Winter's POV
Magkasabay kami ni Dylan noon dahil kinukulit ako. Nang biglang may dumating na tatlong lalaking bigla agad sinuntok si Dylan. Aba malay ko kung bakit! Pinigilan ko sila pero tinilak ako nung lalaki. Ang lakas kaya and I'm not that strong.
"Winter,meron daw taga St.Saphire ang lilipat dito."nasa classroom na kami at nagulat ako sa sinabi ni Gail. Sino naman yun?
"Bakit daw,Gail?"Faye asked. Tiningnan kami ni Gail at nagkibit balikat.
"Hindi ko alam. Tatlo daw eh. Tapos may transferee at dito din sa atin ang section."we just nodded. I don't give a damn. As long as hindi nila ako guguluhin.
"Good Morning Class."tumayo kaming lahat at bumati kay teacher.
"So,narinig niyo na bang may tatlong students sa Saphire ang lilipat dito? And meron tayong bagong estudyante din. Nagulat naman ako at ang apat na yun ay napakagagwapong bata."-___-
O.O
O.o
-____-
Bibilang ako ng tatlo....
1
2
3
"Kyaaaaaaaaaaahhhhhhhhhh!"sigawan ng mga kaklase ko at nagkatinginan lang kami nila Gail.
"So,Dale,Yves and Sean will be your classmates. And also...Mr.Dylan Scott. Kapatid ni Dale."napailing na lang ako. Mga siraulo -____-
Tumabi si Yves kay Faye. Tumabi si Sean kay Gail pero halatang napipilitan lang. Si Dylan at Dale ay pinaisod si Faye para paggitnaan nila ako. Tss.
"Wala ka ng takas sakin. Sabi na sayo eh,akin ka lang."and Dale winked at me. Naglalaro ka lang naman,so sige na lang.
"Pwede ka din namang maging akin kung gusto mo."sabat ni Dylan at nagkatinginan ang magkapatid na abno.
"Yun nga ang kaso eh. Ayoko. I'm already taken...taken by Dale."pangaasar ko. Mga walang kwentang kausap.
"See? Siya na mismo ang nagsabi,sakin siya. Sa kanya ako."pagyayabang ni Dale and I smirked.
"So,we will be having some activities. Bibigyan ko kayo ng tigitigisang topic. Ieexplain niyo o bibigyan niyo ng definition yun. So,come here...Faye."Tumayo si Faye at binigyan siya ng papel.
Sunod sunod na kaming nabigyan at binasa ko yung akin.
Your effort not being appreciated.
Pinaglololoko ba ako ng topic na to?! Aba aba! Sarap ibato sa mukha ng teacher na to. Hahaha. Hindi ko kaya. Si Mommy to eh. Siguro magtitino si Sean ngayon dahil humanda siya kay Mommy.
"Ano ang sayo Dale?"i asked.
"Someone who's making me happy."at ngumiti siya ng hanggang tenga. Tss. Para naman Saan yung ngiting yun?
Napagdesisyunan naming sabay sabay kaming anim ngayong lunch. At nakisama na din si Dylan.
"Ano ang sayo,Gail?"Faye asked.
"Being loved by someone na I doesn't love."napatingin ako kay Dale and I saw him smirked.
"Bagay sayo yung topic mo."pagloloko ko at napayuko lang siya.
"Admiring someone."Nakita ko na binabasa ni Dylan yung papel niya at tumingin siya sakin.
"Admiring someone who loves someone else."sabi ni Dale na inakbayan pa ako. Siraulo talaga -__-
"She can like me too if I will do everything for her to like me."pagdedepensa ni Dylan.
"Kung hahayaan kitang gawin ang bagay na yun."sagot naman ni Dale. Nakatingin lang kami sa kanila.
"Why? You're afraid?"Dylan asked.
"Oo. Natatakot ako. Natatakot akong mawala sakin ang pagmamayari ko."Sabi ni Dale and Dylan smirked.
"Ayaw ni Winter siguro yan. Maysadong possessive."sabi ni Dylan. Tumingin sakin si Dale na parang naniwala sa sinabi ni Dylan. Hinawakan ko ang kamay ni Dale.
