YulHan30
AkoAyParaSayo thanks sa cover 💝
snsdkhasThank you guys! XOXO 💖💞
Winter and Yves at the multimedia..
Dale's POV
"What? Saan ba tayo pupunta?"Gail is so annoying! Yeah! I do love her pero may nagbago. Hindi ko na dapat siya mahalin dahil ginagamit niya lang ako.
"Kay Kuya Walter! Andito din siya! Kapatid ni Winter!"what?
"Si Walter? Where is he?"
"Kaya nga tara na! Tsk! Where's Winter ba?"sinamaan ko siya ng tingin.
"Kaibigan ka ba talaga? Alam mong ako ang partner diba? Pero dahil wala kang partner,sinunod kita. Oh ano? Edi baka hindi na pupunta yun!"i shouted at napayuko siya.
"Yow! What's up?"napatingin kami kay Walter,Faye,at Sean na magkakasama.
"Kuya! Nasaan na ba si Winter?"Gail asked.
"Teka,diba ikaw ang kasama? Dale? Bakit mo iniwan? And now you're with Gail?!"he shouted. Bakit ba ang oa? Naiwan lang eh! May sakit ba siya para laging samahan? Tsk.
"T-teka! Si Winter....at Yves."pagkasabi ni Faye ang napatingin agad ako sa unahan ko.
Yves kissed Winter on her forehead,cheeks and...lips.
May guilt akong naramdaman. Basang basa siya. Anong nangyari sa kanya? Nagpaulan ba siya?
All of us are staring at Yves and Winter. At nung napansin nila kami ay nanlaki ang mata nila.
Bakit mo siya kasama Yves? Maghahabol ka na naman sa babaeng pinaiyak ka? Ganyan ka ba katanga?
O_O
Walter punched Yves!
"Paano mo yan nagawang lapitan?! Diba ang sabi ko sayo? Stay away from her!"Walter shouted. Pumunta ako sa tabi ni Winter at hinawakan ang kamay niya.
"Let's go."I said.
"Nakikita mong nagaaway sila! Bakit ko sila iiwan?"she shouted. Sabagay,ikaw ang pinagaawayan.
"Because I'm your partner."and I winked and she rolled her eyes.
"Yves is my partner! Our game is over!"she shouted. Hindi pa nagsisimula ang laro,game over na?
"Winter,go with Dale!"Walter shouted. Winter was about to say something pero hinila ko na agad siya papasok sa loob.
Saktong pagdating namin ay tumugtog ang kanta.
Inilagay ko ang kamay ni Winter sa balikat ko. At nilagay ko ang kamay ko sa bewang niya at hinila siya palapit. Nagsimula na kaming sumayaw.
Mayamaya ay yumakap siya sakin. I can feel that she's crying.
"I remember when we broke up the first time
Saying, "This is it, I've had enough," 'cause like
We hadn't seen each other in a month
When you said you needed space. (What?) 🎶🎵""You're so beautiful tonight. Don't cry."totoo yung sinabi ko. Walang halong biro o pagloloko. Pwede namang kalimutan ko muna yung laro diba? Ngayong gabi lang. Kasi ako...oo babaero ako. Pero I don't wanna see a woman crying infront of me especially si Gail.
"I don't know. I really love Yves. I want him back. And that stupid music makes me cry more."she whispered and I laugh. She loves Yves? Alam ko naman yun. It's obvious. But I'll make her fall for me. Nasaktan si Yves.
"Anong gusto mong music? Teka...hindi ka ba magagalit sakin?"I asked. Hinihintay ko Ang pagsagot niya. She's a goodgirl. Yung kaunting pagsasama namin kahapon,parang natuwa ako. Pero the game is not over. This is for my bestfriend. Ayokong magpadala dahil lang sa simpleng bagay.
