Chapter 4 -Acquaintance Party-

322 35 16
                                    

Dale's POV

It's raining. So I decided to bring my car. I know Winter will understand.

I'm on my way going to Winter's house. Tsk. Naiinlove na ba sakin to? Sabi ko na nga ba. All girls will definitely fall for me.

'Sila lang. Hindi ako.'

Sabi ni Gail. I sighed remembering those words. Siguro nga. Naglaro lang kami noon.

And now,I'm playing again.

My phone beeped. Someone calling.

"Hello? Gail?"

"Please Dale! I need your help! Sean doesn't want me to be his partner. Please be my partner. I need you. Please Dale."I sighed. Ngayong may partner na ako,ikaw naman Ang maghahabol?

"I already have a partner. She's waiting."I answered.

"I thought you love me. I thought you will do every---"

"Fine! Wait for me!"I shouted. Ibinalik ko ang kotse papunta sa way sa bahay ni Gail.

Aish. Anong pakialam ko naman kay Winter? Bahala siya!

Winter's POV

"Please Dale! Answer this damn phone!"I shouted. Giniginaw na ako. Nasa labas ako and I'm waiting for him. Hindi ko nadala ang Susi ng bahay. Nailock ko yun kanina. Aish.

"Please Dale. Please! Fvck!"I shouted! They always leave me hanging. What did I do? Do I deserve this?

"Please Dale! Kahit ngayon Lang! Giniginaw na ako! Please!"and he's still not answering.

Bakit nga ba ako umasa? Bakit ako naniwalang mabait siya? Diba playboy siya? Oo nga. Baka may kasama na yung babae ngayon.

Iintayin ko na lang kung may dadating dito para sakin. Kahit sa tingin ko,wala. Walang dadating para sakin.

My tears started to fall. Kasabay ng pagtulo ng ulan sa mukha ko.

'Birthday ko ngayon dahil umuulan.'

"Yves,nasaan ka?! Pareho KAYO ng kaibigan mo! Walang kwenta! Nangiiwan!"I shouted. Hindi ako naasaktan dahil iniwan ako ni Dale. Nasasaktan ako kasi naulit na naman. Naalala ko na naman.

"I'm here. Sabi ko na nga ba. Hindi kita iiwan,Winter. I'm always here."o_o

Napatayo agad ako and I saw Yves smiling at me. Nasa loob siya ng kotse niya at nakangiti siya sakin.

Bumaba siya at niyakap ako. And I hug him too.

"Dale left you here? O hindi ka sadya pinuntahan? Tara na. Basa ka na."sabi niya at inalalayan ako papunta sa kotse niya.

Sa passenger seat ako sumakay.

"Pupunta pa tayo? Basa na ako."I said and he smiled and start the engine.

"But you're still the most beautiful in that party. For sure."he said and I rolled my eyes.

He gave me a towel. Pinunasan ko ang sarili ko.

"Happy Birthday. Umuulan. It's your birthday." Buti naalala mo pa!

Langya ka,Dale! Bakit nga ba ako umasang kakaunin mo ako? Tsk.

Hintayin mo ang paghihiganti ko!

"We're here."after ng byahe,nakadating na din pala kami.

"Thank you."I said.

"Let me do this."he said.

Inintay ko kung anong gagawin niya. He hugged me...tightly.

"Ayokong maulit to. Stay away from Dale."malakas ang pagkakasabi niya.

"No. I won't. I'm enjoying it."nageenjoy ako sa pakikipaglaro.

"Ano?! Pwede ba Winter,masasaktan ka Lang ulit!"

"Hindi na. Dahil I promised to myself na ikaw ang huling lalaking makakapgpaiyak sakin. Ikaw na ang huli."

"Diba umiyak ka kanina?! Dahil ba din sakin yun?! Diba hindi?!"

"Dahil sayo. Dahil naaalala ko nung iniwan mo ako. "katahimikan ang nabalot sa amin.

Natutunaw ako sa mga titig niya. Stop staring at me please. Stop it.

Papalapit siya ng papalapit sakin.

O_O

He kissed me on my lips!

"Sana ako lang din ang lalaking makakagawa nito sayo."he whispered and he kissed me on my forehead,cheeks and on my lips again.

He hug me and whispered the three most precious word.

"I LOVE YOU."he said and my tears started to fall.

Napatingin ako sa harap ko and...

O_O

Dale,Faye,Gail,Sean and Kuya Walter are staring at me.

Patay na!

----

Read,Vote and Comment!

I will update three chapters or more again tomorrow!

Thanks ❤️

Winter and Faye at the multimedia 💖

Let's Play The Game Called LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon