Winter's POV
Wala naman akong alam na yayakapin ako ni Dylan.
*FLASHBACK*
"Winter,kukunin ko lang ang schedule ko. Hindi ko pa alam eh."Sabi sakin ni Dale na nginitian ko lang.
"Kiss ko?"amputs. Kukuha lang ng schedule,kailangan pa ng kiss?
"Tss. Kiss ka ng kiss."pero pinagbigyan ko na din. Mangungulit na naman eh.
"Obvious ka talaga masyado. Di man lang nagpapilit."-____-
"Pwede ko ding gawin kay Dylan yan."0_0 - Dale.
"Joke lang yun. Ikaw talaga. Haha. Dyan ka lang."sabi pa niya at tumango na lang ako.
"WINTER! DYAN KA LANG! PAGBALIK KO AKIN KA PA DIN!"-_- para namang maghihiwalay kami ng matagal!
Ngumiti na lang ako sa kanya. Magaling siya maglaro. Ayoko matalo.
"Winter,pwede ba kitang makausap?"tanong ni Dylan na bigla na lang sumulpot sa tabi ko.
"Bakit?"
"Hindi ko na patatagalin. I like you."o_o pangilang babae ako?
"Lahat naman ng babae eh. Wag mo na akong idamay. Magagalit pa si Dale."sabi ko at nakita ko ang paghawaj niya sa sentido niya.
"Dale! Dale! Palagi na lang si Dale! I've been loving you for two years. I've been stalking you anywhere. Nakilalaka kita dahil kay Yves. Mas una pa kitang nakilala kesa.Bakit kailangang kay Dale ka pa mapunta? Ang engot ko kasi."o_o Seriously? I don't even know that.
"Hindi ko alam. Sorry kung nasasaktan kita. Ayokong nakakasakit ng ibang tao---"he pulled me into a hug. Naaaawa ako sa kanya. Hindi ko naman yun alam eh.
Nagulat na lang ako nung may hunila sakin. Si Dale.
*END OF FLASHBACK*
So,yun na. Yung totoo! Anong ipinaglalaban nitong si Dale?!
Pumunta ako sa Golden Wizard. Restaurant to. Ngayon ko na lang ulit to napuntahan nung naging kami ni Dale. Well,kakain lang naman ako at uuwi na agad
"Oh?"may tumawag kasi sakin. It's Dale.
"Where are you?"i find it sexy! Hahaha! Ang husky ng voice niya kase. Tapos parang seryoso pa siya.
"Sa Golden Wizard."
"I'll pick you up. Take care."he said. I just smiled kahit alam kong di niya naman ako nakikita kaya nagmumukha lang akong tanga.
"Geh. You too."at binaba ko na.
"Ano ba! Hindi ka ba tumitingin sa dinadaan mo?! Mas mahal pa sa buhay mo tong sapatos ko!"sino naman yun?
"Sorry na nga sir. Kung gusto niyo paltan ko na lang yung sapatos niyo."
"Dilaan mo."o_o inunom ko na yung juice ko para matapos na ako at tiningnan ko yung lalaki.
"Sir. Sorry na. Ako na lang maglilinis ng sapatos mo."
"Pag sinabi kong dilaan mo,dilaan mo."
"Bakit hindi ikaw tutal ikaw naman ang nakaisip?"sumabat na ako sa usapan nung dalawa.
"Sino ka naman?"the boy asked.
"Pakialam mo naman?"balik tanong ko and I rolled my eyes.
"Sh*t! Bakit ka ba nakikialam?"he shouted. Matatakot na ako nyan?
"You have to respect her. Babae siya,diba? Sapatos lang yan. Mayaman ka pala eh! Bakit di ka na lang bumili ng bago?!"pagtatanggol ko dun sa girl
"Kung ayaw nyang dilaan...ikaw! Dilaan mo!"sabi sakin ni Lalaki.