"Mas gugustuhin ko pang paghigpitan ako ng taong mahal ko kesa yung masyado siyang maluwag at parang di natatakot na mawala ako."nakangiting sabi ko at napangiti lang si Dale.
"Kung ikaw gagawin mo ang lahat para maagaw siya sakin,ako naman...gagawin ko ang lahat para hindi siya maagaw at manatili siyang akin."at hinila na ako palayo ni Dale.
Dale's POV
Inlove na inlove na siya sakin. Talagang maganda ng ang laro Pero nayayamot ako kay Kuya! Nakakayamot!
Iniwan ko muna si Winter sa may hate matapos ko syang hilahin. Wala na naman kaming klase dahil walang teacher. Pero papunta na din ako sa kanya. Kinuha ko lang ang schedule ko.
Napatingin ako sa gate at parang may kumirot sa puso ko. Hindi ko alam kung bakit.
Magkayakap si Kuya Dylan at Winter. At nung nakita nila ako at lumapit agad ako sa kanila at hinila ko si Winter.
"Iniwan lang kita saglit,nakikipagyakapan ka na?! Akin ka! Akin!"I shouted.
"Anong nangyayari sayo?! Bakit ka ba nagkakaganyan?!"she shouted back.
"Dahil ayokong nakikita ang pagmamayari kong nahahalikan,nahahawakan o kahit nakakausap ng iba. Kung pwede lang,isigaw kong akin ka,para wala nang makalapit sayong iba."iniwan ko si Winter doon at pinuntahan ko si Kuya.
"Ano ba Kuya! Stay away from Winter!"I shouted.
"Anong mangyayari sayo? Kuya mo ako pero kinakalaban mo ako!"
"Kuya,Ikaw ang kunaka Laban sakin! Sinabi ko na sayo layuan mo na si Winter! Tigilan mo na siya!"
"Ganyan ka ba natatakot na maagaw ko siya sayo?! Ha?!"I smirked after hearing that.
"Hindi. Natatakot Lang akong masaktan kita Kuya."
"Ano?"he asked.
"Dahil pagdating kay Winter,nagiging demonyo ako. Subukan man ng sinong agawin sakin si Winter,makakapunta kayo sa tinatawag niyong impyerno."
"Dale,anong nangyayari sayo?! Bakit ga nagkakaganyan!' "he shouted
"Dahil natatakot ako! Natatakot na mawala ulit sakin ang taong gusto ko! Ang taong kahit tawagin king akin ay pwedeng maging pagmamayari pa ng iba. "I answered.
"Dale.."nasabi niya na lang.
"Kuya,una si Gail. Ayoko ng mawala sakin si Winter. Dahil sa naranasan ko noon,di ko na hahayaang nangyari yun. Si Winter na lang ang natitira sakin. And that completes me. Siya lang ang nagiisang kukumpleto sa buong pagkatao ko."
"Eh Bakit ka nga nagkakaganyan?! Diba naglalaro ka lang?!"
"Oo! Pero hindi ko maiwasang magselos pag nilalapitan mo ang kalaro ko. Dahil yung kalaro ko,ay pagmamayari ko at karapatan ko ang magselos. Hindi ko alam kung Bakit ako nagseselos Pero tangina! Hindi ko mapigilang magselos tuwing lumalapit ka sa kanya! Kaya please lumayo ka sa kanya dahil natatakot ako."mahinang sabi ko
"Natatakot na ano?"he asked.
"Nagseselos na ako. Ayokongmawala siya sakin. Natatakot na ako na...mahulog sa taong kalaro ko pero hindi ko na kayang tawagin siyang pagmamayari ko."I answered.
To be continued...
Sorry dahil napatagal ang update. Hahaha. Busy ang author. Oh ayan na.
Next update- 1K reads (malapit na! Thank you sa lahat ng magbabasa at nagbabasa na!) 5 votes and 5 comments.
Kamsa ❤️
BINABASA MO ANG
Let's Play The Game Called Love
Fiksi Remaja“I heard you're a player. Nice to meet you. I'm the coach.” Playing the game called love is not easy. Whoever falls in love first....,LOSES! WINNER OR GAME OVER? Thanks to @moonjihyo! Ang ganda po ng cover niyo!