"No. Sanay na ako. Sanay na naiiwan. Deserve ko bang pagiwanan? Wala bang taong handang manatili sa tabi ko? Ganun ba ako kasama?"she's still crying. I feel sorry. Pero ikaw Ang nangiwan at ikaw ang nagpaiyak. Bakit mo sinasabi yan?
"Then you come around again and say
"Baby, I miss you and I swear I'm gonna change, trust me."
Remember how that lasted for a day?
I say, "I hate you," we break up, you call me, "I love you 🎶🎵""Crying is the best way para mawala ang sakit. You can cry. Dahil kung ipapangako mo sa sarili mong hindi ka na iiyak,pero gusto mo namang umiyak,dagdag yan sa problema mo. Haha."she laugh at me. Tinitigan ko lang ang pagtawa niya. Deserve mo nga bang masaktan?
"Ooh, we called it off again last night
But ooh, this time I'm telling you, I'm telling you 🎵🎶""Masaya kang kasama. Talagang alam na alam mong makisama sa mga babae. Tsk. Babaero talaga."kung ganyan ang iniisip niya sakin,paano ko siya mapapahulog?
"Pero susubukan kong magbago para sayo."I winked and she rolled her eyes. Deep inside,kinikilig naman. Haha.
"I'll try my best to move on. Para sayo."o_o ang bilis niya namang mahulog? Haha. Ang galing mo talaga, Dale.
"Restroom lang ako."she said and I nodded.
She smiled at me at umalis na.
Sa mga pinapakita niya,parang naguguilty ako. Pero hindi pwede. I'll make her fall Inlove with me at pag nangyari yun,iiwanan ko din siya katulad ng ginawa niya kay Yves.
But remembering those words...naisip ko lang,kaya ko ba?
"We are never ever ever getting back together,
We are never ever ever getting back together,
You go talk to your friends, talk to my friends, talk to me
But we are never ever ever ever getting back together 🎵🎶"No. Sanay na ako. Sanay na naiiwan. Deserve ko bang pagiwanan? Wala bang taong handang manatili sa tabi ko? Ganun ba ako kasama?"
"No. Sanay na ako. Sanay na naiiwan. Deserve ko bang pagiwanan? Wala bang taong handang manatili sa tabi ko? Ganun ba ako kasama?"
"No. Sanay na ako. Sanay na naiiwan. Deserve ko bang pagiwanan? Wala bang taong handang manatili sa tabi ko? Ganun ba ako kasama?"
"No. Sanay na ako. Sanay na naiiwan. Deserve ko bang pagiwanan? Wala bang taong handang manatili sa tabi ko? Ganun ba ako kasama?"
I sighed. She's a good person. Pero para to kay Yves. He's my bestfriend at hindi ako magpapadala.
Like, ever...
"I'm really gonna miss you picking fights
And me falling for it screaming that I'm right
And you would hide away and find your peace of mind
With some indie record that's much cooler than mine 🎵🎶""Ooh, you called me up again tonight
But ooh, this time I'm telling you, I'm telling you. 🎵🎶."Tuloy ang Plano ko. Just focus dahil magagawa ko yun. Alam ko.
"We are never, ever, ever getting back together
We are never, ever, ever getting back together
You go talk to your friends, talk to my friends, talk to me (talk to me)
But we are never ever ever ever getting back together 🎵🎶""Ooh, yeah, ooh yeah, ooh yeah
Oh oh oh🎵🎶."My phone beeped. May text message.
From : Walter
Umalis ka na dyan. Nag passed out si Winter dahil naulanan. Pumunta ka agad sa hospital malapit sa school niya. Let's talk.
After reading that,tumakbo na agad ako palabas.
BINABASA MO ANG
Let's Play The Game Called Love
Teen Fiction“I heard you're a player. Nice to meet you. I'm the coach.” Playing the game called love is not easy. Whoever falls in love first....,LOSES! WINNER OR GAME OVER? Thanks to @moonjihyo! Ang ganda po ng cover niyo!