"Bakit hindi ikaw ang gumawa tutal ikaw naman ang nakaisip? Bakit hindi ikaw ang maglinis tutal sapatos mo yan? Bakit mo iuutos samin yan eh sayo ngang sapatos yan?! Babae,umalis ka na. Ikaw lalaki,lumayas ka."oo sinabi ko yung umalis sila pero inunahan ko na sila sa pagalis. Pch.
Nasaan na kaya si Dale?
Dale's POV
"Hello?"tumawag sakin si Gail. Malay ko kung bakit.
"Join me here. Let's party."medyo lasing na yung boses niya. Yan ang ayaw ko. Lasengga. Puro party. Kabanas-__-
"Pupuntahan kita! Wag kang aalis dyan sa kinatatayuan mo!"i shouted at binaba ko na yung cellphone ko.
Nakakainis.
Nakadating na agad ako dun kung nasaan si Gail. Bakit ba siya nandun? Anong ginagawa niya?
May nakita ako sa labas na nagbabasketball. I smiled. Naaalala ko yung babaeng nagpasaya sakin nung birthday ko.
"Hi Dale! Hinahanap mo ba si Gail? She's there. Mahal mo talaga siya noh?"tanong ni Camille. Isa sa mga kaibigan ni Gail.
"Iba ang nagmamahal sa naaawa,Camille. You should know the difference."and I smirked. Yan ang mga ayaw ko sa babae. Buti pa si Winter.
Ayun si Gail!
"Sabi na nga ba! Mahal na mahal mo ako! Kahit kailan di mo ako papabayaan."amoy alak. Kadiri.
"Bakit ka ba naglalasing? Kababae mong tao!"
"Si Winter? Hindi siya naglalasing?"she asked and I smiled.
"Hindi naman siya katulad mo. Ibang iba siya sayo. She's 100% better than you."sinaktan mo kasi ako at hindi ko makakalimutan yun!
May tumatawag yata sa phone ko.
[Hello?]
"Oh? Kuya! Bakit?"
[Nasaan ka?]
"basta. May ginagawa lang ako."
[Mukhang may nakalimutan ka na dapat laging tinatandaan mo.]ano bang sinasabi nito?
"Ano bang sinasabi mo?!"
[Kung nakalimutan mo,ako tandang tanda ko. So ako na lang ang gagawa ng nakalimutan mo. Akin na ang pagmamayari mo.]pagmamayari?
"Kuya!"
[Si Winter! Bukas na bukas din,wala na kayo! Ang sabi mo sayo siya pero bakit parang nakalimutan mo siya? wala na kayo bukas dahil sakin na siya.]o_o anong sinasabi niya?! I can't understand.
"Kuya anong sinasabi mo?! Ano bang nangyari kay Winter?"
[Tangna! Dale,hindi mo alam?! Ha?! Isipin mo! Sana pag naisip mo ay sayo pa din siya.]at binaba niya na ang linya.
Ano bang pinagsasasabi niya?! Hindi ko maintindihan! Binalikan ko si Gail na ngayon ay nagpupumilit tumayo. Tsk.
Biglang bumuhos ang malakas na ulan. Hindi ko alam kung bakit bigla akong kinabahan.
"Tinawagan ako ni Winter. Bakit mo siya iniwan? Diba susunduin mo siya?! Umuulan na oh."o_o oo nga!
Winter,sorry. Hintayin mo ako dyan. Pupuntahan kita.
"Teka! Bakit mo ako iiwan? Ako ang mahal mo kaya dito ka na lang muna!"sabi ni Gail.
Teka...eto ba yung sinasabi ni Kuya?! Sh*t!
"IIWAN KITA BASTA PARA KAY WINTER DAHIL SI WINTER...AKIN LANG SIYA AT HINDI SIYA PWEDENG MAAGAW NG IBA!"
BINABASA MO ANG
Let's Play The Game Called Love
Teen Fiction“I heard you're a player. Nice to meet you. I'm the coach.” Playing the game called love is not easy. Whoever falls in love first....,LOSES! WINNER OR GAME OVER? Thanks to @moonjihyo! Ang ganda po ng cover niyo!