sự...
"cô ơi, em thật sự rất cần cô giúp, cô có thể cho em xin lịch của tiền bối sung han bin lớp một - năm hai được không ạ 😭"
"sao thế? em cần nó để làm gì?" không nhận ra được việc smt giả vờ, cô bước vài bước đến ngăn tủ đựng lịch học của các học sinh năm hai, tay phải chắn, tay trái lần mò tìm tên của cậu.
"em nghỉ học mấy hôm nên không có biết được lịch học trao đổi á cô." không ấp úng nhưng rõ là em đang nói dối, shb là đang tránh mặt em nên dù có đi học đầy đủ buổi trao đổi thì cũng không tốt lên là mấy đâu.
"đây, của em đây."
đặt lịch học của shb trên bàn, đó là một sấp giấy dày cộm được bám lại bằng cách dùng kẹp cố định. khi nhìn thấy, nhóc bất ngờ đến độ mồm vòng lại một cái hình tròn, mắt mở to xong lại chớp chớp liên tục."em nhóc này học nhiều môn quá nên cô cũng không tìm ra được cái lịch học trao đổi. em đem về nhà tìm thử xem, ngày mai ghé lại trả cô sau cũng được." smt gật đầu, trên tay ôm cái sớ dày kia, cứ thế mà bước ra khỏi văn phòng. lúc đầu em nghĩ rằng, nó chỉ là một tấm giấy nhỏ, nhiều lắm thì là full cả một tờ giấy a4 chứ nào đâu phải hơn cả chục tờ thế này. nếu chịu khó lắm, từ giờ cho đến tối thì làm thế nào mà em có nhớ được hết mấy cái lịch học dài ngoằn của cậu chứ?
về đến lớp, smt nhìn thấy taerae vốn dĩ trước đó đang ôn bài, bây giờ lại chuyển sang tư thế nằm dài trên bàn học, mắt híp lại và rồi ngáp vài cái. nhóc matthew tiến đến gần, đặt cái thứ khiến em hoảng loạn từ văn phòng về đến đây lên trên bàn, lúc nãy khi ktr vẫn còn đang buồn ngủ thì bây giờ lại trở nên tỉnh táo hẳn, ngó lịch học rồi lại đến smt.
"cậu đem mấy cái này về đây chi thế?"
"để chép đó, tôi sẽ chép lại mấy cái lịch học này"
kim taerae giật mình, đứng dậy, đưa tay sờ lên trán cậu bạn cùng lớp. tỏ ra không hiểu điều mà nhóc vừa trình bày, cứ thế mà taerae đếm từng tờ một "nhiều lắm đó, cậu bị ngốc à?"
em nhìn về phía kim taerae có phần cau có, bất giác mà kề tay lên đầu rồi vuốt từ phía đuôi tóc đến má bên phải, ngây ngốc đáp lời "ừ nhợ! giờ làm sao đây?"
"tớ có biết một người. nhà anh ấy có máy in đấy." sự tin tưởng khắc đậm trên mặt của bạn nhóc, cứ như vậy mà đưa ra một kế sách. và rồi cả hai cùng nhau chốt định cái ý kiến đã nêu ra, dù gì bây giờ cũng không thể chép được hết sớ này chỉ trong một ngày.
.
taerae chỉ hướng cho smt đến, đáng lẽ ra sau giờ học thì cả hai sẽ đi cùng nhau, nhưng tiếc quá vừa rồi chỉ vì mẹ gọi về sớm mà cậu bạn đây lại không thể đưa nhóc đi đến tận nơi được.
em từ trường, quanh co cũng độ mấy vòng mới đến được nơi, khu này nằm ở một trường cấp ba dành cho nam sinh. cứ tiến bước cũng vài đoạn, cho đến khi thấy bảng tên được đặt trước, một tiệm photo nhỏ kề đó là một quán bò nhập khẩu, nhìn sơ qua dãy nhà này trông to và có phần giàu có hơn trước đó em đã nghĩ, khi đã xác định được đúng nơi cần đến, cứ thế smt bước vào bên trong.
jiwoong - anh chàng cao to, được bố mẹ giao nhiệm vụ trông nom tiệm, bây giờ đang ngổi trước màn hình máy tính, đánh lạch cạch.
"anh ơi" nhóc đứng gần chiếc máy in, vào đây cũng đã lâu nhưng có vẻ jw không để ý đến, em ngước người về trước, nhìn vào màn hình máy tính sáng đèn, gọi to...
anh dừng hoạt động khi nghe thấy tiếng nói, theo phản xạ mà nhìn về phía phát ra âm thanh, ở trước cửa ngay máy in có cậu nhóc mặc đồng phục, tóc dài đến tai nhưng được uốn xoăn bồng, nhóc vẫy vẫy, đuôi mắt cong trong khi cả con mắt đã không còn thấy được nữa, bởi vì em cười tươi đến độ híp lại cả hai con.
thấy smt, jw như đang cảm nhận được sự tươi trẻ của một ngày làm việc, cơ miệng cũng bắt đầu được nới ra, anh hồi lại nhóc bằng một nụ cười khác.
kim jiwoong rời khỏi vị trí hiện tại, đi về phía seok matthew đang chờ "em là bạn của taerae đúng không?"______
thật ra thì, sau này không biết smt theo đuổi shb =)) hay shb sẽ phải lập kế hoạch theo đuổi smt. t chỉ biết là, bây giờ shb đã có đối thủ đáng gớm á.
BẠN ĐANG ĐỌC
lời hứa - seok matthew & sung hanbin
Fanfiction"chúng ta cùng nhau hứa được không, matthew?" *ooc end: 02.09.2023